Lindo (tên thật là Manuel Arlindo, SN 1997) là thành viên người Angola nổi bật nhất trong nhóm châu Phi của Quang Linh Vlogs. Anh hiện sở hữu kênh YouTube có hơn 630.000 người theo dõi, thường xuyên chia sẻ các video về cuộc sống hàng ngày.

Gần đây, Lindo và vợ khai trương quán ăn trong khu chợ huyện, chuyên phục vụ các món bình dân của người Việt và người Angola. Quán mới mở cửa hoạt động khoảng 1 tuần, bên trong có 3 bộ bàn ghế nhựa đơn giản nhưng thường xuyên kín khách.

Lindo cho biết, thực đơn của quán thường có 3 món, được thay đổi theo ngày, có giá từ 400 Kz (hơn 11.000 đồng). Ngoài hai món chính là cơm và bột ngô, anh chủ yếu nấu các món ăn Việt mà bản thân từng thưởng thức và học cách chế biến.

1.pngLindo (áo trắng) là YouTuber khá quen thuộc với cư dân mạng Việt, được biết đến là người bạn thân thiết của Quang Linh Vlogs trong nhóm châu Phi

Trong video mới nhất, Lindo tiết lộ nấu một món ăn quen thuộc của người Việt để phục vụ thực khách. Món này anh từng ăn nhiều lần và rất ấn tượng vì hương vị thơm ngon. Đó là cá sốt cà chua.

Ngoài ra, anh còn nấu thêm món rau cải xào hành tây. Đây cũng là món ăn Việt Nam khá phổ biến và dễ làm.

2.png3.pngHai món ăn Việt là cá sốt cà chua và rau cải xào do vợ chồng Lindo tự tay chế biến

Khi quán vừa mở cửa, vợ chồng Lindo chưa kịp chuẩn bị xong nhưng nhiều khách hàng đã ghé thăm và ngồi chờ gọi món. Cặp đôi nhiệt tình chào hỏi xem khách ăn gì và nhanh chóng phục vụ.

Chỉ trong thời gian ngắn, lượng khách đến quán càng lúc càng đông. Không chỉ ăn tại chỗ, nhiều người còn đứng xếp hàng chờ mua về.

4.gifQuán ăn của anh chàng châu Phi từ sớm đã đông khách. Có người trở thành khách quen vì ấn tượng với hương vị các món ăn Việt ở đây

Các suất ăn đều được Lindo và vợ sắp xếp, phục vụ cẩn thận, đựng trong đĩa nhựa cho khách dùng tại chỗ hoặc đóng hộp, đậy nắp cho khách mang về.

Ngoài cửa quán, YouTuber người Angola còn thiết kế thêm quầy nước mía, giới thiệu thức uống giải khát bình dân ở Việt Nam tới bà con bản địa. Mỗi cốc được bán với giá 150 Kz (khoảng 4.200 đồng).

5.gifVợ chồng Lindo phục vụ không ngơi tay vì lượng khách rất đông

Lindo cho hay, anh rất bất ngờ khi hôm nay quán mới mở bán được 1 tiếng rưỡi đã hết sạch đồ, chỉ còn chút bột ngô và cơm.

“Hôm nay, mình vui lắm các bạn ạ. Bán hết sạch luôn. Cá sốt cà chua kiểu Việt Nam ngon lắm, mọi người rất thích nên ngày mai mình sẽ lại nấu món này”, Lindo nói.

6.gifYouTuber người Angola không giấu nổi sự thích thú

Người đàn ông 27 tuổi còn cẩn thận tới khu vực khách ngồi ăn để lắng nghe cảm nhận của mọi người về món ăn hôm nay. Một vị khách tiết lộ đã tới quán ăn này dùng bữa hai lần, khen “món ăn ngon và thơm”, hương vị ấn tượng.

Sau khi khách hàng chia sẻ, Lindo không quên gửi lời cảm ơn mọi người đã tới ủng hộ hai vợ chồng.

Được biết, trước khi mở quán ăn kiên cố, vợ chồng Lindo từng nấu và bán nhiều món ăn Việt trong khu chợ địa phương như chả lá lốt, gà xào sả ớt, nem rán…

Những món này đều được cặp đôi tẩm ướp gia vị, chế biến theo kiểu Việt Nam và nhận được sự ủng hộ, yêu thích của đông đảo người dân Angola.

Lindo tiết lộ bản thân rất thích các món ăn Việt nên thường tìm hiểu, học hỏi kinh nghiệm nấu nướng từ các anh em trong nhóm châu Phi. Cũng nhờ bán đồ ăn, vợ chồng anh có thu nhập ổn định để trang trải cuộc sống và tiết kiệm cho tương lai.

quang-linh-vlog-ava.jpg?width=150Ăn ngon
Lần đầu thử bánh mì trứng, người châu Phi tiết lộ lý do thèm nhưng không ăn thêm

Theo VietNamNet

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022