Chạo tôm hay tôm mía, một đặc sản có nguồn gốc từ Huế, đứng thứ 27 trong danh sách toàn cầu của Taste Atlas. 

Món ăn nhẹ truyền thống của Việt Nam này bao gồm hỗn hợp tôm xay nhuyễn quấn quanh một khúc mía nhỏ. 

nem.jpgẢnh chụp màn hình

Trước đó, hỗn hợp tôm được nêm nếm thêm các loại gia vị như tỏi, đường, muối,... Một số nơi còn trộn cùng thịt lợn xay rồi đem hấp, nướng hoặc rán, Taste Atlas mô tả.

Trước đây, chạo tôm chỉ xuất hiện trong những dịp đặc biệt nhưng ngày nay, món này ngày càng phổ biến, được coi như đồ khai vị hay được người dân địa phương dùng để "ăn chơi".

Khi thưởng thức, phần thịt tôm được gỡ khỏi khúc mía, ăn kèm với bánh hỏi, rau sống và nước chấm chua ngọt.

nem1.jpgẢnh: monngonmoingay

Taste Atlas cũng xếp nem (hay chả giò) Việt Nam ở vị trí thứ 72 trong 100 món khai vị được đánh giá cao nhất thế giới. Món ăn này có nhân gồm thịt lợn xay và tôm, được gói trong bánh tráng mỏng.

Những nguyên liệu khác thường được thêm vào nhân nem gồm cà rốt, củ đậu, nấm, miến và giá đỗ. Nem sau đó được rán vàng, lớp ngoài mỏng giòn, phần nhân bên trong thơm ngon.

Ngoài việc được phục vụ như những món khai vị, cả chạo tôm và nem cũng có thể được dùng như món ăn chính.

Được thành lập vào năm 2015, Taste Atlas (trụ sở chính tại Zagreb, Croatia) được biết đến như một tấm bản đồ tập hợp các món ăn truyền thống từ khắp thế giới.

Theo Matija Babić, nhà sáng lập Taste Atlas, các danh sách xếp hạng món ăn, đồ uống đều được dựa trên ý kiến và đánh giá từ các chuyên gia, nhà phê bình ẩm thực để đảm bảo độ tin cậy của giải thưởng.

an1.jpg?width=150Ăn ngon
Ba món ăn của Việt Nam lọt top món trộn ngon nhất châu Á

Theo VietNamnet

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022