Miguel Angel Galan - Hiệu trưởng Trường Đào tạo Quản lý Tây Ban Nha (CENAFE) - công bố hợp đồng này và cho rằng nó phổ biến trong giới cầu thủ. Sự việc diễn ra trong bối cảnh số vụ tấn công tình dục và hiếp dâm liên quan đến cầu thủ bóng đá gia tăng những năm gần đây.

Screenshot-2024-09-13-at-07-36-8276-2538-1726187951.png?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=eoGcDxBkclDK2AzezpZnhg

Tiền đạo Rafa Mir ra tòa để giải quyết cáo buộc tấn công tình dục. Ảnh: EPA

Galan, người có ảnh hưởng lớn trong giới bóng đá Tây Ban Nha, đăng bản hợp đồng này trên X. Tài liệu được viết bằng tiếng Anh. Theo Galan, ông nhận được bản hợp đồng này từ một cầu thủ nước ngoài và tin rằng nó đang được các cầu thủ La Liga sử dụng.

Tài liệu có ba trang. Hai bên tham gia phải cung cấp thông tin cá nhân, xác nhận rằng "người đề nghị và người đồng ý đều có cảm hứng tình dục với nhau" và ghi rõ hoạt động sẽ thực hiện. Bản hợp đồng cũng yêu cầu hai bên ghi rõ biện pháp tránh thai mà họ sử dụng.

Galan biết chắc có hai cầu thủ ở La Liga và một cầu thủ ở giải hạng ba Tây Ban Nha đang sử dụng hợp đồng này, cũng như nhiều phương pháp khác như dùng ứng dụng điện thoại để ghi lại sự đồng ý của bạn tình. Theo Galan, các cầu thủ cần được giáo dục bắt buộc về sự đồng ý trong việc quan hệ tình dục để nuôi dưỡng những mối quan hệ lành mạnh và hiểu rõ nguy cơ của việc quấy rối tình dục, thay vì "lách luật" bằng những bản hợp đồng tình dục kiểu này.

Vài ngày trước, tiền đạo Rafa Mir của Valencia bị cảnh sát giam giữ hai ngày vì bị cáo buộc tấn công tình dục. Mir bác bỏ cáo buộc, nhưng báo chí Tây Ban Nha điều tra ra rằng tiền đạo này đã đề nghị nạn nhân không tố giác vì anh là cầu thủ.

Trước đó, cựu hậu vệ phải Barca Dani Alves bị kết án hiếp dâm và đang chờ kháng cáo. Anh phải đối mặt mức án 4,5 năm tù nếu kháng cáo không thành.

Duy Đoàn (theo Daily Mail)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022