Chiều 2/9, Hoà nhạc Quốc gia "Điều còn mãi 2024" diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội trong không khí thiêng liêng của ngày Tết Độc lập. Khác với những năm trước, "Điều còn mãi 2024" lần đầu tiên đưa yếu tố quốc tế vào chương trình với sự tham gia của Dàn nhạc giao hưởng Mặt Trời cùng nhạc trưởng người Pháp Olivier Ochanine.

Lễ chào cờ trên nền "Tiến quân ca" là biểu tượng và là phần quan trọng của Hòa nhạc Quốc gia "Điều còn mãi". Tác phẩm bất hủ của Văn Cao được nhạc sỹ Trần Mạnh Hùng phối khí. Tiết mục mở đầu là ca khúc "Ca ngợi Hồ Chủ Tịch" (tác giả Văn Cao), do Hợp xướng Kosmos Opera biểu diễn.

Một trong những tiết mục gây ấn tượng là "Hành quân xa" - tác phẩm của nhạc sỹ Đỗ Nhuận, được Trần Mạnh Hùng chuyển soạn và nhóm Áo Lính biểu diễn.

Ngoài ý nghĩa mừng Tết Độc lập, Hòa nhạc "Điều còn mãi" năm nay còn kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và đánh dấu 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam. Vì vậy, sự hào hùng của ca khúc "Hành quân xa" mang đến niềm xúc động cho phần lớn khán giả tại Nhà hát Lớn chiều 2/9.

screen-shot-2024-09-02-at-62740-pm-18282990-1725331682708-17253316828801477728515.jpg

Ca sỹ Trọng Tấn đã tôn vinh niềm tự hào dân tộc qua bài hát anh thể hiện trong buổi hòa nhạc.

Cùng nhìn lại những năm tháng lịch sử để thêm tự hào về đất nước, quê hương qua các tác phẩm âm nhạc, ca sỹ Trọng Tấn cháy hết mình trên sân khấu với tác phẩm "Bế Văn Đàn sống mãi". Còn các chàng trai nhóm Oplus đã thổi một luồng sinh khí mới cho ca khúc "The Ballad of Ho Chi Minhnổi tiếng qua giọng hát của nghệ sỹ Ewan MacColl.

Tác phẩm "Tình ca Tây Bắc" (nhạc Bùi Đức Hạnh, phỏng thơ Cầm Giang) được trình diễn bởi cây saxophone An Trần - nghệ sỹ trẻ tuổi nhất tham gia "Điều còn mãi 2024" cũng gây ấn tượng mạnh với khán giả nhiều lứa tuổi.

Bên cạnh sự xuất hiện của các ca sỹ kỳ cựu, sân khấu "Điều còn mãi 2024" còn có sự tham gia lần đầu tiên của một số giọng ca trẻ, tài năng như ca sỹ Nguyễn Bảo Yến và nhóm Áo Lính với 5 nghệ sỹ cùng hoạt động nghệ thuật trong quân đội.

Điều này thể hiện sự tiếp nối thế hệ, góp phần lan tỏa mạnh mẽ thông điệp về tình yêu quê hương, đất nước, về ý chí kiên cường của người dân Việt Nam trong chiến đấu và lao động.

Hòa nhạc "Điều còn mãi 2024" khép lại với những giai điệu đẹp và ca từ tràn ngập tình yêu quê hương đất nước của tác phẩm "Việt Nam quê hương tôi" (nhạc sỹ Đỗ Nhuận). Tác phẩm này được nhạc sỹ Trần Mạnh Hùng chuyển soạn cho dàn nhạc giao hưởng và có sự hòa giọng của tất cả các nghệ sỹ biểu diễn trong chương trình.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022