Theo Newsflare, vào ngày 26/7, sau trận mưa lớn xảy ra ở thành phố Thẩm Dương, ông Vương đã tình cờ đi ngang qua một hồ nước và bắt gặp cảnh tượng đặc biệt khi một số lượng lớn cá đồng loạt nhảy lên khỏi mặt nước.

Sau khi nhanh tay ghi lại những hình ảnh này bằng điện thoại, chia sẻ với truyền thông địa phương, ông Vương cho biết: "cá nhiều đến nỗi không thể đếm được. Cảnh tượng ngoạn mục này kéo dài hơn nửa giờ và đây là lần đầu tiên tôi may mắn được chứng kiến".

Các chuyên gia khí tượng giải thích rằng mực nước dâng cao có thể đã phá hủy môi trường sống của cá, buộc chúng phải tìm kiếm nơi ở mới.

Ngoài ra, nước mưa cuốn theo một lượng lớn trầm tích và chất cặn, khiến nước hồ trở nên đục ngầu và cản trở ánh sáng mặt trời chiếu vào.

ca-dong-1.jpgẢnh cắt từ clip

Nước hồ đục còn cản trở quá trình quang hợp ở thực vật thủy sinh, làm giảm lượng oxy trong nước. Đối mặt với tình trạng thiếu oxy nghiêm trọng, những con cá đã phải nhảy ra khỏi mặt nước để hít thở không khí trực tiếp.

Hành vi tập thể này không phải là một hiện tượng riêng lẻ mà là một chiến lược sinh tồn được cá sử dụng để ứng phó với những thay đổi cụ thể của môi trường. Điều đó cho phép chúng đối phó với khủng hoảng và tăng cơ hội sống sót.

Trước đó ngày 14/7, người dân ở Thâm Quyến, cũng ghi lại được hình ảnh hàng trăm con cá nhảy lên khỏi mặt nước biển trong khoảng nửa phút. Theo video được chia sẻ, nhiều người phát hiện sự việc lạ lùng đã vội chạy lại để thu nhặt cá mang về. 

ca.jpg?width=150Ăn chơi
Du khách kinh ngạc với cảnh cá đồng loạt nhảy lên khỏi mặt nước

Theo Vietnamnet

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022