“Trại hoa đỏ” lấy cảm hứng từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Li Di, xoay quanh một vụ án mạng ly kỳ ở một trang trại nơi gia tộc họ Quách hưng thịnh một thời từng sinh sống. Trong phim, Trâm Anh vào vai Vỹ, một người mẹ đơn thân có quá khứ vô cùng đau khổ, mong manh nhưng khi cần sẽ trở nên mạnh mẽ. Dù chỉ là tân binh trong làng diễn xuất, nhưng Trâm Anh đã được đạo diễn Victor Vũ tin tưởng giao cho một vai diễn không hề dễ dàng.

Phóng viên VOV.VN đã có cuộc trò chuyện với diễn viên Trâm Anh.

thd25_e1-30_9410.jpg
Trâm Anh The Face thành “nàng thơ” mới của Victor Vũ khi đảm nhận vai chính trong phim truyền hình “Trại Hoa đỏ”.

Bị bóng đè đến mất ngủ

PV: Trâm Anh có thể chia sẻ về quá trình casting “Trại hoa đỏ”?

Trâm Anh: Có một lần tôi được gọi đi casting và mọi người thông báo đây là phim của anh Victor Vũ, là đạo diễn mà tôi từng ao ước sẽ có một ngày được đóng phim của anh, bất kể vai chính hay vai phụ. Chỉ cần đó là phim của anh Victor thì mình nhất định sẽ casting và mình sẽ làm hết mình.

Casting lần 1 xong casting lần 2, tôi gặp anh Quốc Huy. Sau đó mọi người thông báo 80% em đậu rồi thì cảm giác lúc đó sướng kinh khủng khiếp. Mọi người không biết một người mới chân ướt chân ráo bước qua nghiệp diễn viên mà được làm việc với một đạo diễn rất nổi tiếng với những bộ phim rất kinh điển hạnh phúc như thế nào đâu. Bản thân tôi lúc đó tự nói với bản thân phải cố gắng bằng mọi giá vì đó còn là vai chính nữa. Thực sự không thể tin vào điều đó luôn và tôi ban đầu đã nghĩ là mọi người chỉ casting vậy thôi chứ đã có diễn viên rồi. Không ngờ một gương mặt mới như mình lại được chọn vào vai này.

PV: Vỹ là một vai diễn tâm lý khá nặng, đối với một diễn viên tay ngang như Trâm Anh thì thực sự không dễ thể hiện. Với một nhân vật bị “ám” bởi yếu tố tâm linh như thế, Trâm Anh đã làm thế nào để có thể nhập vai một cách tốt nhất?

Trâm Anh: Thực sự khi nhận vai này, tôi rất lo lắng vì chưa bao giờ làm phim có những yếu tố tâm linh như thế. Tôi phải xem hầu đồng, xem những clip mà người ta nói là những người bị ma nhập là như thế nào. Phải ghi nhớ những hành động của họ rồi xem những hành động của người bị co giật ra sao, xem tay chân của họ như thế nào, có bị sùi bọt mép hay không… Tôi cũng nhờ bạn bè giúp đỡ rất nhiều. Khi mà xây dựng hình tượng nhân vật Vỹ cũng vậy. Vỹ tin là cô ấy gặp những vấn đề như vậy như vậy, gặp ma như thế như thế. Để bắt đầu xây dựng đường đi cho nhân vật Vỹ, những lúc ở nhà, tôi tự tập phần Vỹ bị cô lập và bị co giật thì tôi sợ thật sự, nổi hết da gà lên luôn.

thd06_e5-55_7681.jpg

PV: Đoàn phim sinh hoạt chung dài ngày ở Bảo Lộc và Đà Lạt. Hành trình này để lại cho Trâm Anh những trải nghiệm, kỷ niệm nào đáng giá? Có kỷ niệm nào đáng sợ không?

