Tuần qua, album Short n' Sweet của Sabrina Carpenter tiếp tục trụ vững trên đỉnh Billboard 200. Top 5 cũng thuộc về những cái tên rất quen thuộc. Album mới có thứ hạng cao nhất trong top 10 là No.7 Crazy (Phát điên)của Le Sserafim.

Theo Luminate, tại Mỹ trong tuần kết thúc ngày 5/9, Crazy thu về 46.500 đơn vị album tương đương. Trong đó, từ doanh số lên tới 37.500 còn từ stream là 9.000 (tương đương với 12,08 triệu lượt phát trực tuyến chính thức theo yêu cầu các ca khúc trong EP, với hơn một nửa là nhờ ca khúc chủ đề).

Phát điên vì yêu

Với doanh số 37.500 bản bán ra ở Mỹ, Le Sserafim đã đứng đầu BXH Album có doanh số hàng đầu của Billboard tuần qua, là No.1 đầu tiên của họ.

Trong đó, có 36.500 bản là từ doanh số bán CD còn 1.000 bản là từ doanh số album tải xuống. Tuần đầu tiên của Crazy được củng cố nhờ có hơn 20 biến thể CD, tất cả đều chứa các sản phẩm sưu tầm như thẻ ảnh, bưu thiếp, nhãn dán và áp phích.

Bìa đơn giản của EP “Crazy”

Tính chung trên Billboard 200, Crazy là top 10 thứ 3 của Le Sserafim và là tuần lớn nhất theo đơn vị kiếm được. Trước đó, họ đã có No.6 Unforgiven (2023) và No.8 Easy (2024).

Là EP thứ 4 của Le Sserafim, Crazy phành hành thông qua Source Music vào ngày 30/8/2024, cách EP trước Easy chỉ hơn 6 tháng. EP gồm 5 ca khúc, bao gồm đĩa đơn mở đường cùng tên, và chứa nhiều phong cách như EDM, house, rock và hip hop.

Nội dung của EP, giống như cái tên, đó là về "những vật lộn khi quá yêu điều gì đó, khiến ta sẵn sàng làm mọi thứ vì nó". Các ca khúc lần lượt đi theo diễn biến của câu chuyện tình yêu, từ khi vướng sét đánh ái tình, yêu một người tới phát điên và cuối cùng, thay vì vật vã, toàn tâm toàn ý đón nhận và yêu những điều khiến trái tim mình loạn nhịp.

Chủ đề này có vẻ không quá xa lạ nói chung. Tuy nhiên, nếu theo dõi Le Sserafim từ đầu, khán giả dễ dàng nhận thấy nó là bước ngoặt rất lớn về cả hình ảnh và thông điệp.

Đĩa đơn mở đường cùng tên của EP “Crazy”

Le Sserafim là nhóm Kpop nữ do Source Music thành lập, hiện gồm 5 thành viên là Sakura, Kim Chae Won, Huh Yun Jin, Kazuha và Hong Eun Chae (Ban đầu, nhóm gồm 6 người nhưng Kim Ga Ram đã rời đi sau nhiều tranh cãi).

Nhóm chính thức ra mắt vào ngày 2/5/2022 với tên gọi là đảo từ của câu "I'm Fearless" (Tôi không sợ hãi). Tên này cũng ám chỉ đến luyến thần 6 cánh Seraph. Giống như cái tên của mình, từ khi ra mắt, Le Sserafim xây dựng hình ảnh là những cô gái mạnh mẽ, tự chủ và đã gặt hái được rất nhiều thành công với hình ảnh này.

Chỉ tới Crazy, Le Sserafim mới thật sự phá bỏ bức tường bất khả xâm phạm của mình, bước ra ngoài ánh sáng với những tất cả những yếu đuối.

Bước ngoặt lớn

Ngay từ EP đầu tay Fearless, Le Sserafim phá vỡ kỷ lục về album đầu tay bán chạy nhất của một nhóm nhạc nữ Kpop trong ngày doanh số đầu tiên.

EP thứ 2, Antifragile, trở thành bản thu đầu tiên của họ bán được hơn 1 triệu bản và đưa họ trở thành nhóm nhạc nữ Kpop ra mắt nhanh nhất trên Billboard 200 Mỹ. Cả 2 ca khúc chủ đề của EP đều lọt vào top 10 của BXH Kỹ thuật số Circle của Hàn Quốc và được chứng nhận bạch kim về phát trực tuyến tại Hàn Quốc và Nhật Bản.

