Max McFarlin (đến từ Arkansas, Mỹ) là một blogger có tiếng trong cộng đồng du lịch phượt thế giới và sở hữu kênh YouTube gần 700 nghìn lượt theo dõi. Max đến Việt Nam được hơn 4 năm và hiện sinh sống, làm việc chủ yếu tại TPHCM.

Trên kênh YouTube cá nhân của mình, blogger người Mỹ thường xuyên chia sẻ video về trải nghiệm ẩm thực ở những tỉnh thành, địa điểm du lịch khắp Việt Nam mà anh từng ghé thăm.

Ngoài những món vỉa hè, giá bình dân, Max còn thưởng thức cả các món được phục vụ trong nhà hàng cao cấp hay một số món ăn quen thuộc với người Việt nhưng ở phiên bản đắt tiền, ví dụ như bánh mì “khổng lồ” giá 1,2 triệu đồng/ổ…

Trong đó, có một món mà Max yêu thích, từng nếm thử vài lần ở TPHCM. Đó là bún bò.

du-khach-1.jpg

Max tới một nhà hàng ở quận Tân Bình để thưởng thức món bún bò "khổng lồ" có giá gần nửa triệu đồng

Để làm mới trải nghiệm ẩm thực với món ăn quen thuộc, Max tìm tới một nhà hàng trên đường Bắc Hải (phường 6, quận Tân Bình, TPHCM) chuyên phục vụ các món bún bò với topping (tạm dịch: nguyên liệu phụ ăn kèm món chính) độc đáo là mỡ nổi.

Quán bún này không chỉ là địa điểm ăn uống thân thuộc với các tín đồ “sành ăn” trong khu vực mà còn thu hút nhiều nghệ sĩ Việt tới trải nghiệm thường xuyên.

Theo quan sát của Max, quán bún bò có không gian rộng rãi, sạch sẽ với khu vực bếp thiết kế mở nên du khách có thể chứng kiến quá trình các đầu bếp, nhân viên chế biến món ăn.

Tùy nhu cầu và sở thích mà thực khách có thể gọi món bún bò với các nguyên liệu ăn kèm khác nhau, giá dao động từ 60.000 – 110.000 đồng/suất.

du-khach-2.jpgTô bún bò mỡ nổi đầy ắp nguyên liệu với nước dùng nóng hổi được ninh từ xương bò và sả, dứa

Ngoài các topping thông thường như nạm bò, gân bò, chả, thịt viên… món bún bò được phục vụ ở đây còn có phần mỡ nổi kèm theo nếu thực khách muốn nước dùng ngậy và béo hơn chút.

Các nguyên liệu cũng được xếp gọn đẹp mắt trong chiếc tô lớn, sau đó thêm vài lát hành tây thái mỏng và hành lá rồi chan nước dùng (nước lèo) nóng hổi lên.

Tại quán, Max gọi một suất bún bò đắt nhất, giá 400.000 đồng, gồm đầy đủ các loại nguyên liệu như: Gân bò, thịt viên bò, chả giò bò, thịt viên cua, sườn bò, nạm bò tươi, chân giò…

Tất cả được bày biện khéo léo trong một chiếc tô có kích thước lớn hơn bình thường, đủ cho 2-3 người ăn no căng bụng.

du-khach-3.jpg

Cận cảnh tô bún bò có giá 400.000 đồng mà vị khách Tây thưởng thức

Khi tô bún bò được bưng lên, Max hào hứng nếm thử thìa nước dùng đầu tiên. Anh nhận xét, nước dùng được hầm từ xương bò và các gia vị như sả, dứa nên dậy mùi thơm và có vị ngọt dịu.

Ngoài ra còn có mỡ nổi giúp cho hương vị món bún hấp dẫn hơn nhưng không bị ngậy, béo quá.

“Nước dùng không quá ngọt, thơm mùi dứa, hòa quyện cùng vị đậm đà từ xương bò và xương lợn ninh khiến mình thấy hài lòng”, Max nói.

du-khach-4.jpgChàng YouTuber liên tục xuýt xoa khi thưởng thức và khen món bún bò mỡ nổi có hương vị hấp dẫn, hợp sở thích

Để thuận tiện thưởng thức và cảm nhận món ăn một cách trọn vẹn, vị khách Tây còn thoải mái cầm miếng sườn bò bằng tay rồi cắn ngập miệng. Anh nhận xét sườn được ninh mềm ở mức vừa phải, có cả mỡ cả sụn nên ăn rất hợp.

Ngoài ra, anh cũng dành lời khen cho một số nguyên liệu khác như: “Thịt viên dậy mùi thơm của thịt cua, có thêm chút cay nồng từ hạt tiêu, thích hợp thay thế thịt bò, thịt lợn khi bạn cảm thấy ngấy các loại thịt quen thuộc”, “Gân bò dai, dẻo, dễ ăn”…

Điều khiến Max ấn tượng hơn cả là phần mỡ nổi được phục vụ miễn phí nếu khách có nhu cầu làm món ăn béo ngậy, đậm đà hơn. “Tôi từng ăn bún bò nhiều lần ở Việt Nam nhưng chưa bao giờ nghe đến việc có thể thêm mỡ nổi miễn phí như vậy”, Max cho hay.

Chàng YouTuber người Mỹ cũng đánh giá suất ăn được phục vụ rất nhiều thịt, đến mức anh phải đảo đũa xuống dưới đáy tô mới thấy phần bún kèm theo.

du-khach-5.jpgMax thừa nhận không thể ngừng ăn và tỏ ra hài lòng với các nguyên liệu trong món bún bò mỡ nổi nức tiếng

Anh còn khen cách phục vụ của quán khá chu đáo khi bày sẵn cả nước mắm mặn để thực khách chấm với các nguyên liệu trong món bún bò.

“Tôi thích cách quán nấu các nguyên liệu đến độ mềm nhừ vừa phải, nên khi ăn, cảm giác mọi thứ như tan dần trong miệng”, Max bày tỏ.

Kết thúc bữa ăn, anh tỏ ra hài lòng và cho rằng món bún bò “khổng lồ” có mức giá tương xứng với chất lượng, đáng để thưởng thức.

an-toan-oki.jpg?width=150Ăn ngon
Chuột ngang nhiên gặm đùi vịt quay trên khay đồ ăn bán cho khách

Theo Vietnamnet

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022