Theo BTC, năm nay số lượng phiếu đề cử tăng hơn năm trước hơn 30%. Và không như mùa giải năm trước phải hủy bỏ 2 hạng mục là ca khúc và nhóm hát vì lượng phiếu đề cử của khán giả quá ít, mùa giải năm nay có đủ 14 hạng mục vào vòng bầu chọn. Tuy có những hạng mục số ứng viên không đạt được Top 5, thậm chí có hạng mục chỉ có 2 như “Ca khúc” nhưng kết quả này cho thấy có sự đồng thuận cao giữa công chúng gia đề cử với các nhà chuyên môn.

Kết quả này cũng phản ánh đúng tình hình hoạt động của văn hóa, nghệ thuật trong năm. Những cá nhân, tập thể nghệ sĩ; tác phẩm; chương trình truyền hình nổi trội đều có mặt trong danh sách đề cử lần này. Tất nhiên kết quả này chỉ mang tính tương đối vì sẽ có những nghệ sĩ xuất sắc, tác phẩm có giá trị khác chưa có tên trong danh sách này bởi đây là đề cử của bạn đọc, dựa trên sự yêu thích của mình.

truong-giang-toi-yeu-ban-gai-hon-ban-tha
Trường Giang được đề cử tới 4 hạng mục trong giải thưởng Mai Vàng 2016.

Vì vậy, có những nghệ sĩ có đến 4 đề cử ở 4 hạng mục như nghệ sĩ Trường Giang, vừa có tên ở hạng mục nam diễn viên sân khấu; Diễn viên hài vừa có tên trong hạng mục Nam diễn viên điện ảnh - phim truyền hình và cả MC (dẫn chương trình). Trấn Thành chỉ đứng sau Trường Giang 1 đề cử, không có ở hạng mục Nam nghệ sĩ sân khấu. Những nghệ sĩ có 2 đề cử ở 2 hạng mục khác nhau gồm có: Isaac (Nam ca sĩ nhạc nhẹ và MC); Ngô Kiến Huy (Nam ca sĩ nhạc nhẹ và MC); Vũ Cát Tường (Nữ ca sĩ nhạc nhẹ và Ca khúc).

Có hạng mục cả 4 ứng viên là các giọng ca nhí như hạng mục Ca sĩ hát nhạc âm hưởng dân ca truyền thống cách mạng: Phương Mỹ Chi, Nguyễn Thiện Nhân, Hồ Văn Cường và Trịnh Nhật Minh.

Nhân tố mới có mặt trong danh sách đề cử lần này khá nhiều. Những cái tên lần đầu có trong giải thưởng lần này là: Isaac, Vũ Cát Tường, Hồ Văn Cường, Trịnh Nhật Minh, Lip B, Monstar, UNI5 (ca nhạc); Lê Nguyễn Tuấn Dũng, Diệu Nhi, Bình Tinh (sân khấu); Quỳnh Lam (điện ảnh).

tran-thanh-lam-giam-khao-vietnam-got-tal
Trấn Thành không được đề cử ở hạng mục Nam nghệ sĩ sân khấu.

Kết quả đề cử được công bố sau gần 2 tháng diễn ra giải thưởng căn cứ vào kết quả kiểm phiếu của khán giả; kết quả tham vấn của Hội đồng tư vấn nghệ thuật gồm các nghệ sĩ lãnh đạo các hội chuyên ngành: Âm nhạc, Điện ảnh, Sân khấu và cơ quan quản lý nhà nước về biểu diễn nghệ thuật; thể lệ vòng đề cử.

Vòng bầu chọn bắt đầu từ ngày 15/12 đến hết ngày 15/1/2017. Lễ trao giải diễn ra vào đêm 20/1/2017, tại Đài Truyền hình TP HCM.

Hà Tùng Long

Tag :, , , , , , ,

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022