Trailer Bến phà xác sống

Sau bộ phim bị đánh giá "thảm họa" năm 2022 là Cù lao xác sống, đạo diễn Nguyễn Thành Nam và nhà sản xuất Nhất Trung tiếp tục cho ra mắt phần 2 có tên Bến phà xác sống, với mong muốn học hỏi và rút kinh nghiệm những sai lầm từ phần 1.

Bến phà xác sống tiếp nối câu chuyện còn dang dở, xoay quanh hành trình của Công (Huỳnh Đông), con gái là bé Na (Mona Bảo Tiên) và nhóm người thoát khỏi sự truy đuổi của xác sống, chạy đến chuyến phà cuối cùng ở vùng hạ lưu sông Mekong.

Hành trình của Công trở nên gian nan khi con gái anh bị Diễm (Ốc Thanh Vân) bắt cóc để trả thù. Trong khi đó, Kiệt (Trần Phong) cùng vợ là Trinh (Lê Lộc) vừa đón con đầu lòng, cũng gặp nhiều khó khăn để lẩn trốn sự truy đuổi của xác sống. Công và gia đình Kiệt hỗ trợ nhau nhiều lần để cùng vượt qua hoạn nạn.

'Bến phà xác sống' tiến bộ hơn phần 1

So với phần phim đầu tiên, đan xen hành trình của nhiều tuyến nhân vật khác nhau khiến mạch phim trở nên lủng củng, Bến phà xác sống tiến bộ hơn khi tập trung vào duy nhất hành trình của Công và người thân.

screenshot-2023-08-17-100750-16924231587811349970259-1693731205054648293432.png

Bến phà xác sống có sự tỉ mỉ, kỹ càng hơn trong nội dung - Ảnh: Galaxy

Bối cảnh của phim đa dạng, có sự chăm chút từ trong nhà, khu chợ, bến sông, cánh đồng hoang… Phim tạo được bầu không khí âm u, ngột ngạt của một cù lao bị dịch bệnh hoành hành.

Những cảnh quay flycam được chọn lọc ở nhiều tình huống, tạo cảm xúc về những phận người nhỏ bé đang vật lộn giữa nghịch cảnh, đối diện ranh giới sinh tử.

Trên fanpage Chê Phim Review, khán giả Quoc Anh viết: "Phần 2 của phim đã có sự chỉn chu, tạo cho người xem một cảm giác chân thực và đáng sợ hơn. Cốt truyện pha trộn nhiều yếu tố gây cười. Đặc biệt, phần kết cảm động lấy được nước mắt người xem".

Khán giả Khánh Vũ đánh giá: "Ra rạp xem phim sẽ cảm nhận được rõ nét hơn, phần âm thanh chất lượng hơn. Phim khắc họa được không gian kỳ quái và căng thẳng, zombie đậm chất phong cách miền tây".

Nhưng hay thì chưa thể

Dù chất lượng được đánh giá tốt hơn phần đầu, song về tổng thể, Bến phà xác sống vẫn chưa đáp ứng yêu cầu của một bộ phim điện ảnh.

Khán giả Minh Anh Hoàng viết trên fanpage Chê Phim Review: "Zombie trong phim cứ chậm rãi, lù đù, cắn người như kiểu đợi lệnh của đạo diễn mới nhảy vào cắn.

Tuyến nhân vật không có sự kết nối, biến mất và xuất hiện chẳng hiểu để làm gì. Hình ảnh phim xấu, không có chút tính điện ảnh nào. Đoạn kết học tập của Train to Busan, lồng ghép nhạc giống MV nhiều hơn".

nhung-cai-tinh-trong-cuoc-chien-zombie-o-ben-pha-xac-song-11-1693452627-476-width1000height563-16937313741531946805568.jpg

Bến phà xác sống có sự tham gia của Huỳnh Đông, Trần Phong... - Ảnh: Galaxy

Khán giả Ngoc My nhận xét: "Phim có nhiều tình tiết sến sẩm, màu phim giống YouTube chiếu rạp hơn phim điện ảnh. Câu chuyện xử lý nhiều chỗ chưa logic. Diễn xuất chênh lệch và nhiều nhân vật xuất hiện như chỉ để cho có. Tác phẩm nên dừng lại tại đây chứ đừng ra tiếp phần 3".

Trong khi đó, khán giả Hoai Anh cho rằng phim "dở vẫn hoàn dở", nhiều nhân vật, chi tiết dư thừa và việc lạm dụng jumpscare khiến tác phẩm trở nên khô khan, thô cứng. Chất lượng dở tệ khiến phim dù có đầu tư hơn phần 1 vẫn không mang tới những cảm xúc tích cực cho người xem.

Bến phà xác sống ra rạp từ ngày 1-9.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022