Chuyên trang du lịch Tripadvisor vừa công bố top 15 thành phố có nền ẩm thực hấp dẫn nhất thế giới, trong đó có Hà Nội của Việt Nam.

Danh sách của Tripadvisor bao gồm các thành phố từ nhiều châu lục khác nhau. Châu Mỹ có Hawaii và New Orleans (Mỹ), Jamaica, Mexico City; châu Âu có Brussels (Bỉ), Naples (Italia), Athens (Hy Lạp), Barcelona (Tây Ban Nha), Paris (Pháp); châu Á có Bangkok (Thái Lan), Kyoto (Nhật Bản), Hà Nội (Việt Nam), New Delhi (Ấn Độ); và còn có Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ), Marrakech (Ma-rốc).

bc5-1023-5934-1721885716366-1721885716538619261625.jpg

Bún chả, món ăn đặc sắc của Hà Nội. Ảnh minh họa.

Theo Tripadvisor, một trong những cách tuyệt vời nhất để khám phá một điểm đến là thông qua ẩm thực. Du khách sẽ có cơ hội thưởng thức các công thức nấu ăn truyền thống được truyền lại qua nhiều thế hệ, nếm thử các món ăn sáng tạo của cộng đồng địa phương và trải nghiệm các "khái niệm" ẩm thực hiện đại do những đầu bếp trẻ thực hiện.

Hà Nội với nền ẩm thực phong phú, mang đến cho du khách những trải nghiệm ẩm thực độc đáo từ các quán ăn bình dân đến những nhà hàng cao cấp được Michelin vinh danh.

Ẩm thực Hà Nội nổi tiếng với sự tinh tế, nhẹ nhàng và đa dạng về hương vị tự nhiên của nguyên liệu địa phương. Nhiều món ngon của Hà Nội đã nổi tiếng thế giới như: Phở, bún chả, chả cá, phở cuốn...

Để khám phá ẩm thực Hà Nội, du khách có thể lựa chọn các tour ẩm thực quanh phố cổ, trải nghiệm ẩm thực đường phố hoặc vào các nhà hàng cao cấp đã được công nhận đạt chuẩn.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022