Câu chuyện nhờ trông hộ mèo cưng, bố đem đi làm đồ nhậu: "Quá sốc vì sự nhẫn tâm"

Mới đây, trên MXH lan truyền câu chuyện một cô con gái tố bố làm thịt mèo cưng của mình thu hút sự chú ý từ cư dân mạng.

Theo đó, cô gái đi lấy chồng xa và đang có bầu không chăm mèo được nên gửi về nhà cho em trai chăm, định 1-2 năm khi ổn định sẽ đón mèo về. Tuy nhiên bố cô gái đã cùng một số người hàng xóm làm thịt con mèo để ăn nhậu. Hành động khiến cô gái không thể chịu đựng được nên đã đăng lên mạng, công khai tên bố cùng những người hàng xóm làm thịt mèo cưng của mình. 

"Cháu con bố D. mẹ L., cháu lấy chồng xa bầu bì không chăm được con mèo cháu nuôi 3 năm, cháu mang lên cho em trai cháu chăm hộ 1-2 năm khi cháu ổn định thì cháu đón nó về. Cháu coi nó như con cái, yêu thương chăm bẵm nó. Và hôm nay bố cháu là chú D. mang con mèo của cháu đi để xóm làng cùng thịt ăn. Dưới đây là những người cùng làm thịt và ăn thịt con của cháu. 

Con vật cháu nuôi để yêu thương, chứ không phải để cho 1 đống người làm thịt xâu xé nó. Hôm nay cháu mất con của cháu. Hôm nay cháu muốn cả xóm làng này biết bố cháu là con người như thế nào" - là chia sẻ của cô gái.

458517870161897793229425126915-1725846824236-1725846825980279567431.jpg

Bài đăng của cô gái đang được cư dân mạng chia sẻ (Ảnh chụp màn hình)

Ngay sau khi xuất hiện, câu chuyện đau lòng đã gây rúng động MXH. Tuy nhiên đến hiện tại (ngày 8/9), bài đăng của cô con gái đã không còn trên trang cá nhân. 

Song nhiều diễn đàn và group đã đăng tải lại và cư dân mạng tiếp tục bàn tán xôn xao. Đa số ý kiến bày tỏ sự phẫn nộ với hành động khó chấp nhận của người bố. Việc ăn thịt thú cưng, đặc biệt là thú cưng của con gái là hành động nhẫn tâm, khó chấp nhận, gây ám ảnh cả đời.

- Bắt mèo của con gái để làm thịt và mang cho hàng xóm ăn cùng, quá sốc vì sự nhẫn tâm. Ăn gì là quyền của mỗi người nhưng ăn thịt cả con mèo của con gái nuôi thì không biết nên nói gì nữa.Con gì cũng thế, nuôi lâu là có tình cảm.

- Tui mang mèo về quê gửi nuôi, bố tui còn yêu con mèo hơn yêu tui nữa. Ai nuôi mèo và coi mèo như thành viên trong nhà mới hiểu sự mất mát như nào. Đây lại còn là người thân của mình. Ám ảnh suốt đời.

- Câu chuyện đau lòng, phải là người nuôi và yêu thương động vật mới hiểu. Con vật thì mãi là con vật, không thể bằng con người được nhưng ít ra nó cũng không phản bội mình, nó còn cho mình niềm vui.

Chiều 7/9, cô gái có cập nhật về sự việc và tuyên bố đây là lần cuối cùng nhắc đến mèo cưng: “Đêm hôm trước nằm xem lại tin từ năm 2021, sáng hôm sau thì chẳng còn em nữa. Bye em bé của chị nhé. Lần cuối chị đăng em bé của chị lên rồi chị sẽ cất em vào trong tim. Mãi yêu em bé của chị. Love you!”. 

Khi gia đình không còn là nơi an toàn nhất: Bố vượt ranh giới làm bố, con đau đớn lên mạng "trút giận" 

Tuy nhiên, nhiều người cho rằng khi họ bình tĩnh hơn quan sát câu chuyện ở 1 góc độ rộng hơn, họ thấy điều khổ sở nhất trong vụ việc gây rúng động này không chỉ nằm ở câu chuyện con mèo, nó còn là vấn đề: Khi gia đình không còn là nơi an toàn nhất.

Sự ra đi của con mèo chỉ là giọt nước tràn ly, phản ánh về mối quan hệ gia đình bất ổn từ trước. Ở đó, quyền riêng tư và sự tôn trọng giữa bố mẹ và sở thích của con cái bị xâm phạm nặng nề. Bố sẵn sàng nhân danh quyền làm bố để xâm phạm vào sự riêng tư, vật sở hữu của con, không hề nghĩ đến sở thích hay đam mê của con, cho mình quyền quyết định mọi thứ...

Còn đối với người con, khi thứ tình cảm đặc biệt với thú cưng bị xâm phạm, cô đánh mất sự bình tĩnh (hay không còn muốn giải quyết mọi mâu thuẫn trong bình tĩnh) mà "phốt" người bố lên mạng, mặc cho những khuyên can.

Cuối cùng, câu chuyện kết thúc 1 cách lửng lơ để lại trong những người biết đến vụ việc trên 1 cảm giác khó tả: Vừa phẫn nộ vừa khó nghĩ, vừa thương mà cũng vừa không biết nên đứng về phía ai vì suy cho cùng, đó là chuyện trong nhà người khác! 

6a15d2610298bc977652846a2e795a06-1725846826889-17258468270591252598218.jpg

(Ảnh minh họa)

Điều đau đớn nhất là phơi bày những đau đớn của mình lên MXH cho tất cả mọi người cùng thấy.

Chưa rõ cô gái có nhận được sự chia sẻ nào đáng giá hay không, cũng chưa rõ người bố có thật sự lắng nghe và thay đổi (vì sức ép của CĐM?), hay mối quan hệ cha con sẽ tệ đi thêm nữa... Chẳng ai có câu trả lời chính xác. Việc cô gái ẩn bài đăng tiêu cực về bố trên MXH phần nào cho thấy câu chuyện đang bị đẩy đi quá xa, dần mất khả năng kiểm soát.

Như cô gái chia sẻ, cô đang trong hành trình trở thành 1 người mẹ, với những tiêu cực vừa xảy ra, chỉ có 1 điều chắc chắn: Người trong cuộc là những người phải gánh chịu nặng nề nhất!

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022