Patricia Varacallo là bác sĩ người Mỹ có kinh nghiệm trong chăm sóc sức khỏe ban đầu. Cô cũng là huấn luyện viên lối sống được cấp chứng nhận, có nhiều nghiên cứu trình bày tại các hội thảo quốc gia. Dưới đây là chia sẻ của cô sau 1 tuần uống matcha trên The Healthy: 

Cải thiện sức khỏe nội tiết tố

Uống matcha mỗi ngày dường như mang lại sự cân bằng đáng kể cho nội tiết tố của tôi. Tôi có tâm trạng ổn định và nhiều năng lượng hơn, thậm chí ngủ ngon hơn, đặc biệt trong giai đoạn kinh nguyệt. Matcha có thể gián tiếp ổn định nội tiết tố của tôi bằng cách giảm viêm mạn tính (phá vỡ sự cân bằng nội tiết tố), giúp thư giãn và giảm căng thẳng.

traxanh.jpg Nhiều người Nhật có thói quen uống matcha mỗi ngày. Ảnh minh họa: AI

Tiến sĩ Samuel Mathis, Khoa Y, Đại học Texas (Mỹ) đã đưa ra một số quan điểm về tác động của matcha đến hormone: “Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng polyphenol trong matcha giúp giảm viêm, có thể làm giảm mức estrogen và tăng mức progesterone ở phụ nữ sau mãn kinh”.

Thúc đẩy sức khỏe đường ruột

Nhấp một ngụm matcha hằng ngày dường như đã cải thiện sức khỏe đường ruột của tôi - điều mà tôi nhận thấy khi đi vệ sinh đều đặn hơn trong tuần. Tiến sĩ Mathis giải thích: "Các chất xơ không hòa tan trong búp trà nghiền là nguồn dinh dưỡng cho nhiều loại vi khuẩn đường ruột”. Các chất chống oxy hóa và đặc tính chống viêm của matcha có tác dụng tốt đối với niêm mạc ruột, giảm viêm, góp phần cải thiện sức khỏe tiêu hóa.

Cải thiện sự tập trung

Tôi thấy rằng matcha thực sự làm tôi tập trung hơn suốt cả ngày. Loại trà này chứa L-theanine và caffeine khiến tôi tỉnh táo mà không bị bồn chồn. L-theanine giúp bạn thư giãn mà không buồn ngủ, làm dịu tác dụng của caffeine. Điều này đồng nghĩa tôi có được một luồng năng lượng ổn định, không phải là sự tăng vọt và giảm đột ngột như khi uống cà phê.

Chuyên gia dinh dưỡng người Mỹ Julia Zumpano cho biết, bạn có thể uống matcha mỗi ngày nhưng số lượng tách bao nhiêu tùy thuộc vào khả năng hấp thụ caffeine của mỗi cá nhân. 

Chuyên gia đánh giá về tác dụng của matcha 

Theo chuyên gia Zumpano, matcha góp phần cải thiện sức khỏe não bộ, ngăn ngừa ung thư, chống viêm và hỗ trợ sức khỏe tim mạch, gan nhờ chứa các chất dưới đây: 

Polyphenol: Duy trì cân nặng hoặc giảm cân bằng cách thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Các vi chất này cũng hỗ trợ tiêu hóa và chống lại bệnh tiểu đường, thoái hóa thần kinh và các vấn đề tim mạch.

Catechin: Rất tốt cho sức khỏe tim mạch, trí nhớ, duy trì làn da khỏe mạnh, thậm chí có thể ngăn ngừa ung thư. Theo phân tích, matcha chứa nhiều catechin chống oxy hóa hơn nhiều loại trà xanh truyền thống. 

Diệp lục: Tạo nên màu xanh đặc trưng của matcha, diệp lục không chỉ giúp sản xuất tế bào hồng cầu và hấp thụ độc tố mà còn chống lão hóa.

L-theanine: Giảm lo âu, tăng cường sự tập trung và thúc đẩy hệ miễn dịch.

Tiến sĩ Mathis cho biết thêm matcha cũng chứa chất xơ không hòa tan, vitamin cùng nhiều khoáng chất thiết yếu như kali, kẽm, magie, sắt, canxi và phốt pho.

page.jpg?width=150Ăn chơi
Xôn xao thông tin bát sứ có màu sắc chứa độc, chuyên gia Trung Quốc nói gì?

Theo Vietnamnet

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022