Cuối tuần qua, trên mạng lan truyền bức ảnh ghi lại cảnh Ceccon ngủ ngoài công viên. Kình ngư Italy trải chiếc khăn trắng trên bãi cỏ và chợp mắt cạnh băng ghế. Anh nằm nghiêng về bên trái, mặc áo trắng, quần đùi Italy và để giày thể thao dưới chân.

VĐV chèo thuyền người Arab Saudi, Husein Alireza bắt gặp Ceccom đang ngủ và đã chụp ảnh đăng lên mạng xã hội Instagram. Alireza còn gắn thẻ khuôn viên làng Olympic là địa điểm mà Ceccom đã chợp mắt. Hiện, chưa rõ bức ảnh này được chụp trước hay sau khi Ceccon cùng tuyển Italy bị loại khỏi vòng loại tiếp sức hỗn hợp 4x100m nam.

anh-1-1906-1722828850.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=VaVPzFiUiSZm44tlXiFKHw

Ceccon cảm thấy thoải mái hơn khi ra ngủ ở ngoài công viên. Ảnh: Instagram.

Ceccon sau đó giải thích: "Tôi khó ngủ cả ban đêm và buổi chiều. Làng VĐV không có điều hòa, trời nóng, và đồ ăn thì tệ. Đó không phải là lời biện hộ hay cái cớ, mà là thực tế mà có lẽ không phải ai cũng biết. Thông thường, khi ở nhà, tôi luôn ngủ vào buổi chiều. Nhưng ở đây, tôi thực sự phải vật lộn giữa cái nóng và tiếng ồn".

Ceccon đang giữ kỷ lục của Italy ở nội dung ngửa 50m và bướm 50m, trước khi giành hai huy chương tại Olympic Paris 2024. Kình ngư 23 tuổi về nhất nội dung sở trường 100m ngửa cá nhân với 52 giây, và cùng Italy giành HC đồng nội dung 4x100m tiếp sức tự do.

thomas-ceccon-italy-paris-olym-5782-3295-1722828850.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=ZAU0EpF6OEjueFXIrpIDLA

Bên ngoài thành tích, Ceccon còn gây sốt vì vẻ ngoài điển trai. Ảnh: AFP.

Làng VĐV Olympic 2024 rộng khoảng 53 hecta, nằm trên địa phận ba xã vùng ngoại ô phía Bắc Paris, gồm Saint-Ouen, Saint-Denis và L'Ile-Saint-Denis. Công trình này là nơi cư trú của khoảng 10.500 VĐV trong thời gian diễn ra Olympic.

Từ trước khi Thế vận hội khai mạc, làng VĐV Olympic đã bị chỉ trích vì thiếu đồ ăn. Ban tổ chức muốn cung cấp nhiều thực phẩm chay hơn để giảm lượng khí thải carbon, nhưng lại không phù hợp với khẩu vị và nhu cầu dinh dưỡng của nhiều VĐV.

Bên cạnh thực phẩm, làng VĐV Olympic Paris còn bị cho là thiếu cơ sở vật chất. Một số đoàn thể thao phàn nàn về việc thiếu điều hòa, do ban tổ chức quyết định tháo dỡ bớt thiết bị này để giảm lượng khí thải carbon. Tuy nhiên, điều này khiến các VĐV gặp khó trong điều kiện thời tiết nóng nực của mùa hè.

Ariarne Titmus, sau khi bảo vệ HC vàng nội dung bơi tự do 400m, cũng phàn nàn về điều kiện của làng Olympic và cho rằng cô có thể phá kỷ lục thế giới nếu có chỗ ở tiện nghi hơn.

Ngôi sao quần vợt người Australia, Daria Saville cũng chê làng Olympic không đầy đủ tiện nghi như khi ở khách sạn lúc dự các giải đấu đỉnh cao khác. Tay vợt bóng bàn người Romania, Bernadette Szocs thì tiết lộ cô và các đồng đội phải mở cửa ban công cả đêm nhằm giảm bớt cái nóng.

Hồng Duy

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022