Tác dụng của mật ong chanh

Mật ong chanh là thức uống tuyệt vời đem lại nhiều lợi ích cho cơ thể. Bài viết trên website Bệnh viện Đa khoa Medlatec có sự tham vấn y khoa của BSCKI. Dương Ngọc Vân cho biết, mỗi buổi sáng sau khi thức dậy đừng vội ăn sáng trước mà hãy pha một cốc mật ong chanh để uống sau một thời gian bạn sẽ thấy những công dụng tuyệt vời của nó đem lại. Đây là một thói quen rất tốt và hãy nên duy trì thói quen này.

Mật ong chanh là hỗn hợp được ví như một loại thuốc uống giải độc, với lượng vitamin C dồi dào trong chanh giúp thanh lọc cơ thể ngăn ngừa các bệnh như: táo bón, sỏi thận, mụn trứng cá.

Làm sạch da

Các tinh chất trong quả chanh giúp kiểm soát dầu thừa giúp làm sạch da. Sau một thời gian kiên trì sử dụng bạn sẽ có làn da sáng hơn và khỏe mạnh hơn.

Giảm cân

Đây cũng là cách giảm cân hiệu quả nhưng lại không tốn kiếm quá nhiều chi phí. Mật ong chanh sẽ giúp bạn kiềm chế được cơn thèm ăn cũng như hạn chế uống các loại nước uống có ga. Chính vì thế để có body đẹp bạn hãy kiên trì uống vào mỗi buổi sáng và tối trước khi ăn.

Tốt cho tiêu hóa

Chanh và mật ong kết hợp với nhau sẽ giúp loại bỏ các độc tố có hại ra khỏi dạ dày và thanh lọc cơ thể. Nếu bạn ăn đồ ăn quá nhiều dầu mỡ vào ngày hôm trước hoặc ăn quá muộn hay sau một đêm dài cơ thể tiêu hao rất nhiều năng lượng vì vậy sau khi thức dậy bạn sẽ cảm thấy uể oải và mất tinh thần với một cốc mật ong chanh sẽ giúp bạn làm sạch dạ dày để bắt đầu ngày mới. Sẽ cung cấp cho bạn thêm một nguồn năng lượng tích cực để học tập cũng như làm việc.

Tốt cho hệ hô hấp

Khi trời bắt đầu trở lạnh, mật ong chanh được nhiều người sử dụng như một bài thuốc thiên nhiên để ngăn ngừa các bệnh như cảm cúm, viêm họng, ho. Nó sẽ giúp chúng ta làm ấm họng và giảm cảm giác đau buốt. Nếu uống đều đặn hằng ngày các triệu chứng đau rát cũng sẽ giảm.

Ngoài ra, còn giúp bạn có một hơi thở thật thơm mát. Mật ong chanh cũng được xem như là một loại nước súc miệng có khả năng diệt chết các vi khuẩn có hại ở trong khoang miệng.

Uống nước chanh mật ong khi nào để giảm cân?

Nước chanh mật ong là một trong những thức uống giảm cân tuyệt vời và có hiệu quả tốt nhất. Vậy nhưng nên uống nước chanh mật ong khi nào để giảm cân.

18.jpgUống nước chanh mật ong khi nào để giảm cân là băn khoăn của nhiều người

Bài viết của ThS.Trần Thị Luyến trên Báo Sức khoẻ & Đời sống cho biết, có thể uống nước chanh mật ong vào bất kỳ lúc nào trong ngày, nhưng tốt nhất là pha cùng với nước ấm. Cũng tùy mục đích sử dụng cũng như tình trạng sức khỏe có thể uống nước chanh mật ong vào các thời điểm sau:

- Buổi sáng: Ngay sau khi ngủ dậy, uống một ly khoảng 300ml nước chanh mật ong ấm sẽ mang lại hiệu quả giảm cân tốt nhất.

Lúc này dạ dày đang rỗng, nước chanh mật ong ấm giúp kích thích quá trình tiêu hóa, tăng khả năng loại bỏ độc tố, cải thiện chức năng tiêu hóa. Vitamin C trong chanh kích thích quá trình đốt cháy chất béo. Còn mật ong cung cấp các loại vitamin như B6, B3 và các khoáng chất có lợi cho sức khỏe. Các acid amin trong mật ong cũng kích thích quá trình trao đổi chất, gia tăng tốc độ giảm cân.

Tuy nhiên, hàm lượng acid có trong mật ong khá cao có thể gây ảnh hưởng tới dạ dày. Do đó vào buổi sáng không nên pha nước chanh mật ong đậm đặc mà chỉ nên pha với khoảng ½ quả chanh tươi. Người đang có các bệnh lý ở dạ dày thì không nên uống nước chanh mật ong vào thời điểm này.

- Buổi trưa: Người có vấn đề sức khỏe dạ dày thì nên uống nước chanh mật ong vào thời điểm sau bữa ăn trưa khoảng 15 phút để giúp tăng cường quá trình năng tiêu hóa, đốt cháy năng lượng dư thừa.

- Sau khi tập luyện: Sau khi tập luyện khoảng 30 phút cũng là thời điểm rất tốt để uống nước chanh mật ong. Lúc này cơ thể cần được cung cấp nước, điện giải bị mất đi trong quá trình luyện tập. Uống nước chanh mật ong vào thời điểm này cũng giúp tăng cường đốt cháy năng lượng dư thừa nhanh hơn.

Trên đây là những thông tin giải đáp về băn khoăn "Uống nước chanh mật ong khi nào để giảm cân?". Nếu bạn muốn giảm cân bạn có thể sử dụng nước chanh mật ong là thức uống lành mạnh vừa tốt cho sức khoẻ, lại giảm cân an toàn.

suc-khoe-ava.jpg?width=150Ăn ngon
Những tác dụng phụ khi uống nước chanh lúc đói

Theo VTC News

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022