Dầu cá là gì?

Dầu cá là loại acid béo đa chức năng mà cơ thể con người không thể tự tổng hợp được. Nó có nguồn gốc từ các mô của những con cá chứa dầu như cá thu, cá hồi, cá mòi, cá ngừ...

dau-ca.jpgUống dầu cá sẽ có lợi cho sức khỏe (Nguồn: Ettoday)

Trong dầu cá chứa omega-3, vitamin A, D và các loại acid béo khác. Dầu cá bổ sung có 3 dạng chính là TG, EE, rTG.

Lợi ích của dầu cá

Trong dầu cá chứa 2 loại Omega-3 là DHA và EPA. Bổ sung dầu cá bạn sẽ nhận được những lợi ích tiêu biểu dưới đây.

Duy trì sức khỏe tim mạch

Các axit béo không bão hòa đa chủ yếu trong dầu cá bao gồm EPA và DHA, có thể ức chế sự tổng hợp lipoprotein mật độ thấp ở gan, làm giảm nồng độ chất béo trung tính trong máu và giúp giảm nồng độ cholesterol. EPA còn giúp cơ thể ít hình thành huyết khối và ngăn ngừa bệnh tim mạch.

Hỗ trợ cải thiện sức khỏe thị lực

Axit béo Omega-3 là chất quan trọng trong màng tế bào và cũng là nguồn dinh dưỡng quan trọng cho dây thần kinh thị giác. Nghiên cứu chỉ ra rằng, bổ sung axit béo Omega-3 có thể giúp cải thiện các triệu chứng của bệnh khô mắt, là cách tốt để duy trì thị lực.

Duy trì sức khỏe não bộ

DHA trong dầu cá là thành phần quan trọng nhất của màng tế bào thần kinh, giúp duy trì cấu trúc và chức năng não bộ. Hơn nữa, EPA cũng liên quan đến quá trình đồng hóa của các chất dẫn truyền kiểm soát tâm trạng, giúp duy trì các dây thần kinh và tâm trạng bình thường.

Những ai không nên bổ sung dầu cá?

Tuy dầu cá tốt cho sức khỏe nhưng những nhóm người sau nên tránh sử dụng dầu cá: người bị rối loạn đông máu, bị suy giảm miễn dịch, đối tượng cần phẫu thuật, người dị ứng với cá, bị bệnh tiêu hóa và người đang dùng aspirin.

Thời điểm thích hợp để uống thực phẩm chức năng này là vào buổi sáng sau khi đã ăn sáng. Lượng chất béo trong cơ thể sau bữa ăn sẽ giúp cơ thể hấp thu dưỡng chất từ dầu cá.

dau-ca.jpg?width=150Ăn chơi
Uống dầu cá thường xuyên có tác dụng gì với sức khỏe?

Theo VTC News

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022