Tờ Chosun của Hàn Quốc tỏ ra ấn tượng với chiến thắng của tuyển Nhật Bản khi viết dòng tiêu đề: “Những học trò của Moriyasu tiếp tục ghi bàn. Nhật Bản viết lại lịch sử bóng đá châu Á”.

“Nhật Bản đã xác lập một cột mốc quan trọng khi trở thành đội tuyển châu Á đầu tiên lọt vào vòng 16 đội của World Cup hai lần liên tiếp. Đó là một kỷ lục tuyệt vời được tạo ra bởi các học trò của HLV Hajime Moriyasu, vốn là những cầu thủ chơi bóng tại châu Âu”, tờ Chosun viết.

Tờ báo Yomiuri của Nhật Bản đăng tải dòng tít: “Nhật Bản đánh bại đội hạng 7 thế giới là Tây Ban Nha để giành vé đi tiếp với tư cách nhất bảng E. Đối thủ kế tiếp là Croatia”.

Tờ báo này mô tả chiến thắng của thầy trò HLV Hajime Moriyasu: "Nhật Bản xếp hạng 24 thế giới đối đầu với Tây Ban Nha ở trận cuối tại bảng E. Sau 90 phút, Nhật Bản thắng 2-1 để lần thứ tư lọt vào vòng 1/8 World Cup. Với hai trận thắng và một thất bại, Nhật Bản giành được 6 điểm và đoạt ngôi nhất bảng E. Đối thủ của Nhật Bản ở vòng 1/8 là Croatia, á quân World Cup kỳ trước”.

GettyImages_1446085570_e1669928810410.jpg

Nhật Bản khiến cả thế giới bất ngờ với chiến thắng 2-1 trước Tây Ban Nha.

Tờ Channel New Asia giật tít: “Tuyển Nhật Bản tiến thẳng tới vòng đấu loại trực tiếp của World Cup sau màn lội ngược dòng ngoạn mục thắng Tây Ban Nha”.

“David hiếm khi đánh bại Goliath hai lần. Nhưng tại SVĐ quốc tế Khalifa, sau khi đánh bại gã khổng lồ Đức hơn một tuần trước, tuyển Nhật Bản tiếp tục làm choáng váng một đối thủ đáng gờm khác là Tây Ban Nha ở cuộc đọ sức diễn ra vào ngày 1/12. Tương tự trận gặp Đức, Nhật Bản tiếp tục ghi hai bàn trong hiệp hai để vươn lên giành chiến thắng. Lần này, những cầu thủ ghi bàn là Ritsu Doan và Ao Tanaka”, tờ Channel New Asia viết.

Tờ Goal phiên bản Indonesia đăng tải dòng tít: “Nhật Bản đã dạy cho Đức và Tây Ban Nha biết lối chơi phòng ngự tiêu cực có thể mang lại kết quả tích cực như thế nào”.

“Bóng đá tấn công? Lối chơi hấp dẫn? Tiki-taka? Đức và Tây Ban Nha trên thực tế đã trở thành nạn nhân của lối chơi phòng ngự tiêu cực từ ĐT Nhật Bản”, tờ Goal phiên bản tiếng Indonesia viết. Tờ báo này nhấn mạnh vào chi tiết Nhật Bản chỉ kiểm soát bóng 17,7% nhưng vẫn giành chiến thắng trước Tây Ban Nha.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022