Trâm Anh: Sinh hoạt và ở lâu trên Bảo Lộc và cả Đà Lạt, Trâm Anh có rất nhiều kỷ niệm đáng nhớ. Tôi ăn uống ngủ nghỉ cùng với ekip. Những ngày làm việc rất cực trong cái lạnh giá 5, 6 độ. Bùn đất đầy người, ngay cả trong miệng và mắt…

Có một kỷ niệm tôi không thể quên đó là có lần tôi bị bóng đè. Nó thật đến nỗi khiến tôi hoảng sợ vô cùng và không dám ngủ nữa. Khi trợ lý bảo tôi ngủ đi, để bé canh cho tôi mới dám ngủ, vì 4h kém lại phải dậy để đi quay. Sau đó, tôi nhận ra là trải nghiệm lúc bị bóng đè giống y như một phân cảnh trong phim. Đến giờ tôi thật sự không biết nó là do ám ảnh vai diễn hay mình bị bóng đè nữa.

PV: Phải quay cảnh nóng trong trạng thái sợ hãi, tại địa điểm ma mị như Trại hoa đỏ, Trâm Anh đã nhập vai như thế nào? Đã phải quay bao nhiêu lần mới nhận được cái gật đầu của đạo diễn Victor Vũ?

Trâm Anh: Tôi có 2 cảnh nóng, nhưng cũng không đến mức bỏng mắt. Một lần là với diễn viên Trần Anh Huy. Thật sự tôi rất sợ vì không thân với anh Huy lắm. Lúc đó tôi bị hoảng, đây là vai đầu tiên, cũng như là cảnh nóng đầu tiên của mình. Cho nên khi hôn nhau, hay này kia tôi cảm thấy hơi ớn. Nhưng khi được đạo diễn động viên, thì tôi cảm thấy thoải mái hơn.

Cảnh nóng khác là với anh Quốc Huy, trong một khung cảnh thực sự rất ma mị. Nhà gỗ, ánh đèn mập mờ,... Nhưng may mắn là anh Huy rất tinh tế. Trong những lúc như vậy, anh sẽ nói những câu đùa giỡn để cho tôi đỡ hồi hộp hơn. Vì anh Huy biết là những cảnh này rất là khó khăn với một diễn viên nữ. Anh Huy giỡn là tôi quên đi hết những thứ xung quanh. Rồi sau đó hai anh em mới thỏa thuận với nhau là cố gắng làm 1 lần cho xong. Khi đạo diễn Victor Vũ nói “Làm tốt lắm”, tôi mới thở phào nhẹ nhõm. Vì tôi nghĩ những cảnh quay đó phải ghê gớm lắm, nhưng khi làm việc với anh Huy và đạo diễn Victor Vũ thì thấy nhẹ nhàng hơn rất nhiều.

thd10_e5-35_0091.jpg

PV: Không khí rùng rợn của phim mang lại cho Trâm Anh những cảm xúc nào khi quay?

Trâm Anh: Lúc tập trong một căn phòng trống trơn thì tôi không có cảm xúc gì nhiều cả. Tôi thấy thật sự rất khó để tưởng tượng. Tất cả mọi thứ làm cho mình diễn không có nhiều cảm xúc. Lúc đó mọi người rất lo lắng cho vai diễn của tôi. Nhưng khi ra set quay, thấy những khung cảnh xung quanh từ quần áo đồ đạc tới tất cả mọi thứ được mọi người setup thì tôi dần cảm thấy ớn lạnh thật sự. Nào là bùa chú, nước màu đen, những cái gì đó thuộc về yếu tố tâm linh thì tôi rất là sợ. Lúc đó tôi cảm thấy nhập tâm vào nhân vật hơn rất nhiều. Nó đẩy rất mạnh cảm xúc trong mình tới nỗi cảm giác như bị ma nhập thật. Và 2 cảnh làm tôi rùng rợn nhất là cảnh cô gái áo đỏ đứng giữa trời, xung quanh là cây cối, bầu trời đen thui rồi khói mờ ảo.... Lúc đó còn thêm hoa đỏ nữa. Khi xem lại cảnh đó tôi thấy rợn người thực sự.

