Năm 2021, phim "Bố già" cho Trấn Thành sản xuất, đồng đạo diễn và đóng vai chính đã đạt doanh thu hơn 400 tỷ đồng, lập nhiều kỷ lục phóng vé. Thừa thắng xông lên, nam nghệ sĩ tiếp tục thực hiện phim điện ảnh thứ hai mang tên Nhà bà Nữ, dự kiến ra mắt vào mùng 1 Tết Nguyên đán 2023.

Đây cũng là tác phẩm đầu tiên Trấn Thành một mình đảm nhận vai trò đạo diễn. Cũng vì thế, anh dành rất nhiều tâm huyết vào dự án này. Nghệ sĩ cho biết anh muốn mang những điều chân thật nhất từ cuộc sống lên phim nên cầu toàn từ quá trình tiền kỳ cho đến lúc ghi hình.

tran-thanh-hau-truong-1-1670063168475.jpg

Trấn Thành lần đầu một mình đảm nhận vai trò đạo diễn trong "Nhà bà Nữ" (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Khi lên phim trường, Trấn Thành luôn trong tâm thế tập trung cao độ, dồn hết mọi chất xám và sức lực vào cảnh quay. Nếu cảm thấy diễn viên chưa nuôi đủ cảm xúc hay diễn chệch đi với tâm lý nhân vật, anh sẽ góp ý ngay, thậm chí trực tiếp thị phạm. 

Nếu như ngoài đời, Trấn Thành là người hoạt náo, vui vẻ thì khi vào phim, anh được nhận xét là nghiêm túc, cẩn trọng, thậm chí khó tính, khắt khe. Diễn viên Lê Giang cho biết dù từng nhiều lần hợp tác với Trấn Thành nhưng lần này, chị stress, thậm chí bật khóc vì nam diễn viên rất nghiêm túc và yêu cầu cao.

"Tôi rất sợ mỗi lần ra hiện trường và sợ sau mỗi lượt diễn, Trấn Thành bắt làm lại nhiều lần đến khi đáp ứng đủ yêu cầu mới thôi. Mỗi lần đi quay về là tôi stress, khóc vì luôn trong trạng thái căng thẳng", nữ diễn viên tâm sự.

Lê Dương Bảo Lâm cũng tiết lộ khi làm việc với Trấn Thành, anh phải dùng thêm "thuốc bình tĩnh". Nam diễn viên chia sẻ anh vô cùng áp lực vì khi ra phim trường, Trấn Thành sửa thoại khác hoàn toàn so với kịch bản. 

Trong những đoạn clip hậu trường vừa được tung ra, có thể thấy đạo diễn Trấn Thành không những chỉ đạo diễn xuất cho các diễn viên, mà còn trao đổi với từng thành viên trong ê-kíp từ quay phim đến ánh sáng, hậu cần… 

Trấn Thành không chỉ thị phạm diễn xuất cho diễn viên mà còn trao đổi với từng thành viên trong ê-kíp (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Phim Nhà bà Nữ xoay quanh những xung đột bên trong gia đình bà Ngọc Nữ - chủ quán bánh canh cua nức tiếng Sài Gòn. Bên cạnh vai trò đạo diễn, Trấn Thành cũng sẽ vào vai Phú Nhuận, chồng của nhân vật Ngọc Như do Khả Như thủ vai.

Ngoài ra, phim còn quy tụ nhiều tên tuổi nổi bật của showbiz Việt như: Lê Giang, Uyển Ân, Khả Như, Song Luân, NSND Ngọc Giàu, NSND Việt Anh, NSƯT Công Ninh, Ngân Quỳnh, Lê Dương Bảo Lâm...

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022