Là cái tên quen thuộc trên màn ảnh nhỏ, thế nhưng NSƯT Hoàng Hải cũng có lúc gặp nhiều khó khăn, từng có ý định bỏ nghề.

Thời gian gần đây, NSƯT Hoàng Hải phủ sóng phim truyền hình với các vai diễn thú vị như vai ông Chiểu trong Đi giữa trời rực rỡ hay vai Lê Toàn trong phim Độc đạo

Nhưng dù yêu và biết ơn nghề diễn, anh vẫn thừa nhận thực tế rằng nghệ sĩ nói chung khó sống dư dả nếu chỉ phụ thuộc vào cát-sê phim: "Đúng là so với ngày xưa thì thu nhập từ nghề diễn có khá hơn, nhưng để mà nói sống dư dả, mua nhà, mua xe được nhờ cát-sê thì… hơi khó. Ngoài phim ảnh thì tôi có mở công ty, làm công việc kinh doanh để có thêm thu nhập. 

Tôi biết ơn nghề diễn vì nhờ nó mà các công việc khác của tôi cũng gặp nhiều thuận lợi. Ví dụ như gương mặt tôi quen thuộc với mọi người nên khi phải cạnh tranh thì cũng có được chút lợi thế" - nam nghệ sĩ chia sẻ, theo An ninh Thủ đô.

NSƯT Hoàng Hải

Bên cạnh đó, khi kể về cơ duyên đến với phim ảnh, diễn viên sinh năm 1968 thổ lộ rằng bản thân từng theo học tại trường Sân khấu điện ảnh và công tác tại nhà hát kịch Hà Nội vào đầu những năm 1990. Nhưng vì cuộc sống khó khăn, anh từng bỏ nghề diễn để làm những công việc khác để kiếm thêm thu nhập.

"Khi cuộc sống vất vả quá, nghề diễn viên với đồng lương ít ỏi khiến tôi phải bỏ nghề diễn để bươn chải cuộc sống. Tôi chuyển vào Đà Nẵng sinh sống, làm nhiều nghề khác nhau từ lái xe tải đường dài, lái xe khách đến kinh doanh. Sau đó, tôi trở lại nghề diễn như duyên số, bàn đạp để tôi trở lại diễn có thể nói từ phim Đường đờiCảnh sát hình sự. Từ đó, tôi liên tục nhận được nhiều lời mời đóng phim.

Mặc dù gia đình sinh sống chủ yếu ở Đà Nẵng nhưng mỗi khi nhận được lời mời tham gia phim, tôi lại "khăn gói quả mướp" gia nhập đoàn phim" - NSƯT Hoàng Hải bộc bạch.

hoang-hai-1-1726367158251107949934.jpg

Đặc biệt, khi đảm nhận vai Lưu "nát" trong bộ phim Cuộc đời vẫn đẹp sao cùng với tạo hình xộc xệch, gương mặt đen nhám vì phơi nắng phơi sương của nhân vật khiến nam nghệ sĩ nhớ về thời điểm khó khăn của mình. 

Nam nghệ sĩ từng trải lòng: "Sau một thời gian vắng bóng trên truyền hình, tôi định chia tay luôn với nghề để đi lái xe tải đường dài, buôn chuyến và làm các loại nghề. Khi trở lại với vai diễn lần này trong Cuộc đời vẫn đẹp sao, khó khăn, cực khổ làm cho tôi thấy nghẹn bởi tôi cảm nhận được mình đã từng trải qua những giai đoạn như thế".

hoang-hai-2-17263671582721114895908.jpg

NSƯT Hoàng Hải sinh năm 1968 tại Hà Nội nhưng quê gốc ở Đà Nẵng. Hiện tại, nam diễn viên cũng sinh sống tại Đà Nẵng và mỗi lần quay phim, anh lại bay ra bay vào. Sở hữu ngoại hình nam tính, mạnh mẽ, thời trẻ anh thường được giao đóng các vai chính diện bản lĩnh, trải đời.

Nam diễn viên xuất hiện trong hàng loạt bộ phim đình đám như Ngược chiều nước mắt, Chạy trốn thanh xuân, Mê cung, Hồ sơ cá sấu, Mặt nạ gương,… 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022