Nội dung chính

  • Loại trái cây của Việt Nam được xếp hạng ngon nhất Đông Nam Á
  • Thanh long, dừa, vú sữa cũng lọt danh sách top của khu vực

Sầu riêng Cái Mơn – Một trong những trái cây hấp dẫn nhất Đông Nam Á

Khi đặt chân đến Đông Nam Á, du khách không chỉ bị cuốn hút bởi vẻ đẹp tự nhiên, văn hóa đa dạng mà còn bởi vô vàn lựa chọn trái cây nhiệt đới phong phú. Chuyên trang ẩm thực Taste Atlas, được mệnh danh là "bản đồ ẩm thực thế giới", mới đây đã công bố một danh sách gồm 26 loại trái cây đặc trưng nhất của khu vực này dựa vào những đánh giá từ chính những người yêu thích ẩm thực trên khắp toàn cầu.

Điều đặc biệt ở đây là Taste Atlas áp dụng hệ thống đánh giá khá tiên tiến, nhằm loại bỏ những đánh giá mang tính chủ quan và không hợp lệ. Đồng thời, hệ thống còn ưu tiên những đánh giá từ những người dùng được xác định là có hiểu biết sâu rộng về ẩm thực. Điều này đảm bảo rằng danh sách không chỉ dừng lại ở việc giới thiệu trái cây, mà còn mở rộng hiểu biết và kích thích sự tò mò về những món ăn địa phương mà có thể bạn chưa từng nếm thử.

sau-rieng-6-1725868657769-172586865787518975874.png

Bài giới thiệu về sầu riêng Cái Mơn (Bến Tre) trên trang Taste Atlas. (Ảnh: Taste Atlas)

Theo danh sách này, sầu riêng Cái Mơn (Bến Tre) ghi danh ở vị trí thứ 7 những loại trái cây hấp dẫn nhất Đông Nam Á. Loại quả này được biết đến không chỉ bởi hương vị thơm ngon, đặc trưng mà còn bởi giá trị dinh dưỡng cao mà nó mang lại. Sầu riêng, vốn được mệnh danh là "vua của các loại trái cây", là một trong những niềm tự hào của người dân Bến Tre.

Thật ra, sầu riêng Cái Mơn không phải là tên của một giống cụ thể, mà là thương hiệu chỉ chung cho nhiều giống sầu riêng cả bản địa lẫn có nguồn gốc du nhập trồng nhiều nhất ở Cái Mơn. 

sau-rieng-4-1725868658541-1725868658630515797979.jpg

Sầu riêng Bến Tre ghi danh vào danh sách những loại trái cây hấp dẫn nhất Đông Nam Á. (Ảnh: Traveloka)

Theo như giới thiệu của Taste Atlas, hai loại giống sầu riêng Ri6 và Monthong là loại chủ lực của thương hiệu sầu riêng Cái Mơn của Bến Tre. Chúng đặc biệt nổi tiếng với vị ngon đậm đà, cùng hương thơm nồng nàn, khiến nó trở thành một trong những lựa chọn ưa thích của người tiêu dùng trong và ngoài nước.

sau-rieng-2-1725868659057-17258686591761518806976.png

Sầu riêng Bến Tre đặc biệt nổi tiếng với vị ngon đậm đà. (Ảnh: Traveloka)

Nông dân Bến Tre đã có nhiều năm kinh nghiệm trong việc chăm sóc và thu hoạch sầu riêng, từ đó sản xuất ra những quả sầu riêng chất lượng, đảm bảo hương vị đặc trưng nhất. Ngành công nghiệp sầu riêng tại Bến Tre không chỉ đóng góp vào nền kinh tế địa phương mà còn giúp quảng bá hình ảnh của Việt Nam trên trường quốc tế.  

Lời mời gọi khám phá hương vị đích thực của Đông Nam Á

Ngoài ra, trong bảng xếp hạng của Taste Atlas về những loại trái cây thơm ngon của châu Á còn có thanh long Phan Thiết, với hương thơm đặc trưng và vị ngọt dễ chịu đã chiếm lĩnh vị trí thứ 5. Bên cạnh đó, thanh long Bình Thuận, dừa Bến Tre, vú sữa Lò Rèn, xoài Hòa Lộc và quất hồng bì của Việt Nam cũng được công nhận là các loại quả ngon nhất khu vực Đông Nam Á.

Những trái cây này không những sở hữu hương vị lôi cuốn mà còn rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt phổ biến và thích hợp để thưởng thức trong những ngày hè oi bức.

hoa-qua-1-1725868659824-17258686599561220985731.png

Dừa Bến Tre, vú sữa Lò Rèn cũng lọt danh sách các loại quả ngon nhất khu vực Đông Nam Á. (Ảnh: Taste Atlas)

Bảng xếp hạng này không chỉ là một danh sách đơn thuần; nó còn là một lời mời gọi khám phá hương vị đích thực của Đông Nam Á. Mỗi loại trái cây đều ẩn chứa câu chuyện văn hóa và bản sắc địa phương riêng biệt. Đây cũng là cơ hội để du khách thể hiện lòng tự hào về những đặc sản truyền thống và thúc đẩy sự tôn trọng đối với nền ẩm thực đặc sắc mà có thể họ chưa được biết đến.

Với những ai đam mê ẩm thực hoặc đơn giản là muốn tìm hiểu thêm về đặc sản của các quốc gia Đông Nam Á, danh sách này sẽ là nguồn thông tin không thể thiếu. Hãy chuẩn bị sẵn sàng để thưởng thức những trải nghiệm đầy màu sắc và tràn đầy hương vị nhé!

 

 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022