Trong làng điện ảnh Việt Nam, những bộ phim mang chủ đề đồng tính vô cùng hiếm hoi, mặc dù giờ đây những khán giả cởi mở đều dành thiện cảm cho hướng đi này.

Một số bộ phim như: Hot boy nổi loạn, Lô tô, Xóm trọ 3D, Cầu vồng không sắc,... đều nhận được sự hoan nghênh khi các đạo diễn dám thử một chủ đề mới và khó thể hiện. Tuy nhiên, đa phần các đạo diễn nhỏ, làm các phim tự sản xuất thường chọn cách xuất bản trên mạng, để dần dần tiếp cận khán giả.

kul_news_holy4.jpgNhững bộ phim đồng tính Việt được khán giả yêu thích nhưng lại không có nhiều.

Mới đây, trong cuộc thi viết Giấc mơ của tôi, đạo diễn trẻ Holly Thắng đã mang đến một kịch bản đầy xúc động với chủ đề đồng tính mang tên Giấc mơ mang tên chúng mình.

Giấc mơ mang tên chúng mình là câu chuyện cuộc đời của một chàng trai mà ngay từ nhỏ đã có cuộc sống vô cùng trắc trở: Gia đình nghèo, bố đạp xích lô và bị tâm thần. Anh từng suýt chết 2 lần, một lần khi làm phẫu thuật và một lần khi biết mình bị ung thư giai đoạn 3.

Sau đó, cuộc sống đẩy đưa anh gặp một người đàn ông đã có gia đình. Họ tìm thấy sự đồng điệu trong một tình yêu sai trái. Nhưng hạnh phúc vụng trộm ấy lại một lần nữa vụt tắt khi người đàn ông cũng qua đời.

kul_news_holy6.jpgCâu chuyện đau buồn trong "Giấc mơ mang tên chúng mình" được diễn viên Mai Thu Huyền rất yêu thích.

Giấc mơ mang tên chúng mình biết trước là sẽ đau thương, giống như cái kết của 90% các câu chuyện tình đồng tính khác trên màn ảnh. Nhưng nó lại mang một thông điệp tích cực của nhân vật chính: Dù đời có vùi dập thế nào, vẫn xin nguyện được yêu, được sống trong giấc mơ của đôi ta, bởi vì sau đó, chàng trai nhân vật chính đã quyết định thực hiện giấc mơ của người yêu, trở thành một nhà làm phim.

Đạo diễn Holly Thắng từng có tác phẩm Huệ đêm ra mắt vào ngày 14/11/2014. Bộ phim Tiếng động do anh sản xuất từng nằm trong Top 10 phim ngắn xuất sắc nhất cộng đồng người Việt tổ chức tại Úc. Holy Thắng còn có một số tác phẩm xuất sắc, được giải thưởng quốc tế khác như: Cõi, Người điên trong tình yêu, Câu chuyện sân ga (ảnh),...

kul_news_holy1.jpgĐạo diễn trẻ, nhà ăn Holy Thắng có tác phẩm phim ngắn đạt giải quốc tế.kul_news_holy3.jpgAnh rất muốn truyền tải những thông điệp sâu sắc về người đồng tính để khán giả đồng cảm với họ.

Siêu phẩm phim đồng tính 'Call me by your name' chiêu đãi fan loạt ảnh cực ngọt ngào

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022