Bên cạnh đó, nhiều người cho rằng cần nhìn lại trách nhiệm của ai khi tạo ra hố nước sâu.

Trách nhiệm đôi bên

Theo tìm hiểu của PV, vụ đuối nước xảy ra vào hơn 9 giờ ngày 6.3, tại thôn Hữu Nghĩa (xã Xuân Lộc, H.Hậu Lộc, Thanh Hóa). Thời điểm này, cháu T.T.Đ (7 tuổi) và em gái là T.H.A (4 tuổi, cùng ngụ thôn Hữu Nghĩa, xã Xuân Lộc) ra khu vực đường bê tông chạy qua cánh đồng của thôn chơi. Trong lúc chơi, các cháu đã rơi xuống hố nước sâu (là hố chôn cột điện ven đường chưa kịp san lấp, rộng khoảng hơn 5 m2, sâu khoảng hơn 1 m). Khi người dân phát hiện thì cả 2 cháu đã tử vong.
Ông Bùi Ngọc Thanh, Chủ tịch UBND xã Xuân Lộc, xác nhận sự việc xảy ra và ông Thanh cho biết thêm sau khi xảy ra vụ việc, chính quyền địa phương đã báo cáo với UBND H.Hậu Lộc và ngành chức năng, đồng thời đã điều động máy múc đến tiến hành san lấp hố chôn cột điện mà các cháu bị đuối nước ngay trong chiều cùng ngày để tránh tai nạn đáng tiếc có thể tiếp tục xảy ra.
Ngoài bày tỏ lời chia buồn với gia đình các cháu, vì đau đớn khi cùng lúc mất đi 2 đứa con, cộng đồng mạng còn đề cập nhiều đến việc làm rõ trách nhiệm của các bên liên quan, chứ không thể xem đây là một vụ tai nạn đuối nước đơn thuần. Nhiều người cho rằng trong vụ việc có cả trách nhiệm của gia đình khi quản lý trẻ nhỏ khi để các cháu ra chơi những khu vực nguy hiểm mà không có người lớn theo dõi. Một bạn đọc bình luận: “Đơn vị nào làm chủ đầu tư thì đứng ra chịu trách nhiệm. Còn về phần gia đình thì cũng rất đáng thương, nhưng mọi người hãy nghĩ xem con còn nhỏ mà để đi chơi không theo dõi cũng đáng buồn thật”.
a21_rxha.jpg

Sau khi sự việc xảy ra, chiều ngày 6.3, chính quyền địa phương đã cho máy múc đến san bằng hố chôn để tránh tai nạn tương tự xảy ra

Đang xem xét có yếu tố hình sự hay không

Cộng đồng mạng cũng dấy lên làn sóng đề nghị cơ quan chức năng phải làm rõ trách nhiệm của đơn vị thi công, khi đã chôn xong cột điện nhưng không san lấp, hoàn trả mặt bằng để tạo ra hố nước sâu. Cư dân mạng cũng nhiều lần nhắc lại những tai nạn thương tâm với trẻ con mà đa phần là do trách nhiệm người lớn gây nên khi thi công cẩu thả, bỏ quên những “cái bẫy” chết người.
Để tìm hiểu thông tin liên quan đến dự án lắp đặt cột điện do Công ty điện lực Thanh Hóa (PCTH) làm chủ đầu tư, và các thông tin liên quan đến nhà thầu thi công, PV đã liên hệ với PCTH, tuy nhiên, đơn vị này cho biết cơ quan công an đang tiến hành xác minh, làm rõ vụ việc nên không thể cung cấp thông tin.
p8_ytab.jpg
Đại diện PCTH cũng cho biết sau khi vụ việc xảy ra, lãnh đạo PCTH cùng với Điện lực H.Hậu Lộc đã đến hỏi thăm, động viên và hỗ trợ gia đình tổ chức mai táng các nạn nhân, đồng thời sẽ có thông cáo báo chí sau khi có kết luận của cơ quan công an.
Ngày 8.3, trao đổi với PV, một lãnh đạo Công an H.Hậu Lộc cho biết bước đầu xác định là tai nạn rủi ro, và đang tiến hành xác minh xem có dấu hiệu tội phạm hay không.
“Trước tết, đơn vị thi công đổ cột điện xong hết rồi, nhưng chưa hoàn trả lại mặt bằng (chưa san lấp hố chôn cột điện - PV), và là mùa khô nên không có nước. Sau đó, người dân cấy lúa nên cho nước vào cấy lúa thì tạo ra hố nước. Hiện nay, công an huyện đang xác minh xem có dấu hiệu tội phạm hay không, vì liên quan đến công trình”, một lãnh đạo Công an H.Hậu Lộc cho hay.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022