Nhiều cha mẹ hiện nay chú trọng vào việc cho con học văn hóa nhưng lại vô tình bỏ qua các kĩ năng rèn luyện thể lực, sức khỏe. Điều này vô hình chung khiến sức khỏe thể chất của các em không có đủ cơ hội để phát triển tốt nhất. Rèn luyện thể chất và học tập có mối liên hệ chặt chẽ đối với trẻ em. Vận động giúp cải thiện khả năng tập trung và giảm stress, từ đó giúp trẻ em có thể học tập hiệu quả hơn. Ngoài ra, thể thao cũng dạy cho trẻ kỹ năng làm việc nhóm, tính kỷ luật và sự kiên trì, những phẩm chất này có thể ứng dụng trong việc học tập. 

Do đó, việc kết hợp cân đối giữa học tập và rèn luyện thể chất sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho sự phát triển toàn diện của trẻ em. Đặc biệt khi năm học mới đã bắt đầu, các con không chỉ cần một trí tuệ minh mẫn mà còn đòi hỏi một thể lực tốt để học tập. 

Gắn kết gia đình cùng giải chạy tại "lá phổi xanh" của TPHCM

Vào ngày 7/9 tới đây, cha mẹ sẽ có cơ hội cùng con tham gia một trải nghiệm vô cùng thú vị khi vừa có cơ hội rèn luyện sức khoẻ vừa có thể học hỏi thêm về bảo vệ môi trường cũng như truyền tải các giá trị lịch sử, văn hoá dân tộc.

hd-bank-2-1725083708-17255501296751097347909.jpg

Nằm trong chuỗi hoạt động của Lễ hội Nghinh Ông - một lễ hội lâu đời được Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia từ năm 2013, Công ty TNHH Đầu tư Thương mại Dịch vụ UNIQUE phối hợp cùng Liên đoàn Điền kinh TP. HCM sẽ tổ chức giải chạy Green Cần Giờ Marathon HDBank 2024.

Đối với gia đình, giải chạy tạo ra một sân chơi chung, nơi mọi người cùng nhau chia sẻ niềm vui, thách thức và cảm xúc, từ đó tăng cường sự gắn bó. Qua các hoạt động như chuẩn bị, cổ vũ, và tham gia vào cuộc đua, các thành viên trong gia đình có thể hỗ trợ lẫn nhau và cùng nhau vượt qua những giới hạn cá nhân, mà còn tìm được niềm vui và sự hài lòng qua những thành tựu đạt được cùng nhau.

Ngoài ra, giải chạy còn cung cấp cơ hội cho cả gia đình tận hưởng không khí trong lành, thoát khỏi sự xô bồ và áp lực của cuộc sống thường nhật do giải được tổ chức tại Khu Dự trữ sinh quyển thế giới rừng ngập mặn Cần Giờ, nơi được mệnh danh là "Lá phổi xanh" của TP. HCM. Sự kiện như thế này giúp mọi người có thời gian bên nhau, chia sẻ những khoảnh khắc đáng nhớ và tăng cường mối liên kết tinh thần, qua đó củng cố tình cảm gia đình.

1663329652-53-can-gio-16-9-1-1725539938786843037860.jpg

Cần Giờ bảo đảm đủ khả năng làm sạch và tái tạo môi trường cho một vùng rộng lớn như TP.HCM. Với các giá trị giúp nuôi dưỡng điều kiện sống trong lành, bảo toàn sự cân bằng sinh thái. Ảnh: Visithcmc.vn.

Nằm ở cửa ngõ đông nam và cách trung tâm TPHCM 40km, những cánh rừng bạt ngàn xanh tốt, kết hợp với các dòng chảy ngoằn ngoèo của những con sông, tạo nên một khung cảnh vô cùng độc đáo. Rừng ngập mặn Cần Giờ – khu dự trữ sinh quyển được UNESCO công nhận vào năm 2000, đồng thời là khu dự trữ sinh quyển đầu tiên của Việt Nam trong mạng lưới 368 khu dự trữ sinh quyển toàn cầu, là khu bảo tồn sinh thái trọng điểm mang tầm Quốc gia. 

Rừng ngập mặn Cần Giờ còn có tên gọi thân thuộc khác là rừng Sác, nơi mang trong mình những vai trò to lớn trong suốt chiều dài lịch sử phát triển của thành phố.

