Hạt chia được nhiều người ưa chuộng, tuy nhỏ nhưng tác dụng lớn với sức khỏe. Loại hạt này giàu chất xơ, giúp giảm táo bón, giảm cân, chống dị ứng, kích hoạt trí não.

hat-chia.jpgHạt chia rất được mọi người ưa chuộng (Nguồn Sohu)

Giá trị dinh dưỡng của hạt chia

Hạt chia chứa lượng lớn chất xơ. Sau khi hấp thụ nước, hạt có thể nở ra gấp 10 lần. Loại hạt này chứa nhiều axit béo Omega-3, có lợi cho việc bảo vệ tim mạch.

Ngoài ra, hạt chia còn là loại protein hoàn chỉnh, chứa những axit amin thiết yếu mà cơ thể không thể tự tổng hợp được. Nó còn rất giàu khoáng chất như canxi, sắt, kẽm, magie, các chất chống oxy hóa cân bằng, tác dụng làm đẹp da, cải thiện khả năng miễn dịch, ngăn ngừa bệnh loãng xương, cải thiện nồng độ đường trong máu.

Cách uống hạt chia giúp bảo vệ tim mạch, hạ đường huyết, giảm cân

Chuyên gia dinh dưỡng và ẩm thực người Nhật Bản Sachiko Horie chia sẻ rằng, tỷ lệ vàng để ngâm hạt chia trong nước là 1:6. Chuyên gia cho rằng nếu ngâm hạt chia và nước với nhau theo tỷ lệ 1:6 sẽ đạt trạng thái nhớt thích hợp nhất để ăn.

Bí quyết ngâm hạt chia là ngâm trong nước lạnh khoảng 10 phút và đợi cho đến khi hạt chia bớt cứng rồi khuấy đều. Ngoài ngâm cùng nước để uống, bạn có thể kết hợp cùng sữa tươi để tăng giá trị dinh dưỡng.

Những lưu ý khi ăn hạt chia

- Không tiêu thụ quá 10g hạt chia mỗi ngày.

- Không nên ăn hạt chia ở trạng thái hạt khô.

- Nên ngâm hạt chia trong nước nóng sẽ tốt hơn nước lạnh.

- Những người bị huyết áp thấp, rối loạn tiêu hóa, đột quỵ không nên dùng hạt chia.

ava.jpg?width=150Ăn ngon
Hạt chia tốt đến mấy vẫn gây ảnh hưởng sức khỏe mọi người nên biết

Theo VTC News

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022