Bữa sáng cần cung cấp gần 40% tổng năng lượng một ngày cho một người. Bữa ăn này gồm các nhóm dinh dưỡng như vitamin cần thiết, chất đạm, tinh bột và chất béo. Do đó, đây được coi là bữa ăn quan trọng trong ngày.

Hiện thay vì ăn hàng quán, nhiều gia đình dậy sớm tự chuẩn bị bữa sáng cho các thành viên trong nhà. Ăn sáng tại nhà nhiều lợi ích, đủ chất và đảm bảo hơn các thực phẩm mua tại quán ăn sáng như xôi, bánh mỳ.

Chưa kể, các món ăn nhanh như xúc xích, bánh rán kém an toàn vệ sinh, về lâu dài không tốt cho sức khỏe.

Việc tự nấu đồ ăn sáng còn giúp kiểm soát năng lượng đầu vào tốt hơn cho các thành viên trong gia đình, giảm nguy cơ béo phì. Gia đình cùng ăn sáng tăng tính gắn kết giữa các thành viên.

an-sang.jpgBữa sáng cần cung cấp gần 40% tổng năng lượng một ngày cho một người. (Ảnh minh hoạ)

Bữa sáng không nhất thiết phải nấu đủ cơm, canh, thịt, cá, bạn có thể thay đổi bằng các món bún, phở, bánh mì sốt vang, xôi. Khi chế biến nên cho thêm thịt, trứng, cá, các loại rau sống, dưa chuột để đa dạng dưỡng chất. Điển hình các món như thịt rang, thịt xào, trứng rán nấu nhanh, dễ ăn, đủ chất.

Bạn cũng có thể ăn sáng bằng ngũ cốc, yến mạch, kết hợp trái cây hoặc bất cứ món nào phù hợp và thuận tiện với bạn. Một bữa sáng cân bằng phải bao gồm tất cả các chất dinh dưỡng cần thiết, bao gồm carbs, protein và chất xơ để bắt đầu ngày mới một cách khỏe mạnh.

Với trẻ nhỏ, một cốc sữa bột đảm bảo đủ 300-400 calo tương đương bát phở nhỏ, đủ năng lượng cho trẻ hoạt động.

Lưu ý bạn nên hạn chế sử dụng lại thức ăn thừa. Thực phẩm từ ngày hôm trước nấu lại mất dinh dưỡng, dễ ôi thiu, tăng nguy cơ nhiễm vi sinh vật trong quá trình bảo quản.

Mọi người nên ăn sáng theo giờ cố định để tạo thành phản xạ có điều kiện cho cơ thể. Tốt nhất nên tạo thói quen ăn sáng trước 8h sáng hoặc sau khi thức dậy 30 - 60 phút. Ngoài ra, hãy uống nước ngay khi thức dậy để bổ sung lượng nước cho cơ thể sau một đêm dài.

an-sang.jpg?width=150Ăn chơi
Thay đổi một món ăn sáng, người phụ nữ giảm 7kg, gan nhiễm mỡ cũng biến mất

Theo VTC News

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022