Trên đường chạy tại Stade de France hôm 6/9, Hunter áp đảo và về nhất với 46 giây 36, theo sau lần lượt là Johannes Floors của Đức với 46 giây 90 và Olivier Hendriks của Hà Lan với 46 giây 91.

Khi vượt qua vạch đích, Hunter cảm thấy sức nặng của hành trình nhiều năm tập luyện không ngừng nghỉ được trút bỏ, thay vào đó là cảm giác hồi hộp tột độ khi lần đầu giành HC vàng.

GW0ZSgTXYAE8lzf-7973-1725761048.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=FtxTipRqVw6rTsO3vXC9hA

Tara và Hunter cùng mừng HC vàng sau khi chân chạy nam vô địch ở Paralympics 2024. Ảnh: NBC

"Đây là HC vàng đầu tiên tại Paralympic và là lần đầu tôi vô địch tại bất kỳ giải vô địch lớn nào. Không thể có cảm giác tuyệt hơn thế", Hunter bày tỏ. "Tôi đã viết vào nhật ký chính xác cách tôi muốn chạy cuộc đua này. Và mọi thứ diễn ra đúng như vậy. Chiến thuật là cố gắng giữ sức vì tôi biết quan trọng nhất là chặng nước rút 100m cuối".

Hành trình vươn tới đỉnh cao của Woodhall đã trải qua rất nhiều thử thách. Anh sinh ra với chứng bệnh thiếu xương mác - tình trạng bẩm sinh khiến xương mác ngắn hoặc không có. Khi Woodhall được 11 tháng tuổi, cả hai chân của anh đều bị cắt cụt để cải thiện chất lượng cuộc sống lâu dài.

Sau đó, Woodhall thành công với tư cách là VĐV trung học và đại học, phá kỷ lục và làm nên lịch sử xuyên suốt hành trình. Khoảnh khắc đột phá trên đấu trường quốc tế đến tại Paralympic Rio 2016, khi anh giành HC đồng 400m và HC bạc 200m. Tới Tokyo 2020, anh bổ sung HC đồng 400m vào bộ sưu tập danh hiệu.

Tới Paris 2024, Woodhall đổi màu huy chương khi về nhất nội dung chạy T62 400m, bên cạnh việc giành HC đồng nội dung tiếp sức 4x100m cùng tuyển Mỹ. "Tôi mang theo nhật ký trong vài ngày qua. Tôi đã viết trong đó rằng tôi sẽ là nhà vô địch Paralympic. Và giờ điều đó là sự thật", VĐV 25 tuổi tự hào.

Sau khi vô địch, Hunter chạy ra khán đài và ôm lấy vợ Tara để chia vui. Viết nhật ký là ý tưởng của chính Tara - cũng là siêu sao điền kinh người Mỹ. Cô giành HC vàng với cú nhảy xa 7,10 m ở nội dung nhảy xa tại Olympic Paris 2024 ngày 8/8. Cùng nhau, họ tạo thành một trong những cặp đôi quyền lực thú vị nhất trong thể thao.

"Tara dạy tôi rất nhiều điều, và một trong số đó giống như sức mạnh của sự khẳng định bản thân và viết nhật ký", Hunter bày tỏ. "Trước Olympic, cô ấy viết trong nhật ký rằng tôi sẽ là nhà vô địch Olympic, tôi mạnh mẽ và nhanh nhẹn. Và tôi cũng làm như vậy".

nha-woodhall-chia-vui-sau-khi-doat-hc-vang-olympic-paralympi-1725760612.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=tkjde5N913vKW9oDR9T7sQ
Nhà Woodhall chia vui sau khi đoạt HC vàng Olympic - Paralympic 2024

Nhà Woodhall chia vui sau khi đoạt HC vàng Olympic - Paralympic 2024.

Hunter và Tara gặp nhau tại một cuộc thi điền kinh ở Idaho vào năm 2017, với mối quan hệ ngày càng phát triển. Dù theo học các trường đại học khác nhau, Hunter ở Arkansas và Tara tại Texas, họ vẫn kiên định ủng hộ nhau và vượt qua mọi áp lực. Hai người kết hôn vào năm 2022, cùng nhau luyện tập mỗi ngày và thúc đẩy nhau lên một tầm cao mới.

Không chỉ trong thể thao, Hunter và Tara trở thành tiếng nói truyền cảm hứng. Vợ chồng họ nổi tiếng này thu hút lượng theo dõi lớn trên mạng xã hội qua hai kỳ Olympic và Paralympic gần nhất. Hai người chia sẻ những khoảnh khắc trong quá trình luyện tập, thi đấu và cuộc sống cá nhân, kể lại hành trình với tư cách là những VĐV vượt qua nghịch cảnh để cùng nhau xây dựng cuộc sống, giúp thế giới thể thao trở nên gần gũi hơn. Đám cưới của Hunter và Tara năm 2022 được đăng trên tạp chí People.

"Tôi nghĩ rằng luôn có áp lực phải thi đấu tốt", Hunter nói về áp lực thi đấu. "Đó chính là bản chất của điền kinh. Rất khó khăn, bạn không bao giờ biết điều gì sẽ xảy ra. Nhưng tôi muốn mọi người ủng hộ tôi thi đấu tốt. Tôi biết có bao nhiêu người theo dõi Paralympic. Tôi thực sự chỉ muốn cho mọi người thấy Paralympic là gì, rằng chúng tôi có khả năng gì và sự đón nhận thật đáng kinh ngạc".

Hunter-Woodhall-and-Tara-Davis-5886-6378-1725761048.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=PelglNfaxEnCFFwcaI9l0Q

Ảnh cưới của nhà Woodhall trên tạp chí Mỹ People năm 2022. Ảnh: People

"Khi vợ chồng nhà Woodhall hướng tới Paralympic và Olympic trong tương lai, hành trình của họ tiếp tục truyền cảm hứng cho thế hệ VĐV mới - cả người khuyết tật và người bình thường. Câu hỏi không còn là liệu nhà Woodhall có thể cùng nhau giành chiến thắng hay không , mà là họ có thể đứng trên bục vinh quang được bao lâu", tờ USA Today bình luận.

Hồng Duy

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022