Tháng 7 vừa qua, chuyên trang ẩm thực đã công bố danh sách "100 món xào ngon nhất châu Á" với 5 đại diện từ Việt Nam là: rau muống xào tỏi (thứ 13), phở xào (thứ 27), miến xào cua (thứ 65), su su xào tỏi (thứ 68) và ốc hương xào (thứ 71).

Xếp thứ hạng cao nhất trong số các món Việt góp mặt trong danh sách với 4,3/5 sao, rau muống xào tỏi được Taste Atlas mô tả là "món ăn truyền thống của Việt Nam phù hợp với người ăn chay, là món ăn kèm tuyệt vời cùng cơm trắng".

Bí quyết để có được món rau muống xào tỏi ngon theo các chuyên gia ẩm thực nằm ở khâu chần sơ rau, trước khi xào cùng tỏi và hỗn hợp nước sốt gồm muối, đường và nước mắm.

rau-muong.jpgẢnh: Serious Eats

Một món rau củ xào khác của Việt Nam cũng được vinh danh là "su su xào tỏi". Đây là loại củ có nguồn gốc từ Sa Pa, nổi bật với vị thanh mát và giòn. Món su su xào tỏi là tổng hòa sự kết hợp của su su, tỏi, nước mắm và dầu.

Những món Việt còn lại xuất hiện trong danh sách đã quá phổ biến với cả du khách trong và ngoài nước nên chắc chắn không gây nhiều bất ngờ.

Các đại diện khác góp mặt trong top 10 có thể kể tới như gà xào bắp cải (Dak galbi) của Hàn Quốc, phat kaphrao của Thái Lan, nasi goreng ayam (Indonesia), pad Thái, thịt bò xào (Trung Quốc), tôm xào (Trung Quốc), gà Cung Bảo (Trung Quốc)...

Được thành lập vào năm 2015, Taste Atlas (trụ sở chính tại Zagreb, Croatia) được biết đến như một tấm bản đồ tập hợp các món ăn truyền thống từ khắp thế giới.

Theo Matija Babić, nhà sáng lập Taste Atlas, các danh sách xếp hạng món ăn, đồ uống đều dựa trên ý kiến và đánh giá từ các chuyên gia, nhà phê bình ẩm thực để đảm bảo độ tin cậy của giải thưởng.

rau-muong.jpg?width=150Ăn ngon
Những người nên hạn chế ăn rau muống

Theo VietNamNet

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022