Sau khi trọng tài Cesar Ramos thổi còi mãn cuộc, Nunez cùng nhiều cầu thủ Uruguay lao lên một khu vực khán đài dành cho CĐV Colombia. Tiền đạo trị giá 110 triệu USD của Liverpool hung hăng hơn cả, và đã đấm trúng một CĐV mặc áo tuyển Colombia. Theo El Pais, khu vực khán đài mà Nunez tham gia hỗn chiến là chỗ ngồi của bạn bè và gia đình của đội tuyển Uruguay, và tiền đạo này chỉ đang cố gắng bảo vệ người thân.

darwin-nunez-len-khan-dai-danh-nhau-voi-cdv-colombia-1720667348.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=foeY0lkem1wSzW86U8veTw
Darwin Nunez lên khán đài đánh nhau với CĐV Colombia

Nunez lên khán đài đánh nhau với CĐV Colombia.

LĐBĐ Nam Mỹ (CONMEBOL) đang điều tra sự việc. "Chúng tôi mời mọi người dồn hết niềm đam mê để cổ vũ và tổ chức một bữa tiệc khó quên. Nhưng chúng tôi không khoan dung với bạo lực trong và ngoài sân cỏ", thông báo của họ có đoạn.

CONMEBOL nhiều khả năng sẽ ra án phạt cấm thi đấu các trận quốc tế với Nunez. FIFA có thể gia hạn lệnh cấm ở cấp CLB, nếu quyết định can thiệp.

Theo ESPN, Liverpool sẽ họp khẩn với Nunez và LĐBĐ Uruguay (UFF) để làm rõ sự việc. Sau những cuộc họp này, Liverpool mới quyết định bất kỳ hành động hoặc thông nào tiềm năng nào.

Cuối tháng này, Liverpool sẽ du đấu tiền mùa giải tại Mỹ dưới sự dẫn dắt của tân HLV Arne Slot, trước khi mở màn Ngoại hạng Anh mùa 2024-2025 bằng chuyến hành quân tới trên sân Ipswich Town ngày 17/8. Do thi đấu tại Copa America, Nunez dự kiến sẽ không tham gia chuyến du đấu Mỹ của Liverpool.

50093393contentPhoto1-5450-1720787791.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=KuFF0gMM7DiqZAS4XI462w

Nunez trong pha ẩu đả trên sân Bank of America. Ảnh: AFP

Trận đấu giữa Uruguay và Colombia hôm 10/7 diễn ra căng thẳng với loạt tình huống xấu chơi, đỉnh điểm là việc hậu vệ Colombia Daniel Munoz đánh cùi chỏ với Manuel Ugarte và phải nhận thẻ vàng thứ hai ngay cuối hiệp một. Dù đá thiếu người, Colombia vẫn thắng 1-0 nhờ cú đánh đầu đập đất của Jefferson Lerma.

Sau trận, Luis Suarez chỉ trích các cầu thủ Colombia mừng chiến thắng "xấu xí" khi chạy trước mặt, khiêu khích và giễu cợt tuyển Uruguay. "Thật vô nghĩa khi ăn mừng như vậy", tiền đạo 37 tuổi nói. "Ở tứ kết, chúng tôi loại Brazil và không ai trong số chúng tôi chạy mừng trước mặt bất kỳ cầu thủ Brazil nào. Mà ngược lại, chúng tôi an ủi họ vì chúng tôi là đồng nghiệp trên sân và biết cảm giác bị loại".

Về màn hỗn chiến với CĐV sau trận, đội trưởng Uruguay Jose Maria Gimenez cho biết một số CĐV quá chén đã châm ngòi ẩu đả, còn các cầu thủ chỉ cố gắng bảo vệ gia đình và người thân. Anh cũng bất bình khi sân Bank of America không bố trí lực lượng an ninh để nhanh chóng giải quyết sự cố.

suarez-8006-1720787791.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=SUsV88BLVnaZ2wmDQzezvA

Suarez to tiếng với một cầu thủ Colombia sau trận. Ảnh: AP

Suarez chia sẻ tương tự khi nói: "Bạn thấy người thân, những đứa trẻ, cha mẹ, những người lớn tuổi trên khán đài và bạn muốn biết họ thế nào", tiền đạo của Inter Miami nói. "Nhiều thứ được ném về phía họ. Không ai muốn nhìn thấy những hình ảnh đó, nhưng rõ ràng nếu thấy gia đình đang bị tấn công, bạn sẽ cố gắng bảo vệ họ. Nó không biện minh cho những gì đã xảy ra, nhưng bạn phải nhận ra rằng các cầu thủ đang cố gắng bảo vệ gia đình và người thân".

Chủ tịch UFF, Ignacio Alonso nhấn mạnh sẽ xem xét kỹ lưỡng sự cố, nhưng cho rằng các cầu thủ chỉ phản ứng mạnh như vậy vì gia đình bị tấn công. "Đó là bản năng tự nhiên để bảo vệ các con, người thân, cha mẹ và anh chị em của họ", ông cho biết. "Mỗi giải đấu đều có gia đình các cầu thủ ngồi trên khán đài. Thông thường sẽ có rào chắn hoặc thứ gì đó tương tự".

Hồng Duy

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022