Theo The Athletic, HLV Tây Ban Nha bí mật thuê một đội móc túi chuyên nghiệp với nhiệm vụ lấy điện thoại và ví các cầu thủ Arsenal trong một bữa ăn tối.

Cuối bữa ăn này, Arteta yêu cầu cả đội kiểm tra lại túi và nhiều cầu thủ nhận ra bị thất lạc những vật dụng quan trọng. Ý tưởng của HLV 42 tuổi là nhắc nhở các học trò về tầm quan trọng của việc luôn sẵn sàng, cảnh giác và chuẩn bị ở mọi lúc.

arteta-8186-1723172775.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=C6bMxFnJSk44e9LZwrmhvg

HLV Arteta trên sân tập của Arsenal. Ảnh: ArsenalFC.

Không rõ phản ứng của các cầu thủ Arsenal thế nào, nhưng đa số người hâm mộ phản ứng khá tiêu cực với phương pháp huấn luyện kỳ lạ của Arteta.

"Đó là cách xây dựng lòng tin với các cầu thủ, bằng cách cướp hết đồ của họ", một người bình luận mỉa mai trên mạng xã hội X.

"Các cầu thủ sẽ không bao giờ tin Arteta nữa", người khác bình luận.

"Điều này có liên quan thế nào với bóng đá hay đoạt danh hiệu nhỉ", một CĐV khác thắc mắc.

Ngoài chuyên môn, Arteta sử dụng nhiều phương pháp huấn luyện khác thường để khích lệ tinh thần các học trò. Khi trở lại sân Emirates, ông mua một cây ô liu 150 tuổi và trồng trong khuôn viên giữa văn phòng và các sân tập. HLV Tây Ban Nha ngắm nhìn cây ô liu mỗi ngày và các cầu thủ đi ngang qua nó như một lời nhắc nhở vật lý về thứ mà họ đang cùng nhau chăm sóc.

Arteta còn nhận nuôi chú chó labrador màu nâu socola và đặt tên là "Win" để giúp Arsenal chiến thắng. "Chúng ta ở đây để làm gì nhỉ? Chúng tôi ở đây để thắng, bởi vì tất cả chúng tôi đều yêu thích chiến thắng. Vì vậy, chú chó này có tên là Win", Arteta nói với tạp chí GQ năm 2023.

Arteta thế chỗ Unai Emery cuối năm 2019 và còn hợp đồng đến hè 2025. Qua 232 trận, ông cùng Arsenal thua 57, hòa 38, thắng 137 - đạt tỷ lệ 59,05%, đoạt một Cup FA, hai Siêu Cup Anh và về nhì Ngoại hạng Anh hai mùa gần nhất.

Trong giai đoạn tiền mùa giải, Arsenal lần lượt hòa Bournemouth 1-1, thắng Man Utd 2-1, thua Liverpool 1-2 khi du đấu ở Mỹ và thắng Bayer Leverkusen - nhà vô địch bất bại của Bundesliga mùa trước - với tỷ số 4-1 ở trận giao hữu trên sân Emirates ngày 7/8.

"Pháo thủ" còn một màn tổng duyệt gặp Lyon trong khuôn khổ giải giao hữu Emirates Cup ngày 11/8, trước khi mở màn Ngoại hạng Anh bằng trận tiếp Wolves ngày 17/8.

Hồng Duy

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022