*Tiếp tục cập nhật

"Mbappe đã thắng cuộc chiến đầu tiên", báo Pháp Le Parisien thông báo tối nay 12/9, giờ Hà Nội. "LFP đã ra phán quyết nghiêng về phía thủ quân tuyển Pháp. Chậm nhất trong tám ngày tới, PSG sẽ phải thanh toán tiền lương thưởng của Mbappe trong tháng 4, 5 và 6/2024, cùng khoản phí trung thành 40 triệu USD hết hạn ngày 29/2/2024. Tổng số tiền PSG phải đền bù cho Mbappe là 60 triệu USD".

mbappe-psg-1726154325-6918-1726154366.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=Mse3CMDHU9XwnKvvi9ZH-w

Mbappe trong trận bán kết lượt về Champions League giữa PSG và Dortmund trên sân Parc des Princes, thành phố Paris, Pháp tối 7/5/2024. Ảnh: Reuters

Sáng thứ Tư 11/9, LFP triệu tập luật sư của Mbappe, bà Delphine Verheyden, để đề nghị phía cầu thủ chủ động hòa giải với PSG. Tuy nhiên, tiền đạo 26 tuổi từ chối đề nghị này, theo thông báo với thông tấn AFP chiều cùng ngày. Tưởng như đây là tín hiệu tích cực cho CLB Pháp, nhưng cuối cùng LFP xem xét các hồ sơ và xác định Mbappe thắng vụ khiếu nại.

Tuy nhiên, thông cáo báo chí của PSG khẳng định đội bóng vẫn sẽ không trả 60 triệu USD cho Mbappe theo phán quyết của LFP. CLB Pháp cho rằng quyết định của LFP không có hiệu lực pháp lý bắt buộc đội bóng phải trả tiền. Vì thế, tiền đạo Real Madrid sẽ phải kiện lên một tòa án nếu muốn nhận được tiền đền bù.

"Ủy ban của LFP đã nhiều lần đề nghị Mbappe thỏa hiệp theo hướng có lợi cho PSG, nhưng anh đã từ chối, trái với khuyến nghị", thông cáo của PSG có đoạn. "Vì ủy ban có hạn chế pháp lý, vấn đề này phải được tranh luận ở một diễn đàn pháp lý khác. Khi đó, PSG sẽ rất vui mừng được trình bày mọi sự thật trong những tháng và năm tới".

Tháng 6/2024, luật sư của Mbappe đã gửi thông báo nhắc nhở PSG về khoản nợ. Do không được đáp ứng, bà Verheyden đã dùng biện pháp mạnh hơn, gửi hồ sơ lên bộ phận pháp lý của Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA), Liên đoàn bóng đá Pháp (FFF) và LFP, để nhờ ba tổ chức này phân xử. UEFA tổ chức các giải châu Âu, FFF quản lý Cup Pháp, còn LFP tổ chức Ligue 1 - các giải đấu PSG tham dự mỗi mùa.

Theo điều 259 của LFP, quy định "đội bóng phải trả lương thưởng như đã cam kết với cầu thủ không muộn hơn ngày cuối cùng của tháng".

Hoàng An (theo Le Parisien, L'Équipe)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022