Sso và Sam là cặp vợ chồng đến từ Hàn Quốc, gần đây có chuyến du lịch dài ngày tại Đà Nẵng. Ngoài ghé thăm các điểm đến nổi tiếng, họ còn dành phần lớn thời gian trải nghiệm ẩm thực địa phương.

Sso cho biết, các món ăn ở Việt Nam không chỉ ngon mà còn có giá thành rẻ, hương vị hấp dẫn. Trong đó, cô đặc biệt thích trái cây và luôn tìm mua những loại quả mà tại Hàn Quốc khá khan hiếm hoặc có giá đắt đỏ, ví dụ như măng cụt, xoài.

Thậm chí, vì rất mê hương vị xoài Việt mà Sso còn không ngại dậy từ sáng sớm, di chuyển tới chợ đầu mối Hòa Cường (phường Hòa Cường Nam, quận Hải Châu, Đà Nẵng) để mua loại quả này.

Chúng tôi ghé thăm khu chợ này thường xuyên nhưng lần này cảm giác sôi động nhất”, Sso nói khi có mặt ở chợ lúc 4h.

du-khach-1.jpgSso đến chợ đầu mối lớn nhất Đà Nẵng lúc 4h chỉ để mua xoài, loại quả cô yêu thích nhất.

Chợ đầu mối Hoà Cường hoạt động cách đây gần 20 năm, với hàng trăm sạp hàng lớn nhỏ. Đây là nơi tập trung phân phối các loại hàng nông sản, rau quả, trái cây cho Đà Nẵng và các vùng lân cận, được mệnh danh là chợ đầu mối nông sản lớn nhất ở miền Trung.

Sso cảm thấy rất ấn tượng và thích thú khi cảm nhận được bầu không khí ở chợ hoàn toàn khác biệt so với những lần trước cô đến đây. Dù còn rất sớm nhưng các quầy, sạp hàng trong chợ đã chật kín, các tiểu thương tất bật làm việc, tiếng nói cười rộn vang.

Nữ du khách Hàn Quốc dạo một vòng quanh chợ và ghé các sạp hàng bán trái cây. Cô cho biết từng mua xoài nhiều lần ở đây và thấy giá cả vẫn không thay đổi. Tùy từng loại xoài mà giá dao động từ 20.000 - 40.000 đồng/kg.

Giá tiền thì vẫn như tôi mua hôm trước nhưng xoài hôm nay trông ngon và đẹp hơn nhiều. Bạn hoàn toàn có thể mua được trái cây thơm ngon với giá rẻ nếu đến chợ vào sáng sớm”, Sso nhận xét.

du-khach-2.jpgNữ du khách Hàn Quốc đi chợ sớm để mua được xoài ngon với giá rẻ.

Không chỉ xoài, vị khách người Hàn còn ấn tượng khi thấy nhiều loại trái cây hấp dẫn khác cũng được bán với giá cả phải chăng như măng cụt, chôm chôm, dưa hấu, nho,…

Măng cụt nếu mua sỉ là 30.000 đồng/kg, còn mua lẻ là 35.000 đồng. Chúng tôi đang nghĩ đến việc có nên mua cả thùng như vậy không, rồi đem biếu những người đã giúp đỡ chúng tôi trong thời gian ở Đà Nẵng”, Sso bày tỏ.

anigif.gifSso thích thú chọn mua xoài, bất ngờ khi thấy có loại xoài mà bản thân chưa từng nếm thử.

Sau đó, cặp đôi quyết định dừng chân tại một sạp hàng hoa quả phía ngoài khu vực chợ vì “bên trong chủ yếu bán cho khách buôn”. Ở đây bày bán một số giống xoài khác nhau, cả về màu sắc lẫn hình dáng. Có loại cô đã từng thử, có loại chưa.

Cuối cùng, Sso chọn mua cả hai giống xoài với giá 40.000 đồng mỗi cân để thưởng thức và trải nghiệm xem hương vị có gì khác biệt.

Chúng tôi mua 5 quả xoài, nặng gần 3kg và chỉ hết 110.000 đồng. Hôm nay, cả hai chỉ mua loại quả này thôi”, cô nói.

du-khach-4.jpgVị khách vui vẻ ra về với túi xoài trên tay và nhận xét giá cả hợp lý.

Theo cảm nhận của Sso, xoài ở Việt Nam có hương vị thơm ngon, đa dạng về nguồn gốc. Thậm chí, mỗi loại lại có mùi vị và độ ngọt riêng khác nhau, có thể chế biến thành các món ăn, đồ uống lạ miệng hấp dẫn.

Không chỉ Sso và Sam, nhiều du khách Hàn Quốc khi du lịch Việt Nam cũng đều thích và tìm mua xoài để thưởng thức. Đây là loại quả có ở vùng nhiệt đới nên khá hiếm tại đất nước có khí hậu ôn đới như Hàn Quốc, thậm chí giá bán cũng rất cao.

Trước đó, hồi tháng 5, nam diễn viên nổi tiếng ở xứ kim chi là Park Hae Jin cùng bạn bè tới Nha Trang và gây “sốt” khi tiết lộ đã ăn thỏa thích 25kg xoài trong thời gian khám phá nơi đây.

du-khach-5.jpgdu-khach-6.jpgDiễn viên Park Hae Jin (áo kẻ) và bạn bè ăn hết 25kg xoài trong vài ngày du lịch ở Nha Trang hồi tháng 5/2024. Ảnh: Instagram nhân vật

Hay Lee Moon-su – phóng viên của tờ báo Hàn Quốc Nongmin đã dành một tháng trải nghiệm để mang đến cho độc giả quê nhà cái nhìn khách quan nhất về du lịch Việt Nam.

Trong ấn tượng của Lee, Việt Nam là thiên đường của các loại trái cây nhiệt đới và du khách có thể tìm thấy các cửa hàng bán hoa quả ở khắp nơi.

"Mùa xuân năm ngoái, tôi mua xoài ở Đà Lạt, hết 10.000 Won (187.000 đồng) mà được nhiều đến nỗi hai người ăn trong hai ngày mới hết. Ở Hàn Quốc, một quả xoài trong nước có giá hơn 20.000 won (hơn 370.000 đồng)", Lee chỉ ra sự khác biệt.

Việt Nam là thị trường cung cấp xoài lớn thứ 3 cho Hàn Quốc. Những tháng đầu năm 2024, tỉnh An Giang đã xuất khẩu 13 tấn xoài hạt lép sang Hàn Quốc, cho thấy xoài Việt Nam rất được ưa chuộng tại xứ sở kim chi.

xoi.jpg?width=150Ăn ngon
Khách Hàn thử món xôi giá 660.000 đồng ở TPHCM, dân mạng tranh cãi kịch liệt

Theo VietNamNet

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022