1. Hãy đón nhận mọi chuyện xảy ra bằng cách không sợ hãi. Sức mạnh nội tâm thực sự không phải là đối đầu mà là sự chấp nhận. Mọi thứ trong đời thay đổi không ngừng, cuộc sống vô thường nên hãy cho phép mình cảm thấy tiếc nuối, cho phép sự ngu ngốc phút chốc thoáng qua, cho phép người khác không thích bạn. Sau khi cho phép mọi thứ xảy ra, bạn sẽ trở nên nghĩ thoáng và dễ chấp nhận cuộc đời hơn.

2. Dù bạn có oán giận người khác đến mấy, cũng không thể làm mọi thứ trở lại như ban đầu. Sống trong hận thù chỉ là tự làm tổn thương tâm hồn mình. Muốn hạnh phúc, muốn vui vẻ, bạn cần buông bỏ oán hận. Chỉ khi nào giải phóng hận thù, bạn mới có thể giải thoát nỗi đau trong tâm hồn và mỉm cười đối mặt với cuộc sống. Hãy nhớ, sự căm ghét không làm tổn thương người khác chút nào, nhưng lại khiến cuộc đời bạn trở thành địa ngục.

phu-nu-thong-minh-phu-nu-trung-nien-3-1720762206908562934339.jpeg

3. Cuộc sống chỉ là việc ứng phó từng sự việc. Những điều bạn sợ hãi, nếu chúng đã xảy ra, đó cũng là sự giải thoát. Bạn sẽ cảm thấy nhẹ nhõm và tìm thấy sức mạnh để tiếp tục tiến về phía trước, trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình.

4. Đừng thương hại bất kỳ ai, kể cả những người bạn thân nhất, bởi vì khi bạn thương hại ai đó, tiềm thức của bạn sẽ tự động gánh vác số phận của họ. Đừng gánh vác số phận của bất kỳ ai. Hãy đảm nhận sứ mệnh của chính mình trước, khi đôi cánh đủ mạnh và có dư bản lĩnh mới giúp đỡ người khác. Còn không bạn chỉ làm chìm đắm trong chính mình, trông có vẻ cao thượng nhưng thực chất là ngu ngốc.

5. Những người mạnh mẽ, bên trong luôn có sự bình tĩnh. Họ không hề hoảng hốt trước mọi việc dù lớn đến đâu, bởi họ biết mình có thể đối mặt và tự tin giải quyết.

Ngược lại, người yếu đuối trong tâm trí, khi cuộc sống có một chút sóng gió, liền chán ăn, lo sợ, tự nghĩ mình sắp chết, cảm tưởng như trời sắp sập, mặt mày luôn chau lại vì lo âu. Khi lòng bạn có chuyện nhưng vẫn giả vờ như không, đó là tầm nhìn, lòng bạn có chuyện mà cư xử như không, đó là kinh nghiệm.

Dù sự việc lớn đến đâu, ba năm sau đó cũng chỉ là chuyện nhỏ. Dù khó khăn đến mấy, ba năm sau cũng sẽ nhẹ nhàng như mây khói. Vì sao bạn không mượn thái độ ba năm sau để sống cuộc đời hiện tại? Trong đời người, ngoài sinh tử, mọi thứ đều chỉ là "vết xước nhẹ", miễn là mặt trời mỗi ngày vẫn đều đặn mọc lên, không có khó khăn nào là không thể vượt qua.

6. Bây giờ tôi không còn tranh cãi với người khác nữa, vì tôi bắt đầu nhận ra rằng, mỗi người đều chỉ có thể đứng trên quan điểm nhận thức của mình để suy nghĩ. Vị trí khác nhau, lời nói càng ít càng quý; nhận thức không đồng đều, không tranh luận; quan điểm không hợp, lãng phí lời nói.

phu-nu-thong-minh-phu-nu-trung-nien-2-17207622068691170956756.jpeg

Có tiền thì làm việc tốt, không có tiền thì làm người tốt. Sự tốt đẹp của bạn đối với người khác giống như một viên kẹo, ăn xong là hết, còn những điều không tốt của bạn giống như một vết sẹo, sẽ tồn tại mãi mãi.

7. Mọi mối quan hệ, cuối cùng cũng chỉ là quen biết nhau một đoạn đường. Người có tâm sẽ cảm thấy gánh nặng, người vô tâm thì thờ ơ, tình cảm xuất phát từ ý muốn tự nguyện, việc qua đi không tiếc nuối. Không nhắc đến mất mát, không lấy làm tiếc khi gặp gỡ.

8. Khi bạn khao khát cuộc sống của người khác, có thể họ cũng đang ngưỡng mộ hạnh phúc của bạn! Trong cuộc đời này, bạn cần theo đuổi những điều mình chưa có, nhưng cũng cần biết hưởng thụ những gì mình đang có. Đừng ghen tị với những loại đồ uống nhiều màu sắc của người khác, có thể chẳng có gì so sánh được với sự thanh khiết của ly nước lọc bạn đang uống.

9. Hãy can đảm làm điều bạn muốn, đừng sợ hãi, không ai quan tâm đến điều đó ngoài bạn đâu. Ngay cả khi có người quan tâm, thì họ là ai chứ! Bởi vì nhận xét và quan điểm của người khác không thể quyết định giá trị và thành tựu của bạn. Giá trị của bạn đến từ lòng dũng cảm và nỗ lực bên trong, chứ không phải từ sự tán thưởng hay phủ nhận của người khác.

phu-nu-thong-minh-phu-nu-trung-nien-1-17207622068451193917979.jpeg

10. Không phân biệt nam nữ, một khi bạn đã mở lòng, bạn sẽ hiểu rằng, trong cuộc đời này, cuối cùng bạn vẫn một mình.

Sau khi kết hôn bạn "không còn" nhà nữa, người phụ nữ ở nhà mẹ đẻ là người ngoài, ở nhà chồng là khách.

Con cái rồi sẽ lớn, sự nhộn nhịp sẽ tàn phai, tình yêu sẽ mất đi, cuộc sống trở về với sự bình dị của gạo, dầu, muối, mắm. Chồng và vợ chỉ là "đồng minh" dưới một mái nhà cùng nhau nuôi dạy con cái. Hóa ra bạn vẫn sống một mình, vậy hãy sống tốt cho chính mình. Đau khổ, bạn tự chịu đựng; mệt mỏi, bạn tự gánh vác. Cho dù có người thông cảm với bạn, thì sao? Cuối cùng người dọn dẹp hậu quả vẫn là bạn.

11. Đừng mong đợi mọi người đều hiểu bạn, dù bạn làm tốt đến đâu, không phải ai cũng thích bạn, dù bạn làm nhiều đến đâu, không chắc ai cũng khen ngợi! Một miệng nói những lời khác nhau. Một đôi mắt nhìn những cách khác nhau. Cùng một trái tim, những suy nghĩ khác nhau.

Ai mà không nói xấu người khác sau lưng họ, ai mà không bị người khác nói sau lưng. Làm việc không cần sự hiểu của người khác, chỉ cần làm hết sức mình; làm người không cần đạt được lòng người khác, chỉ cần lòng mình trong sạch. Bạn chỉ cần làm tốt việc của mình, còn lại hãy để thời gian trả lời!

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022