Phải mất hơn 1 năm thì khán giả mới có thể xem tiếp phần 2 của Trường Tương Tư. Sau khi lên sóng vào ngày 8/7, Trường Tương Tư 2 đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của khán giả nhưng kèm với đó là không ít những phản hồi trái chiều. Nhiều netizen cho biết, Trường Tương Tư 2 không hấp dẫn như phần 1 và có những vấn đề khiến phim mất đi sức hút.

Kịch bản nhạt nhòa, tình tiết kém hấp dẫn

Tiếp nối phần 1, Trường Tương 2 sẽ tập trung chủ yếu vào các tuyến tình cảm của Tiểu Yêu (Dương Tử) và quá trình củng cố quyền lực của Thương Huyền (Trương Vãn Ý). Nhưng sau 4 tập đầu lên sóng, nhiều khán giả cho rằng kịch bản phần 2 của Trường Tương Tư khá nhạt nhòa và chưa có điểm nhấn gì thật sự thu hút. Tiểu Yêu vẫn chìm đắm trong sự bi thương sau khi chia tay Đồ Sơn Cảnh (Đặng Vi), hình ảnh ủ dột của cô khiến khán giả cảm thấy khó chịu. 

Còn Thương Huyền, biên kịch cài cắm những tình tiết quyền mưu đơn điệu như chỉ cố tạo ra hình ảnh một đế vương quyền lực và thông minh cho nhân vật này. Từ đây có thể thấy, kịch bản phim quá hời hợt, đến độ khán giả nhận định Trường Tương Tư 2“phim thần tượng vẫn chỉ là phim thần tượng”.

ytmn3k8bz21-fyslvcpyjw2-9lfspta6pi3.jpgu3gqjrsaz41-r64tpatm582-e80y3ubjo13.jpg

Bên cạnh đó, Trường Tương Tư 2 mang danh đại nữ chủ nhưng sự xuất hiện của Trương Vãn Ý lại chiếm vai trò chủ đạo và Dương Tử như “lá xanh” thêm vào vậy. Tiểu Yêu không được tô điểm như mọi người vẫn mong đợi và biên kịch tập trung tạo các điểm nhấn cho Thương Huyền, từ đó khiến nhiều fan cảm thấy bức xúc. Lần này Tencent muốn dùng Trường Tương Tư 2 nâng đỡ cho Trương Vãn Ý nhưng quá lố rồi.

Diễn xuất không thuyết phục được khán giả

Xem xong những tập đầu tiên, khán giả cho rằng diễn xuất cặp đôi chính Dương Tử - Trương Vãn Ý đã kém hơn nhiều so với phần 1. Dương Tử xuất hiện với gương mặt sưng phù và biểu cảm hạn chế, những cảnh bi thương cũng không khác thời Hương Mật Tựa Khói Sương là mấy. Vốn dĩ diễn xuất của nữ diễn viên 9x này không tệ, thậm chí cảnh bi thương còn là sở trưởng nhưng ở Trường Tương Tư 2, cô không thể giữ được phong độ ổn định và còn thụt lùi khá nhiều.

Trường hợp của Trương Vãn Ý cũng giống với Dương Tử. Không biết Trương Vãn Ý có cảm nhận thế nào về Thương Huyền, chỉ biết sau khi nhân vật này lên ngôi thì anh mất đi sự linh hoạt trong biểu cảm, gương mặt nhiều lúc lại rất đờ đẫn.

0n7bxsdayf1-cgrbwoks7j2-yf1u1qabt33.jpgg3kuk7v9js1-mkmeicrm2r2-m1ak2z23153.jpg

Còn về Đặng Vi, nhân vật của anh cũng chưa tạo được ấn tượng mấy trong 4 tập đầu. Nói đến diễn xuất thì nam diễn viên 29 tuổi này vẫn ở trạng thái tạm ổn, không đi lùi nhưng cũng chẳng có tiến bộ. Điểm nhấn nổi bật nhất của Trường Tương Tư 2 là Đàn Kiện Thứ khi anh vẫn giữ được phong độ tốt, thể hiện rõ ràng một Tương Liễu có tình nhưng trên vai mang nặng trách nhiệm không thể bỏ xuống. Cứ mỗi lần Tương Liễu xuất hiện lại làm cho người xem buồn, có lẽ cũng vì họ đã biết được số phận bi thảm của nhân vật này.

52n2i6g0mx1-3tmit2jomx2-fs01am2pi03.jpgfv9f9yo6x21-cwqpagkkte2-95q7qap9w43.jpg

Nhìn chung, Trường Tương Tư 2 vẫn nổi tiếng như phần 1 nhưng chất lượng phim lại khiến cho dân tình phải đặt dấu hỏi. Không biết trong những tập tiếp theo, 2 điểm yếu trên của Trường Tương Tư 2 có được khắc phục không nữa.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022