Lan tỏa tình yêu môi trường, các giá trị lịch sử và văn hóa tới các con

Trong không gian cực chill với cây xanh, mọi người có thể "chậm lại" giữa những con đường hun hút giữa những cánh rừng bất tận, tránh xa sự những ngột ngạt của phố xá ngoài kia. Đến với Cần Giờ, với "Đường đua xanh" Green Cần Giờ Marathon 2024 là cơ hội để cha mẹ gác lại những bận rộn, quay cuồng trong cuộc sống, cùng con rèn luyện sức khoẻ để bước vào một năm học mới đầy năng lượng. Không chỉ giúp con rèn luyện sức khoẻ mà thông qua những bước chạy còn giáo dục, lan toả hành động bảo vệ môi trường, cũng như các giá trị lịch sử, văn hoá địa phương.

-17255402172181820374751.jpg

Đây là lần thứ 3 giải đấu được tổ chức.

Đặc biệt "Đường đua xanh" Green Cần Giờ Marathon 2024 lại càng trở nên kịch tính hơn khi có hơn 3.000 Runners trong nước và quốc tế tham dự, hứa hẹn tạo nên một cuộc đua đầy hấp dẫn. 

Giải chạy Green Cần Giờ Marathon HDBank 2024 được thiết kế các cự ly thi đấu đa dạng, đặc biệt giải đấu năm nay là lần đầu tiên tổ chức cho nhiều lứa tuổi và hình thức tham dự như: Vợ chồng, Kids,... Trong đó, đáng chú ý với những cự ly như: Kids Run: (1,5km & 3km); Ekiden đồng đội: 10 người x 1.6 km; Chồng cõng vợ 200m; Thi đấu chính thức: 5km, 10km, 21km, 42km.

Bên cạnh đó, đây cũng là giải đấu mang đậm tinh thần ESG, mang đến nhiều hoạt động ý nghĩa vì môi trường Cần Giờ nói riêng và cả nước nói chung như: Nhặt rác tại bãi biển; Trồng cây trong rừng Cần Giờ. Cùng với đó là các hoạt động văn hóa, an sinh xã hội như: Trao tặng khu tập luyện thể dục cho người dân và trẻ em thị trấn Cần Thạnh, huyện Cần Giờ; Viếng Đền thờ Anh hùng, Liệt sĩ chiến khu Rừng Sác - Cần Giờ; Hưởng ứng lễ hội nghinh ông – Văn hoá, du lịch của Cần Giờ,... Tất cả hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm đáng nhớ cho các vận động viên. 

Tiên phong thực thi các chuẩn mực ESG (về Môi trường, Xã hội và Quản trị) tích hợp với hoạt động kinh doanh, HDBank đã lựa chọn trở thành nhà tài trợ kim cương, đồng hành cùng Green Gần Giờ Marathon HDBank 2024 với nhiều hoạt động ý nghĩa.

Qua "đường đua xanh" này, HDBank mong muốn lan toả tinh thần bảo vệ môi trường, cổ vũ tình yêu thể thao và rèn luyện sức khoẻ, cũng như truyền tải các giá trị lịch sử, văn hoá đến cộng đồng và du khách quốc tế.

Qua gần 35 năm phát triển bền vững, HDBank hiện có hơn 360 điểm giao dịch tại tất cả 63 tỉnh thành trên cả nước, gần 18.000 cán bộ nhân viên, phục vụ hơn 17 triệu khách hàng, quy mô và hiệu quả hoạt động ở Top đầu hệ thống các ngân hàng thương mại Việt Nam.

Với mục tiêu phát triển bền vững, song song hoạt động kinh doanh, HDBank luôn đi đầu trong các hoạt động cộng đồng và công tác xã hội, "chắp cánh yêu thương" với nhiều chương trình ý nghĩa cùng hàng ngàn hoạt động thiện nguyện trên cả nước.

Nhiều năm qua HDBank đã đồng hành cùng thể thao Việt Nam với bóng đá futsal, bóng đá nữ, cờ vua, chạy bộ... Thể thao cũng là một trong những hoạt động không thể thiếu quá trình phát triển một tập thể gần 18.000 cán bộ nhân viên vững mạnh và giàu bản sắc của HDBank. Trong đó, CLB HDBank Runners hội tụ hàng ngàn cán bộ nhân viên yêu thích chạy bộ trên toàn hệ thống, cùng chung khát khao lan toả tinh thần thể thao và rèn luyện sức khoẻ đến cộng đồng. Đến nay, HDBank Runners đã tham gia nhiều giải đấu ở khắp các tỉnh thành trên cả nước.

Theo chia sẻ của đại diện lãnh đạo HDBank, Green Cần Giờ Marathon HDBank 2024 không chỉ là một giải đấu thể thao đơn thuần mà còn là một sự kiện mang ý nghĩa xã hội sâu sắc, truyền cảm hứng và góp phần xây dựng một môi trường xanh – sạch – đẹp.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022