Những ngày qua, khắp nơi chìm trong biển nước, cơn bão số 3 đã mang lại quá nhiều thiệt hại cả về người và của cho bà con. Rất nhiều những câu chuyện cảm động được chia sẻ, những đợt cứu trợ nối tiếp nhau tiến vào vùng bão lũ để giúp đỡ người dân.

Một đoạn clip ngắn ghi lại khoảnh khắc đoàn cứu trợ tiến đến một gia đình đang ngập trong nước lũ. Một cậu bé chỉ khoảng 5 tuổi, một mình bơi từ trong nhà ra ngoài để nhận cứu trợ. Thậm chí cậu bé còn chẳng mặc áo phao, một mình mời ra chỗ nước sâu ngập đầu người.

chrome-capture-2024-8-15-2-17264037457722055008174.gif

Thế nhưng, không xin lương thực hay nước uống, cũng như áo phao, vật dụng cần thiết, cậu bé chỉ xin duy nhất lọ dầu gió: "Cháu xin dầu gió cho bà", chỉ một câu nói nhưng tất cả mọi người đều phải cảm động trước sự hiếu thảo, ngoan ngoãn của cậu bé này.

chrome-capture-2024-8-15-3-1726403772364745451144.gif

Nước lũ lên cao, cũng với lương thực thực phẩm, thuốc men cũng là thức cấp bách mà bất kì gia đình nào cũng cần. Bão lũ quét đến đâu, cuốn trôi tất cả, và ngoài sự mất mát về người và của thì dịch bệnh là điều mà bà con phải đối mặt.

Cậu bé một mình bơi ra nhận đồ cứu trợ. (Nguồn: Phòng khám Thiên An và trại chó Duy Hồng).

Không hiểu người lớn trong nhà đã đi đâu, mà một mình cậu bé bơi ra nhận cứu trợ, và xin dầu gió cho người bà của mình. Cũng có rất nhiều người khâm phục khả năng bơi lội của cậu bé, dù nhỏ tuổi những rất dũng cảm và hiếu thảo, mặc nước lũ ngập quá đầu vẫn một mình bơi ra để lấy dầu gió về cho bà. 

Chỉ một đoạn clip ngắn nhưng khiến tất cả mọi người đều không thể kìm lòng.

- "Mạnh mẽ lên nhé con trai!".

- "Thương quá. Mà em bé bơi giỏi thật! Mong lũ lụt quê em mau qua để người dân và đội ngũ hỗ trợ đỡ khổ, để các bé được đến trường, được chạy nhảy tung tăng".

- "Mạnh mẽ nhé con trai, cô tin những gì tốt đẹp nhất sau này sẽ tới với con".

- "Con giỏi quá, ngập như thế không biết cuộc sống sau này sẽ thế nào. Nếu được có thể thăm gia đình và hỗ trợ em thêm không ạ. Chàng trai tí hon mạnh mẽ".

- "Đáng thương quá trời, mong con bình an quá ngoan ngoãn, tội con".

- "Thương quá, không có lời nào tả nổi".

- "Con giỏi quá biết bơi trong thời điểm này quá tốt, giúp đỡ được cho gia đình của mình. Cố lên con nhé!".

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022