Cảnh thứ 2 là lúc cô gái đi vào nhà của ông thầy sau đó bị ma nhập đến co giật. Lúc đó tôi phải co rút hết tay chân lại, trợn tròng trắng lên xong bắt đầu diễn như có ai đó bóp cổ mình. Lúc đó mọi thứ tôi đều phải tưởng tượng ra mà tôi cứ cảm thấy như mình bị nhập thật. Sau cảnh đó tôi bắt đầu bị mệt trong người, tay chân rũ rượi hết. Sau đó tôi còn bị chuột rút nữa.

Đạo diễn Victor Vũ rất mát tay

PV: Là gương mặt mới, không có quá nhiều kinh nghiệm nhưng lại được trao vai chính trong “series truyền hình triệu đô” Trại hoa đỏ cùng đạo diễn Victor Vũ nổi tiếng khó tính, Trâm Anh có bị “ăn hành” nhiều không?

Trâm Anh: Trước khi đóng phim, tôi được mọi người cảnh báo rất nhiều, vì đạo diễn Victor Vũ rất khó tính và siêu kỹ tính. Nhưng khi làm việc thì tôi thấy là không biết mọi người có đang nói quá lên không, chứ bản thân tôi cảm nhận đạo diễn Victor Vũ rất là dễ tính, nhưng đồng thời việc kỹ tính là điều không tránh khỏi. Trong những cảnh quay, khi anh yêu cầu điều gì đó, anh chỉ nói đơn giản là “Anh cần có thêm sự tức giận, anh cần thêm sự đau khổ… em hãy cố gắng làm nó thêm như vậy nữa”. Những điều anh Victor yêu cầu thêm thì tôi cũng thấy không có gì khó khăn cả. Nếu như mình làm được và làm tốt những cái anh mong muốn thì sẽ không bị “ăn hành” nhiều đâu.

Khi quay với anh Victor tôi thấy rất sướng, diễn viên rất được cưng. Anh luôn tạo cho tôi tâm lý rất thoải mái. Khi được cưng và thoải mái như vậy thì mình luôn tự hứa là phải làm hết sức mình, vì bản thân Trâm Anh cũng không muốn phụ lòng bất cứ ai từ đạo diễn đến D.O.P hay tất cả mọi người ở trong ekip.

thd16_e5-56_1494.jpg
Đạo diễn Victor Vũ chỉ đạo diễn xuất cho Trâm Anh.

PV: Nhiều diễn viên thăng hạng khi đóng phim của đạo diễn Victor Vũ, Trâm Anh nghĩ sao về khả năng này đối với mình sau “Trại hoa đỏ”?

Trâm Anh: Đạo diễn Victor Vũ nổi tiếng là rất mát tay khi đa số các diễn viên tham gia phim của anh ấy đều nổi tiếng. Bản thân Trâm Anh cũng không chắc điều này lắm vì mỗi người đều có khả năng khác nhau, và dĩ nhiên mình cũng muốn nhận được vía từ đạo diễn. Trâm Anh thật sự cũng mong muốn sẽ là một diễn viên nổi tiếng và đi lên bằng chính niềm đam mê với diễn xuất. Quan trọng hơn hết là diễn viên thật sự có thực lực thì đạo diễn sẽ là cầu nối, bậc thang đòn bẩy đưa mình đi nhanh hơn và xa hơn, đến gần với khán giả hơn.

PV: Khi bắt đầu bước vào showbiz, Trâm Anh mong muốn định hình phong cách bản thân thế nào? Trâm Anh thích style ngây thơ, trong sáng hay hình tượng nóng bỏng, quyến rũ?

Trâm Anh: Khi bước chân vào nghề tôi thật sự không biết phải định hình như thế nào. Nhưng hiện tại thì tôi muốn theo phong cách nhẹ nhàng, thanh lịch, không quá kín đáo cũng không quá sexy. Hình mẫu mà tôi đang hướng tới gần gần giống như chị Song Hye Kyo.

PV: Xin cảm ơn Trâm Anh!./.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022