collage-fotor-1501889531.jpg

10/ Martha Mansfield (1989-1923)

Tai nạn hi hữu và kỳ lạ vào năm 1923 đã giết chết minh tinh 23 tuổi, trong khi cô đang cùng đồng nghiệp xem lại những cảnh quay cuối cùng trong bộ phim The Warrens of Virginia.

Dù đã được bạn diễn che chắn phần mặt và cánh tay nhưng vẫn không giúp cô sống sót sau một vụ bốc hỏa.

martha-mansfield-1501889238.jpg
Martha Mansfield

The Warrens of Virginia được báo chí thời đó nhận định là một trong những phim bom tấn đầu tiên ở Hollywood, với câu chuyện tình yêu giữa cô gái quý tộc (do Martha đóng) và anh lính đánh trận. 

9/ Tyrone Power (1914-1958) 

Năm 1958, tài tử Tyrone cùng vợ sang Tây Ban Nha thực hiện các cảnh quay cho phim sử thi Solomon & Sheba.

Mặc cho sự can ngăn của vợ, Tyrone vẫn đến trường quay dù thể trạng lúc đó khá yếu. 

tyrone-power-1501889239.jpg
Tyrone Power

Khi thực hiện cảnh đấu kiếm với bạn diễn, Tyrone lên cơn đau tim đột ngột và qua đời trên đường đến bệnh viện.

Dù đã thực hiện đến 75% cảnh quay nhưng vì là vai chính nên nhà sản xuất và đạo diễn đã chấp nhận thay thế Yul Brynner vào vai của Tyrone Power.

Solomon and Sheba ra đời với doanh thu khá tốt nhưng chịu sự chỉ trích của báo chí và dư luận, đặc biệt họ chê bai đạo diễn và Yul Brynner.

Thế nhưng thật khó trách đạo diễn King Vidor bởi ông chỉ muốn nhân vật Solomon trọn vẹn, và không thể lường trước thành công vang dội của Ben-Hur ra mắt cùng thời điểm.

8/ Redd Foxx (1922-1991) 

Nổi tiếng là diễn viên hài hình thể trên màn ảnh nhỏ nhưng cuộc đời của Redd không mấy bằng phẳng.

Từng ba lần ly dị, cuộc sống của tài tử da màu này chủ yếu xoay quanh các thú vui dành cho rượu, ma túy... thậm chí ông công khai "sở thích" này và từng nó đang ngược đãi chính bản thân.

redd-foxx-1501889238.jpg
Redd Foxx

Vào một ngày tháng 10 năm 1991, khi đang chuẩn bị phỏng vấn với đài Entertainment Tonight, Redd Foxx bị nhà sản xuất phim The Royal Family làm khó dễ, khiến ông tức giận và lên cơn nhồi máu cơ tim.

Dù được đưa đi cấp cứu ngay sau đó nhưng do tuổi tác đã ngoài 80 nên ông qua đời cùng ngày.

7/ Roy Kinnear (1934-1988) 

Diễn viên người Anh không may rớt xuống đất khi đang thực hiện cảnh rượt đuổi trên yên ngựa tại Tây Ban Nha. Anh bị gãy xương chậu và được đưa đến bệnh viện nhưng chỉ một ngày sau đã qua đời vì suy tim. 

roy-kinnear-1501889715.jpg
Roy Kinnear

Do đã thực hiện gần xong các cảnh quay nên The Last Return of the Three Musketeers vẫn được phát hành sau đó.

Tất cả diễn viên và đạo diễn phim đã dành lời tri ân đến Roy Kinnear sau sự ra đi mà nhiều người cho rằng vì ông được tiêm thuốc giảm đau quá liều dẫn đến tăng huyết áp và đột quỵ.

6/ John Ritter (1948-2003) 

Trước khi ra đi vào năm 2003, John đã có những triệu chứng tim mạch và từng có một cuộc phẫu thuật động mạch chủ chưa thành công, dẫn đến tình trạng dễ lên cơn đau tim và lấy đi sinh mạng của nạn nhân.

Vào ngày tử nạn, John Ritter chuẩn bị đón sinh nhật của con gái nhưng bi kịch đã xảy ra.

john-ritter-1501889237.jpg
John Ritter

Điều đáng buồn là cái chết của tài tử này dấy lên những cuộc kiện tụng không hồi kết giữa gia đình và các bác sĩ cấp cứu cho John, lẫn những đồn đoán cho rằng gia tài kếch sù của diễn viên truyền hình tài năng này khiến cho người thân của anh bị lu mờ lý trí.

5/ Clark Gable (1901-1960) 

Hai ngày sau khi bộ phim The Misfits đóng máy, tài tử lừng danh thế giới qua bộ phim Cuốn theo chiều gió lên cơn đau tim và qua đời 10 ngày sau đó.

Một số thông tin ngoài lề như Clark say rượu và gặp tai nạn khi lái xe... được hãng phim MGM phủ nhận. 

clark-gable-1501889238.jpg
Clark Gable

The Misfits là phim hoàn chỉnh cuối cùng của Clark Gable và cả ngôi sao Marilyn Monroe - người coi Clark như thần tượng.

