Ngoài bố, anh trai Son Heung-min là Son Heung-yun, cùng một HLV khác tại Học viện, bị truy tố vì bạo hành thể xác và tinh thần một học viên 12 tuổi. Cả ba bị phạt tiền và phải thực hiện các chương trình điều trị về lạm dụng trẻ em.

Mức phạt trên được Văn phòng Công tố Chuncheon đề nghị toà án áp dụng, trong bản cáo trạng tóm tắt, thông qua phiên điều trần bằng văn bản, thay vì chuyển vụ án sang một phiên toà chính thức. Nếu các bên hoặc toà án không bày tỏ nguyện vọng đưa vụ việc ra xét xử chính thức, bản án sẽ được xác nhận.

son-woong-jung-son-heung-min-1-5794-4709-1725181432.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=N49piMcdiLEjzDwDF5hH-g

Ông Son Woong-jung - bố Son Heung-min. Ảnh: Yonhap

Cơ quan công tố không tiết lộ số tiền phạt cụ thể. Tuy nhiên, HLV Son Woong-jung sẽ không bị hạn chế làm việc tại các cơ quan liên quan đến trẻ em, tức ông vẫn có thể duy trì Học viện bóng đá.

Trước đó, phía HLV Son muốn đền bù bước đầu bằng số tiền 6 triệu won, tương đương 110 triệu đồng. Nhưng phía nạn nhân không yêu cầu tiền đền bù.

Vụ việc của bố và anh trai Son Heung-min được công bố vào tháng 3. Trong đơn tố cáo, sự việc diễn ra vào tháng 12/2023 ở đợt tập huấn tại Okinawa, Nhật Bản. Nạn nhân cho biết bị một HLV đánh vào đùi bằng cột cờ phạt góc, gây thương tích và phải điều trị hai tuần. Ngoài ra, khi đội của nạn nhân thua, vị HLV này yêu cầu họ chạy từ cột dọc khung thành về vạch giữa sân trong 20 giây. Tuy nhiên, bốn học viên, trong đó có nạn nhân không hoàn thành, tiếp tục bị HLV dùng cột cờ phạt góc đánh vào mông trong tư thế nằm sấp.

HLV Son Woong-jung bị cáo buộc có những lời lăng mạ khi học viên mắc lỗi ở đợt tập huấn. Trong khi đó, một HLV khác đã đánh vào bắp chân, kéo tóc mai và đánh vào đầu nạn nhân ở ký túc xá.

"Tôi rất thất vọng khi con mình bị đánh, tức giận khi nghĩ đến việc con đã sợ hãi đến mức nào", bố nạn nhân nói với hãng tin Yonhap. "Tôi quyết định nộp đơn khiếu nại vì cho rằng tình huống kiểu này không nên xảy ra".

son-woong-jung-son-heung-min-3-5735-8320-1725181432.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=lSC3jN2rqbdZUkvtta_6BA

HLV Son Woong-jung hướng dẫn các cầu thủ tại Học viện bóng đá Son. Ảnh: Yonhap

Sau đó, HLV Son Woong-jun, trong một tuyên bố gửi tới Yonhap, bày tỏ lời xin lỗi sâu sắc đến nạn nhân và gia đình. Tuy nhiên, ông khẳng định một số tố cáo khác với sự thật, đồng thời thề rằng hành động của các HLV đều xuất phát từ tình yêu thương trẻ em. Ông cũng không bao giờ có ý định phủ nhận việc đã làm và thừa nhận việc không làm. Nhưng sẽ tự kiểm điểm về việc không nắm bắt được các thay đổi của thời đại, các tiêu chuẩn được quy định trong luật pháp và chỉ giáo dục các học viên theo phương thức của riêng ông ý.

HLV Son nói: "Tôi sẽ cố gắng tìm ra một phương án khác để có thể phát huy tối đa sự tập trung trên sân cỏ và khoá huấn luyện. Tôi luôn nhấn mạnh huấn luyện kỹ năng cơ bản trong thời gian dài. Khoảng thời gian này thường mệt mỏi và nhàm chán, nhưng nếu các em có thể vượt qua thì sẽ trưởng thành hơn. Vì vậy, tôi thường rất nghiêm khắc với các em có biểu hiện lười biếng, để giúp họ tập trung".

Theo báo Hàn Xports, trong sự việc này, Học viện của ông Son đưa ra ba điều kiện với phụ huynh của nạn nhân, gồm đơn xin miễn hình phạt, cấm cung cấp thông tin cho truyền thông và không đề nghị Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc xử lý kỷ luật. Nhưng phía nạn nhân bác bỏ thoả thuận. Họ được cho đòi hỏi hàng trăm triệu won.

Các bậc phụ huynh khác có con ở Học viện của HLV Son Woong-jung, đã lên tiếng phủ nhận bị bạo hành thể xác. Tuy nhiên, họ thừa nhận có hình phạt ở đợt tập huấn tại Nhật Bản, nhưng cảm thấy cần thiết có kỷ luật. "Tôi không nói rằng phụ huynh ủng hộ HLV Son và việc phạt bằng đòn roi", một phụ huynh nói với Xports. "Nhưng nhiều người ngoài cuộc đang áp đặt tiêu chuẩn khiến các học viên bị quấy rối, bị coi như nạn nhân của một tội ác lớn".

son-woong-jung-son-heung-min-2-9330-4622-1725181432.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=5k6MMiMX1xncGQObVt-jYg

Son Heung-min (giữa) và bố Son Woong-jung tại sân bay Incheon. Ảnh: News1

Ông Son Woong-jung sinh năm 1962, từng là cựu cầu thủ bóng đá. Ông nổi tiếng với quá trình huấn luyện để biến con trai thứ Son Heung-min thành ngôi sao thế giới. Quá trình được đưa vào hồi ký và trở thành cuốn sách bán chạy tại Hàn Quốc.

Năm 2019, con trai cả Son Heung-yun đã chia sẻ rằng, anh và Son Heung-min bị bố đánh rất nhiều khi tập luyện và cho rằng đó là điều không thể tưởng tượng nếu xảy ra vào thời đại này. "Một người hàng xóm thậm chí nghi ngờ ông ấy là bố ruột của chúng tôi", Son Heung-yun cho hay.

Trung Thu

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022