base64-17265818194591178119925.jpeg

Từ trái qua: Diễn viên Hải Nam, Rima Thanh Vy, Thúy Diễm, Quốc Cường và ngoài cùng bên phải là Doãn Hoàng - Ảnh: THƯỢNG KHẢI

Chiều 17-9, tại TP.HCM diễn ra buổi họp báo phim kinh dị Cám. Đạo diễn Trần Hữu Tấn, nhà sản xuất Hoàng Quân và dàn diễn viên trả lời nhiều câu hỏi liên quan phim và mỗi người.

Trailer phim Cám

Cám là quỷ dữ hay là nạn nhân?

Đạo diễn Trần Hữu Tấn tiết lộ  trước đây chưa từng có dự án nào mời diễn viên tới casting, nhưng phim Cám lại tổ chức tuyển chọn kỹ lưỡng.

Anh chọn Rima Thanh Vy vì cô có khả năng biến hóa tâm lý, mang đến hình ảnh một cô Tấm hiện đại hơn.

Trong khi đó, Lâm Thanh Mỹ là diễn viên thực lực, từng thành công với nhiều vai diễn trong thể loại kinh dị, nên anh cảm thấy cô hoàn toàn phù hợp với vai Cám.

base64-17265818023191939944596.jpeg

Nhà sản xuất Hoàng Quân (trái) và đạo diễn Trần Hữu Tấn chia sẻ về quá trình làm phim - Ảnh: THƯỢNG KHẢI

Mặt khác, đây là lần hiếm hoi Thúy Diễm trở lại màn ảnh rộng kể từ các phim Cảm hứng hoàn hảo, Tía ơi!.

Không giống các phiên bản kia, trong phim Cám, nhân vật Bà kế của Thúy Diễm sẽ kể từ lúc bà mới 18 tuổi cho đến lúc Cám ra đời và hành trình trưởng thành của Tấm, Cám.

Được hỏi liệu có lo ngại bị khán giả so sánh với vai mẹ kế mà Ngô Thanh Vân trong Tấm Cám: Chuyện chưa kể (2016), Thúy Diễm chia sẻ:

“Khi đọc kịch bản, tôi thấy vai mẹ kế trong Cám có màu sắc hoàn toàn khác trong truyện cổ tích. Tuy thời lượng có phần giảm sút, nhưng với ý đồ của đạo diễn, tôi cảm thấy vai diễn của mình khá trọn vẹn”.

Lý giải việc đổi tên phim từ Con Cám thành Cám, Hữu Tấn muốn nhân vật trở nên khách quan hơn, không bị ràng buộc bởi từ 'con'. 

Cám là quỷ dữ hoặc là nạn nhân thì còn tùy thuộc vào góc nhìn của mỗi khán giả.

Hóa trang cho Cám tốn gần 1 tỉ đồng

Phim Cám dựa trên truyện cổ tích Tấm Cám nhưng tập trung vào nhân vật Cám (Lâm Thanh Mỹ) cùng các nghi lễ hiến tế cổ xưa.

Căn bệnh của Cám là nguồn gốc mọi bi kịch trong cuộc đời cô. Từ khi còn nhỏ, cô mắc phải hội chứng khiến khuôn mặt bị biến dạng, khiến gia tộc xem đó là nỗi ô nhục. 

Cuộc đời cô thay đổi mãi mãi khi bị nhóm người lạ bắt cóc, từ đó Cám trở nên quỷ quyệt và tàn nhẫn.

collage-17265813720971434973898.png

Tạo hình kỳ lạ của Cám trong phim - Ảnh: ĐPCC

Diễn viên Lâm Thanh Mỹ gây ấn tượng mạnh với tạo hình kỳ lạ với một nửa mặt méo mó với phần mắt chảy xệ.

Để làm được như vậy, nhà sản xuất cho biết quá trình nghiên cứu tạo hình cho Cám kéo dài ba tháng, từ việc tìm hiểu cho đến đo đạc tỉ lệ gương mặt thật của diễn viên.

Sau đó, diễn viên lấy khuôn silicon. Từ khuôn này, nghệ sĩ hóa trang tiến hành đúc các chi tiết trên khuôn mặt của nhân vật Cám.

Những chi tiết này được dán lên mặt diễn viên bằng một loại keo đặc biệt, không gây dị ứng, rồi tô màu thêm cho khớp với màu da của người và gắn mắt giả để hoàn chỉnh trước mỗi cảnh quay.

Nhà sản xuất cũng tiết lộ mỗi lần hóa trang tốn khoảng 2.000 USD và gần 2 tiếng. Suốt quá trình quay, nhân vật Cám sử dụng tổng cộng 19 chiếc mặt nạ, tương đương 38.000 USD (khoảng 936 triệu đồng).

Phim kinh dị Cám ra rạp ngày 20-9.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022