Album phòng thu đầu tiên, Unforgiven (2023), mang về cho Le Sserafim No.1 đầu tiên trên BXH Album Circle và top 10 đầu tiên trên Billboard 200. Các đĩa đơn UnforgivenEve, Psyche & the Bluebeard's Wife trong album đạt No.2 tại Hàn Quốc và được chứng nhận vàng về phát trực tuyến tại Nhật Bản.

sserafim-17264485679851864496288.jpg

Le Sserafim cá tính trong bộ ảnh quảng bá EP “Crazy”

Đĩa đơn tiếng Anh đầu tiên Perfect Night (2023) là ca khúc No.1 đầu tiên của họ trên BXH Kỹ thuật số Circle, đứng đầu BXH này trong 6 tuần. Năm 2024, Le Sserafim lần thứ 2 có được album No.1 tại Hàn Quốc và top 10 trên Billboard 200 với EP Easy. Ca khúc chủ đề của EP giúp họ lần đầu tiến vào Billboard Hot 100 Mỹ.

Nhìn chung, trước Crazy, âm nhạc của Le Sserafim rất nhất quán và nhận được sự hoan nghênh. "Vật lộn" chắc chắn không có trong từ vựng của họ. Chỉ tới Crazy, Le Sserafim mới thật sự phá bỏ bức tường bất khả xâm phạm của mình, bước ra ngoài ánh sáng với những tất cả những yếu đuối.

Tại sao họ lại làm vậy?

Theo Le Sserafim, vẻ ngoài không bao giờ sợ hãi chỉ là bề nổi. "Mọi người đều có những cuộc đấu tranh của họ" - thành viên Huh Yunjin chia sẻ - "Chúng tôi muốn nói rằng không có gì chỉ là bề nổi".

Với Crazy, Le Sserafim đã từ từ, tinh tế định nghĩa lại khái niệm không sợ hãi của họ, mang tới cái nhìn đa chiều hơn. Đó là họ vẫn biết sợ hãi, nhưng "Bất chấp tất cả những điều đó, bạn vẫn có thể mạnh mẽ và tiếp tục con đường của mình"- theo Yunjin.

Như thế, Le Sserafim bất chấp sợ hãi, cho phép bản thân cảm nhận những gian nan và thách thức để từ đó trưởng thành hơn. "Không phải ai cũng có thể tích cực mỗi ngày" - theo thành viên Sakura - "Có những ngày chúng tôi cảm thấy không khỏe. Ngay cả như vậy, chúng tôi chỉ đơn giản là chấp nhận sự thật đó".

Họ cũng chia sẻ về nguồn sức mạnh giúp họ vượt qua mọi thứ. Đó là tinh thần đồng đội. "Chúng tôi có nhau để dựa vào nhau, động viên nhau. Vì vậy, mỗi khi cảm thấy yếu lòng, chúng tôi cứ cố gắng thể hiện hết khả năng mình và dựa vào nhau" - theo Sakura.

Trong tương lai, Le Sserafim sẽ tiếp tục phát triển và thử nghiệm những điều mới mẻ, đồng thời vẫn giữ vững những điều cốt lõi như cổ vũ mọi người mạnh mẽ hơn.

"Sự yếu đuối là chìa khóa của gần gũi" - Yunjin đặc biệt nhắn nhủ khán giả qua EP Crazy lần này - "Sự gần gũi có thể dẫn đến rất nhiều sức mạnh - giống như khi bạn bị trầy xước hoặc bị thương, và da bạn sẽ mọc lên trên đó, và bạn trở nên cứng rắn hơn. Có thể thể hiện nỗi đau của mình có thể khiến bạn mạnh mẽ hơn và người bạn ở bên hoặc người ngưỡng mộ bạn cũng mạnh mẽ hơn. Vì vậy, sự yếu đuối là một điều tốt. Yếu đuối có thể giúp bạn đối diện với nghịch cảnh".

Top 10 Album trên BXH Billboard 200 tuần qua

  • Short N' Sweet - Sabrina Carpenter
  • F-1 Trillion - Post Malone
  • The Rise And Fall Of A Midwest Princess - Chappell Roan
  • One Thing At A Time - Morgan Wallen
  • The Tourtured Poets Department - Taylor Swift
  • Hit Me Hard And Soft - Billie Eilish
  • Crazy - Le Sserafim
  • The Great American Bar Scene - Zach Bryan
  • Stick Season - Noah Kahan
  • Love Lasts Forever - Destroy Lonely
Le Sserafim lập kỷ lục Kpop tại Mỹ với album 'UNFORGIVEN'

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022