Nước chanh là thức uống cung cấp nhiều vitamin với sức khoẻ. Theo báo Thanh Niên, trên trang India TV News dẫn lời Kylie Bensley, chuyên gia dinh dưỡng người Mỹ, người sáng lập Trung tâm dinh dưỡng Sulinu cho biết, nước chanh rất giàu vitamin C được xem là có lợi cho sức khỏe. Uống nước chanh hằng ngày vào mùa hè rất có lợi.

Chanh có tác dụng giảm cân hiệu quả và tăng cường khả năng miễn dịch. Tuy nhiên nếu uống nước chanh lúc bụng đói cũng gây ra nhiều hệ luỵ đối với sức khoẻ.

Tác dụng phụ của nước chanh khi uống lúc đói

Báo Sức khoẻ & Đời sống dẫn lời DS. Nguyễn Kim Thuỷ chia sẻ, dưới đây là những tác dụng phụ tiềm ẩn của việc uống nước chanh ấm khi bụng đói:

Nước chanh có thể gây xói mòn men răng

Một trong những tác dụng phụ chính của việc uống nước chanh ấm khi bụng đói là làm mòn men răng. Chanh có tính axit cao và khi tiêu thụ với số lượng lớn, nó có thể làm mòn lớp men bảo vệ trên răng khi uống.

suc-khoe-1.jpgUống nước chanh khi đói bụng gây ra nhiều hệ luỵ với sức khoẻ.

Để giảm thiểu nguy cơ này, bạn nên uống nước chanh bằng ống hút và súc miệng bằng nước sạch sau đó.

Trào ngược axit

Một tác dụng phụ tiềm ẩn khác của việc uống nước chanh ấm khi bụng đói là trào ngược axit. Độ axit cao của chanh có thể gây ra hoặc làm trầm trọng thêm các triệu chứng trào ngược axit, chẳng hạn như ợ nóng và khó tiêu.

Nếu bạn có tiền sử trào ngược axit, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi thường xuyên uống nước chanh.

Đau bụng

Uống nước chanh ấm khi bụng đói có thể gây khó chịu ở một số người có dạ dày nhạy cảm. Tính axit của chanh có thể gây kích ứng niêm mạc dạ dày, dẫn đến các triệu chứng như buồn nôn, đầy hơi và đau bụng.

Nếu bạn gặp những triệu chứng này, tốt nhất bạn không nên uống nước chanh khi bụng đói.

Mất nước

Mặc dù nước chanh chứa nước nhưng đặc tính lợi tiểu của chanh có thể góp phần gây mất nước, đặc biệt khi bạn uống một lượng lớn nước chanh và không bổ sung đủ nước thường.

Để ngăn ngừa tình trạng mất nước, hãy uống đủ lượng nước lọc trong ngày.

Nước chanh là thức uống tốt cho sức khoẻ nhưng cần phải uống đúng cách và đúng thời điểm mới có thể nhận được những lợi ích tốt nhất.

tai-loc-ava.jpg?width=150Ăn ngon
3 quả chanh, 3 tép tỏi và 1 nắm muối có thể giúp gia chủ xua đuổi vận đen, ngân khố vun đầy chẳng thể vơi

Theo VTCnews

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022