Theo nhiều kết quả nghiên cứu, tỏi có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Dưới đây là những lợi ích bạn sẽ nhận được khi ăn tỏi sống thường xuyên.

Giảm viêm, diệt khuẩn

Tỏi rất giàu giá trị dinh dưỡng, gồm carbohydrate, protein, vitamin B1, B2, canxi, phốt pho, sắt và các khoáng chất khác.

Khi tỏi được băm nhuyễn, enzyme trong tỏi được kích hoạt sẽ kích thích alliin tạo thành allicin, tác dụng giảm viêm, sát trùng, chăm sóc sức khỏe. Bạn có thể nhận được nhiều chất dinh dưỡng nhất bằng cách ăn sống.

toi.jpgĂn tỏi sống rất tốt cho sức khỏe. (Nguồn: Ettoday)

Tăng cường hệ thống miễn dịch, phòng chống cảm lạnh

Theo một số nghiên cứu, ăn tỏi có thể tăng cường hệ miễn dịch giúp ngăn ngừa và giảm mức độ nghiêm trọng của bệnh cúm và cảm lạnh thông thường. Những người thường xuyên bị cảm lạnh có thể thêm tỏi vào chế độ ăn uống của mình.

Ngăn ngừa ung thư

Theo nghiên cứu của Viện Nghiên cứu ung thư Hoa Kỳ (AICR), ăn tỏi thường xuyên có thể làm giảm nguy cơ ung thư đại trực tràng. Tỏi chứa allyl sulphides, các thí nghiệm trên động vật đã chứng minh rằng allyl sulphides có thể ức chế hiệu quả sự hình thành khối u đại trực tràng.

Ngăn ngừa bệnh Alzheimer

Tỏi chứa chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa tổn thương tế bào và lão hóa, ăn tỏi có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer và chứng mất trí nhớ.

Giúp loại bỏ kim loại nặng ra khỏi cơ thể

Các hợp chất lưu huỳnh trong tỏi đã được chứng minh là có tác dụng ngăn ngừa tổn thương nội tạng do nhiễm độc kim loại nặng. Nghiên cứu cho thấy tỏi làm giảm đáng kể tình trạng nhiễm độc chì và các triệu chứng liên quan.

toi.jpg?width=150Ăn chơi
Những ai không nên ăn tỏi thường xuyên?

Theo VTC News

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022