* Bài viết tiết lộ nội dung phim

trailer-a-quiet-place-day-one-1707365252.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=KIJ9ZK53w524fDMTb5lZSw
Trailer 'A Quiet Place: Day One'

Trailer "A Quiet Place: Day One", khởi chiếu trong nước ngày 28/6. Theo Box Office Vietnam, tác phẩm hiện đạt hơn 19 tỷ đồng. Video: Paramout Pictures Vietnam

Tác phẩm do Michael Sarnoski chỉ đạo, là ngoại truyện của thương hiệu cùng tên từng gây sốt toàn cầu. Nội dung lấy bối cảnh ngày đầu tiên khi quái vật Death Angels lao xuống Trái đất, săn lùng bất cứ thứ gì phát ra âm thanh ở thành phố New York (Mỹ). Trong khi đó, Sam tìm mọi cách để giữ im lặng, đồng thời thoát khỏi sự truy đuổi của sinh vật bí ẩn.

Giống hai phần trước, sự im lặng đóng vai trò then chốt trong việc tạo nên bầu không khí căng thẳng và hồi hộp. Tiếng động dù nhỏ nhất cũng có thể thu hút quái vật, khiến mỗi hành động của nhân vật đều trở nên khó đoán. Phim lấy bối cảnh "thành phố không ngủ" New York (Mỹ), một trong những đô thị ồn ào, hiện đại bậc nhất thế giới. Từ đó, nhà làm phim đặt vấn đề: Hàng triệu người sẽ phản ứng ra sao khi Death Angels bất ngờ ập đến?

Từng bước chân, tiếng thở, thậm chí ánh mắt của các nhân vật đều được đạo diễn Michael Sarnoski chuyển tải lên màn ảnh. Việc triệt tiêu lời nói không chỉ tạo nên căng thẳng mà còn khơi gợi trí tưởng tượng của người xem. Khi không có âm thanh, khán giả buộc phải tập trung theo dõi từng diễn biến trên màn ảnh.

Trong hai phần đầu, gia đình Abbott sống sót bằng cách lẩn trốn trong rừng, men theo những cung đường có sẵn và giao tiếp bằng ngôn ngữ ký hiệu. Nhưng trong phần này, đạo diễn cho thấy sự bối rối của người dân, họ đều bị sát hại khi phát ra tiếng động. Bối cảnh hoang tàn của thành phố New York lồng ghép qua bối cảnh con phố chìm trong bóng tối, tòa nhà đang cháy, tàu điện ngầm ngập nước và chiếc ôtô bị đập nát.

A-Quiet-Place-Day-One-020724-1-9703-3071-1720499278.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=FpMLo6Q6jPhnyD1C6iw3Ng

Chủ nhân tượng vàng Oscar Lupita Nyong'o hóa thân cô gái mắc ung thư giai đoạn cuối trong "A Quite Place: Day One". Ảnh: Paramout Pictures

Đạo diễn Michael Sarnoski từng gây tiếng vang với tác phẩm Pig (2021), kể về một thợ săn (Nicholas Cage đóng) tìm lại chú lợn chuyên đi tìm nấm truffle của mình. Với A Quite Place: Day One, Sarnoski tiếp tục biến câu chuyện đơn giản trở nên cảm động.

Nhân vật chính bị ung thư, sống tại nhà an dưỡng với sự chán nản, tuyệt vọng, chỉ có chú mèo Frodo bầu bạn. Ở hoàn cảnh éo le khi thế giới hoang tàn, Sam lại muốn tìm đến cửa hàng pizza yêu thích để ăn, bởi không còn động lực sống nào. Thay vì gục ngã trước nghịch cảnh, cô được tiếp thêm sức mạnh khi có Frodo và chàng sinh viên luật người Anh - Eric (Joseph Quinn) - đồng hành.

