Hoa đu đủ đực là loại hoa có giá trị dinh dưỡng cao, mang lại nhiều lợi ích đối với sức khoẻ.

Bài viết trên website Bệnh viện Đa khoa Medlatec có sự tham vấn y khoa của BS. Đinh Văn Chỉnh cho biết, hoa đu đủ đực chứa thành phần chủ yếu là các loại vitamin A, C, E và khoáng chất như kali, magie... Đây là sản phẩm tự nhiên chứa nhiều loại hợp chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ tế bào khỏi tác động của gốc tự do và làm chậm quá trình lão hóa. Không những thế, hoa đu đủ đực còn hỗ trợ quá trình tiêu hóa và cải thiện sức khỏe của hệ thống miễn dịch.

Trong hoa đu đủ đực chứa enzyme tiêu hóa tự nhiên, giúp cải thiện quá trình tiêu hóa thức ăn và hấp thụ dưỡng chất hiệu quả hơn. Nhờ vậy mà việc dùng hoa đu đủ đực giúp cải thiện sức khỏe đường ruột và hỗ trợ giảm cảm giác khó chịu do vấn đề về tiêu hóa.

Tuy nhiên ngoài các công dụng trên thì hoa đu đủ đực cũng có tác dụng phụ nhất định. Báo Vietnamnet dẫn lời Lương y Bùi Đắc Sáng - nghiên cứu viên tại Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, Hội Đông y Hà Nội, cho biết những người không nên dùng hoa này gồm trẻ em dưới 3 tuổi, phụ nữ có thai, cho con bú, người đang bị chứng hàn lạnh như tiêu chảy, cảm lạnh.

hoadudu.jpgHoa đu đủ nếu dùng sai cách có thể gây hại cho sức khoẻ

 

Người dị ứng với phấn hoa cần tránh xa hoa đu đủ đực, phòng nguy cơ phản vệ. Người có bệnh nền muốn dùng hoa đu đủ đực cần tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa, không tự ý dùng. Đặc biệt, bạn không dùng hoa này cùng với các thực phẩm khác như măng chua, rượu bia, thuốc lá, cà pháo, đậu xanh.

Ngoài ra nếu sử dụng sai cách thì hoa đu đủ đực cũng gây ra nhiều tác hại không tốt đối với cơ thể. Báo Vietnamnet dẫn lời bác sĩ Hà Vũ Thành, Bệnh viện K cơ sở Quán Sứ (Hà Nội) cho biết, hoa đu đủ đực cần dùng đúng. Nếu dùng sai cách có thể gây ngộ độc, buồn nôn, tiêu chảy. Một lưu ý khác là hoa đu đủ làm gián đoạn quá trình thụ tinh. Vì vậy, người đang chuẩn bị mang thai không dùng hoa này.

Khi dùng, bạn không kết hợp cả hoa và rễ đu đủ đực vì có thể gây ngộ độc thậm chí tử vong. Loại hoa này tốt nhưng cần dùng đúng liều để mang lại hiệu quả.

Các chuyên gia khuyến cáo những bài thuốc dân gian, mẹo hay không phải đúng với tất cả mọi người. Vì vậy, dù là vị thuốc tốt nhưng trước khi dùng, người dân nên tham khảo bác sĩ chuyên môn để tránh tổn hại tới sức khỏe.

ava.jpg?width=150Ăn ngon
Những người nên hạn chế ăn quả đu đủ

Theo VTC News

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022