Thịt gà xé trộn chua ngọt là một món ăn hấp dẫn, phù hợp cho cả những bữa cơm gia đình hoặc làm món ăn kèm trong các buổi tiệc nhỏ.

Với sự kết hợp giữa thịt gà dai mềm và các loại rau củ tươi mát, món ăn này không chỉ ngon miệng mà còn giàu dinh dưỡng. 

Cách làm thịt gà xé trộn chua ngọt đơn giản

ga.jpgCách làm thịt gà xé trộn chua ngọt rất đơn giản. (Ảnh: My Kitchies)

 Nguyên liệu cần chuẩn bị cho món thịt gà xé trộn chua ngọt:

- Thịt gà: 500gr

- Cà rốt: 1 củ lớn

- Dưa leo: 1-2 quả

- Hành tây: 1 củ vừa

- Ớt chuông: 1 quả

- Ngò rí: 1 ít

- Rau răm: 1 mớ

- Ớt: 1-2 trái (tùy theo khẩu vị cay)

- Tỏi: 3-4 tép

- Chanh: 1 quả

- Gia vị: đường, muối, nước mắm, dầu mè, giấm ăn.

Thịt gà rửa sạch với nước muối loãng để loại bỏ mùi hôi. Nếu sử dụng ức gà, bạn có thể cắt đôi để thịt dễ chín hơn khi luộc. Cho thịt gà vào nồi, đổ nước ngập, thêm một ít muối và đun sôi. Khi nước sôi, bạn hạ lửa nhỏ và luộc cho đến khi thịt chín thì vớt ra để nguội, dùng tay xé nhỏ thành sợi.

Cà rốt gọt vỏ, rửa sạch và bào thành sợi nhỏ. Dưa leo rửa sạch, gọt bỏ vỏ (nếu muốn), sau đó thái lát mỏng. Hành tây bóc vỏ, rửa sạch và cắt lát mỏng. Để giảm bớt mùi hăng của hành tây, bạn có thể ngâm trong nước đá khoảng 10 phút. Ớt chuông rửa sạch, bỏ hạt và cắt lát mỏng. Tỏi và ớt băm nhuyễn. Chanh vắt lấy nước cốt, bỏ hạt.

Nước sốt chua ngọt là yếu tố quan trọng tạo nên hương vị đặc trưng cho món thịt gà xé trộn. Bạn cho 3 thìa canh nước mắm, 2 thìa canh đường, 2 thìa canh nước cốt chanh, 1 thìa canh giấm, 2 thìa canh nước lọc, 1 thìa canh tỏi, ớt băm nhuyễn vào một bát nhỏ. Trộn đều các nguyên liệu trên, khuấy đều cho đến khi đường tan hoàn toàn và nước sốt có vị chua ngọt hài hòa.

Cho thịt gà đã xé nhỏ vào một tô lớn, sau đó rưới từ từ nước sốt chua ngọt đã pha lên thịt gà. Dùng đũa trộn đều để thịt gà thấm đều nước sốt.

Tiếp theo, bạn cho cà rốt, dưa leo, hành tây và ớt chuông vào tô thịt gà. Trộn đều để các nguyên liệu hòa quyện với nhau. Bạn có thể điều chỉnh lượng nước sốt cho vừa khẩu vị.

Nếm thử món ăn và điều chỉnh gia vị nếu cần. Nếu thích, bạn có thể thêm một ít dầu mè để tăng thêm hương vị thơm ngon cho món ăn. Cuối cùng, bạn cho ngò rí cắt nhỏ lên trên để trang trí.

Bí quyết để món thịt gà xé trộn chua ngọt ngon đặc biệt

Chọn thịt gà tươi ngon: Để món thịt gà xé trộn chua ngọt đạt được hương vị tốt nhất, bạn nên chọn thịt gà tươi, không có mùi lạ. Ức gà và đùi gà là hai phần thịt thích hợp để làm món ăn này bởi chúng mềm, dễ xé và thấm gia vị tốt.

Sơ chế hành tây đúng cách: Hành tây có thể có mùi hăng đặc trưng, vì vậy việc ngâm hành tây trong nước đá sau khi cắt lát sẽ giúp giảm bớt mùi hăng và tạo độ giòn ngon cho món ăn.

Nước sốt chua ngọt chuẩn vị: Nước sốt chua ngọt là linh hồn của món ăn này. Bạn cần pha nước sốt theo đúng tỷ lệ để đảm bảo vị chua ngọt hài hòa. Nếu thích vị cay, bạn có thể tăng lượng ớt băm.

Trộn đều các nguyên liệu: Khi trộn các nguyên liệu, bạn nên trộn nhẹ nhàng nhưng đều tay để chúng thấm đều nước sốt mà không bị nát. Điều này sẽ giúp món ăn giữ được độ tươi ngon và hấp dẫn.

thit-ga.jpg?width=150Ăn ngon
Thịt gà cần hạn chế ăn 5 bộ phận này, có những người đại kỵ tuyệt đối không ăn vì cực độc

Theo VTC News

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022