Trong lần đầu gặp nhau, Eric ngượng ngùng đi theo, bất chấp sự khó chịu của cô. Không thể nói chuyện, hai người phải hiểu nhau qua ánh mắt để vượt qua nguy hiểm. Sự quan tâm của Eric dành cho nhân vật chính khiến không khí phim trở nên ấm áp, điển hình trong phân cảnh anh liều mạng tìm thuốc giảm đau cho Sam. Cảm động trước tình bạn, Sam dần dũng cảm đối mặt với quái vật, quyết tâm giành lấy sự sống.

Tác phẩm không chỉ nói về sự sinh tồn mà còn nhắn gửi thông điệp về lòng dũng cảm và hy vọng. Qua tình bạn của Sam và Eric, nhà làm phim cho thấy trong hoàn cảnh đen tối nhất, con người vẫn có thể tìm thấy nghị lực để vượt mọi khó khăn.

Màn trình diễn của Lupita Nyong'o và Joseph Quinn giúp giữ chân người xem. Từng thành công với 12 Years a Slave (2013) và Us (2019), Nyong'o tiếp tục tỏa sáng với dòng phim kinh dị. Nghệ sĩ bộc lộ các cung bậc cảm xúc, sợ hãi lẫn tuyệt vọng thông qua ánh mắt.

Trong khi đó, Quinn thể hiện sự kiên cường khi phải đối mặt với những điều kinh hoàng. "Anh ấy tròn vai, thể hiện nét ngọt ngào thông qua hành động thay vì lời nói. Quinn chứng tỏ mình là bạn diễn hoàn hảo cho Nyong'o", trang IGN viết.

1-10-1719560661306223364469-jp-5688-6550-1720499278.png?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=Uqoo75zStnBQ9S_9AMVM2Q

Nhân vật Sam (trái) và Eric đồng hành chống lại quái vật trong phim. Ảnh: Paramout Pictures

Dự án nhận đánh giá tích cực từ giới chuyên môn. Digital Spy viết: "Một phần phim tuyệt vời khác của thương hiệu, mang đến những phân cảnh căng thẳng lẫn bất ngờ". Trang Total Film bình luận: "Tác phẩm có nét riêng biệt so với hai phần đầu, hấp dẫn và cảm động".

Tuy nhiên, một số khán giả cho rằng kịch bản phim thiếu tính sáng tạo, cốt truyện phim dễ đoán và thiếu tình tiết bất ngờ. Nguồn gốc của quái vật và nguyên nhân chúng đến Trái đất chưa được hé lộ cụ thể. Tương tác giữa hai nhân vật chính chưa được đẩy lên cao trào, khiến mạch phim thiếu điểm nhấn.

A Quiet Place ra mắt phần đầu năm 2018, đưa đạo diễn John Krasinski trở thành nhà làm phim hạng A của dòng phim kinh dị. Tác phẩm lấy bối cảnh một thế giới bị các sinh vật kỳ lạ xâm chiếm, chúng không nhìn được mà định vị bằng âm thanh. Để sống sót, một gia đình bốn người phải học cách sinh tồn mà không phát ra tiếng động. Tiền đề của câu chuyện giúp đạo diễn xây dựng nhiều tình huống hấp dẫn, còn diễn xuất của Emily Blunt (vai Evelyn) là điểm nhấn ở các cảnh cao trào.

Sau thành công của phần một năm 2018 (thu 340 triệu USD), đạo diễn John Krasinski tiếp tục hợp tác vợ - minh tinh Emily Blunt - trong A Quiet Place Part II (2021). Nhân vật Evelyn cùng các con tiếp tục đấu tranh sinh tồn, đồng thời nhận ra có nhiều hiểm nguy khác ngoài lũ quái vật. Tác phẩm nhận nhiều đánh giá tích cực từ giới phê bình, đạt hơn 297 triệu USD trong bối cảnh đại dịch.

a-quiet-place-1647500109.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=IiQRlsUectmzFu3lottpVw
Trailer A Quiet Place

Trailer phần một "A Quite Place". Video: Paramout Pictures

Quế Chi

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022