hollywwood-1.jpgVợ chồng John Krasinski và Emily Blunt

Yêu từ cái nhìn đầu tiên và thành công với “Vùng đất câm lặng”

Kể từ lần đầu gặp gỡ năm 2008, tình yêu đã nảy nở giữa John Krasinski - lúc đó đang được biết đến với series hài The Office - và ngôi sao của The Devil Wears Prada (Yêu nữ thích hàng hiệu) Emily Blunt. 2 năm sau, họ cưới nhau trong một buổi lễ đẹp như tranh vẽ tại dinh thự của George Clooney ở Hồ Como, Ý. Trong những năm qua, 2 ngôi sao hàng đầu Hollywood đã hỗ trợ sự nghiệp của nhau trong khi gìn giữ cuộc sống gia đình đầm ấm và kín tiếng.

Vào năm 2018, cặp đôi đưa mối quan hệ hợp tác lên một tầm chuyên nghiệp mới khi cùng thực hiện A Quiet Place (Vùng đất câm lặng) - dự án phim viễn tưởng kinh dị do Krasinski đạo diễn. Họ đã thực hiện dự án với tâm thế của người mới. “Nhiều người đã bảo tôi là bấm máy xong cái phim này là chúng tôi sẽ ly dị. Coi bộ chúng tôi còn thân thiết hơn nữa kìa” - Emily Blunt từng hài hước chia sẻ. 

Bộ phim này đã đạt được thành công vang dội về mặt thương mại lẫn nhận về lời khen ngợi từ giới phê bình.

Diễn xuất của Blunt dưới sự hỗ trợ của người chồng kiêm đồng nghiệp đem đến một trong những tác phẩm ấn tượng nhất trong sự nghiệp của cô. Khó có thể quên được chi tiết nhân vật Evelyn Abbott sinh con ngay trong căn phòng có quái vật, hay phân cảnh người chồng Lee Abbott do John Krasinski đóng hy sinh mình để bảo vệ gia đình. 

Bộ phim cho thấy sự ăn ý của hai ngôi sao không chỉ về diễn xuất mà ở tầm nhìn sáng tạo nói chung. Trong đó, Krasinski trao cho vợ sự tin tưởng tuyệt đối, còn cô đã đóng góp nhiều ý tưởng nâng tầm cho tác phẩm. 

Nhận về hàng loạt đề cử giải thưởng, A Quiet Place đem về cho Krasinski giải Critics' Choice Movie Awards và Blunt là một giải Screen Actors Guild Awards hạng mục Nữ phụ xuất sắc. Phim được Viện phim Mỹ bình chọn là 1 trong số 10 phim của năm 2018. 

Tiếp nối thành công của A Quiet Place, phần hai của bộ phim ra đời năm 2020 có tác động đáng kể đến sự nghiệp của John Krasinski và Emily Blunt, củng cố vị thế của họ ở Hollywood với tư cách là một cặp đôi quyền lực có khả năng mang đến những bộ phim thành công về mặt thương mại lẫn được giới phê bình đánh giá cao. 

hollywwood-2.jpg2 vợ chồng trên phim trường

Sau khi rời khỏi vai diễn Lee Abbott để tập trung cho vai trò đạo diễn và biên kịch hậu truyện, John Krasinski đã củng cố danh tiếng như một đạo diễn tài năng có khả năng xử lý các dự án bom tấn dưới áp lực cao. Sự chỉ đạo của anh được nhiều người khen ngợi vì cách kể chuyện sáng tạo và khả năng duy trì sự hồi hộp xuyên suốt từ A Quiet Place sang, điều này đã nâng cao vị thế của anh từ việc chủ yếu được biết đến với tư cách là một diễn viên hài để được công nhận là một đạo diễn lành nghề.

Phần 2 của A Quiet Place cũng là cơ hội cho Emily Blunt tỏa sáng khi vào vai một bà mẹ dũng cảm gánh trách nhiệm bảo vệ cho cả gia đình sau khi chồng qua đời. Thành công của thương hiệu phim một lần nữa khẳng định quyền lực của cặp đôi không chỉ ở vai trò diễn viên mà quan trọng hơn là vị thế đạo diễn và nhà sản xuất. 

Cư dân mạng thường xuyên xuýt xoa với "cặp đôi quốc dân" này. Dù cho đó là phỏng vấn hay sự kiện họp báo, rất thường xuyên ống kính báo chí bắt gặp những khoảnh khắc ngọt ngào giữa John Krasinski và Emily Blunt. Đó có thể là ánh nhìn âu yếm và ngưỡng mộ của anh chồng chứng kiến người vợ tỏa sáng trên thảm đỏ Oscar, hay câu chuyện gia đình hài hước mà họ chia sẻ, hé lộ những lát cắt nho nhỏ về cuộc sống đầm ấm sau ánh hào quang sân khấu. Emily Blunt cho biết vai diễn gần đây của cô trong The Fall Guy - nơi cô vào vai một đạo diễn tham vọng - được lấy cảm hứng từ chính chồng mình. 

Cùng nhau làm phim cho… con xem

Cặp đôi quyền lực của Hollywood này có dịp tái hợp trên màn ảnh trong Những người bạn tưởng tượng - tác phẩm hoạt hình người đóng đáng yêu dự kiến ra mắt vào tháng 5 tới. Bộ phim kể về Bea (Cailey Fleming thủ vai) - cô gái trẻ trải qua một số trải nghiệm đau thương và phát triển sức mạnh độc nhất cho phép cô nhìn thấy những người bạn tưởng tượng của người khác. Những sinh vật kỳ diệu này đã bị bỏ lại phía sau sau khi những người bạn con người của họ lớn lên và quên lãng người bạn tưởng tượng thuở nhỏ. 

Bea cùng với ông chú hàng xóm (Ryan Reynolds) vốn cũng có năng lực tương tự, quyết tâm tìm cách đưa những IF tái ngộ với những người bạn ấu thơ. Trong phim, John Krasinski ngoài vai trò đạo diễn còn vào vai bố của Bea còn Emily Blunt chịu trách nhiệm lồng tiếng cho Unicorn - một IF có hình dạng chú kỳ lân. 

hollywwood-3.jpgVợ chồng John Krasinski và Emily Blunt

Phim lấy cảm hứng từ trí tưởng tượng của hai cô con gái nhà Krasinski - khi anh muốn thực hiện một bộ phim dành cho hai công chúa nhỏ, tôn vinh trí tưởng đầy màu sắc của trẻ em và khơi gợi lại những cảm xúc trong trẻo nơi khán giả trưởng thành. 

Một lần nữa người xem nhất là fan của cặp vợ chồng này sẽ lại được thấy họ “song kiếm hợp bích” trong một dự án điện ảnh. Lần này sẽ không phải là một tác phẩm giật gân như A Quiet Place, thay vào đó hãy cùng tham gia vào chuyến du hành về tuổi thơ tràn ngập sắc màu vui nhộn hứa hẹn khoảng thời gian tuyệt vời cho khán giả. 

sao-oki.jpg?width=150Sao Thế giới
Sao Hollywood bị chỉ trích vì thiếu tinh tế

Theo Gia đình Việt Nam

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022