Họ cùng đóng vai nhân tình trong phim dù cách biệt tuổi tác lên tới 20 tuổi. Phim tuy gặp thất bại khi ra mắt nhưng sau này được tôn vinh là tuyệt phẩm.

4/ Jean Harlow (1911-1937) 

Minh tinh tóc vàng huyền thoại ra đi qua sớm khi đang ở độ tuổi đẹp nhất đời người và tương lai sự nghiệp vô cùng sáng lạn.

Nổi tiếng với hình ảnh nóng bỏng và gợi cảm, Jean luôn được xếp đóng chung với Clark Gable - ngôi sao màn bạc lúc bấy giờ, đơn cử là bộ phim Red Dust, Hold Your Man... và bộ phim cuối cùng Saratoga.

jean-harlow-1501889237.jpg
Jean Harlow

Quyến rũ và tài năng nhưng cuộc sống ngoài màn ảnh của Jean khá rắc rối: ba lần ly dị chồng, từng bị đồn thổi... sát hại người chồng thứ hai.

Trước khi gặp biến chứng từ bệnh suy thận và say nắng, Jean có đi nhổ răng khôn. 

Trong lúc thực hiện cảnh quay với bạn diễn, Jean Harlow ngã quỵ và chết sau một tuần nhập viện.

Hãng MGM đánh liều đổi diễn viên dù đã ghi hình được 90% nhưng do phản ứng của khán giả, họ đành nhờ Mary Dees đóng thế vai Jean bằng cách dùng trang phục, làm tóc, góc máy che đi khuôn mặt... Saratoga công chiếu và trở thành phim hốt bạc của MGM.

3/ Vic Morrow (1929-1982)

Các nhà làm phim Hollywood sẽ phải ghi nhớ tấn bi kịch của bộ phim bom tấn phi thể loại Twilight Zone: The Movie khi nó đã giết tài tử Vic Morrow hai diễn viên nhí gốc Á Myca Dinh Le (7 tuổi) và Renee Shin-Yi (6 tuổi).

vic-morrow-1501889238.jpg
Vic Morrow

Đạo diễn John Landis bị buộc tội ngộ sát và chấp nhận án phạt 4 triệu USD cho hai gia đình diễn viên nhí, riêng nữ diễn viên Jennifer Jason Leigh con gái tài tử Vic cũng được bồi thường một khoản tiền nhưng không được tiết lộ. 

Các thành viên đoàn phim tiết lộ họ đã cảnh báo John Landis về việc dùng máy bay trực thăng thật và đạn dược thật là điều quá nguy hiểm, nhất là với hai diễn viên nhí.

Kết quả là thiết bị hư hỏng, tay lái mất thăng bằng lao thẳng xuống ba diễn viên... Riêng John Landis cho rằng thời điểm kích nổ bị sai dẫn tới làm hỏng máy bay và gây ra tại nạn thương tâm trên.

Tại nạn kinh hoàng chấm dứt mối quan hệ giữa John Landis và nhà sản xuất kiêm đạo diễn Steven Spielberg.

Sau này sự tiến hóa vượt bậc của công nghệ CGI đã cho phép Hollywood "sửa lỗi", đồng thời thay đổi toàn bộ điều luật khi thuê các diễn viên nhí vào tham gia vào vai trò đóng phim, nhất là phim có yếu tố mạo hiểm.

2/ Jon-Erik Hexum (1957-1984) 

Sở hữu vẻ điển trai và ngoại hình của một người mẫu, Jon-Erik từng được báo chí ca ngợi sẽ trở thành ngôi sao truyền hình trong tương lai vì giọng nói biểu cảm và diễn xuất linh hoạt.

Thế nhưng anh đã tự tay giết chết tương lai bằng trò tiêu khiển đáng ngờ.

jon-erik-hexum-3-1501889237.jpg
Jon-Erik Hexum 3

Trong lúc buồn chán khi phải quay phim Cover Up dài ngày cho đài CBS, Jon-Erik đã dùng khẩu súng có trong cảnh quay sắp tới (có một viên đạn chưa được tháo ra hết) và tự bắn vào đầu để... thư giãn.

Ai ngờ viên đạn thật đã kết liễu tài tử trong gang tấc. Mẹ của Jon-Erik Hexum hiến xác con trai cho mục đích nhân đạo.

Bà cũng nhận được lời đề nghị giải quyết sự cố hi hữu từ hãng phim 20th Century Fox.

1/ Brandon Lee - Lý Quốc Hào (1965-1993)

Đã nhiều năm trôi qua nhưng mỗi lần nhắc lại cái chết của Lý Quốc Hào con trai huyền thoại võ thuật Lý Tiểu Long, người hâm mộ đều đưa ra các nhận định khác nhau.

Kẻ cho rằng đó là tai nạn hi hữu, sự bất cẩn của tổ đạo cục và cả ekip đoàn phim, nhưng cũng có người cho rằng Lý Quốc Hào bị thanh trừng bởi Hội tam hoàng do ân oán cha anh để lại.

brandon-lee-1501889237.jpg
Brandon Lee

Một ngày như mọi ngày, Lý Quốc Hào có mặt trên phim trường The Crow do anh đóng vai chính để thực hiện cảnh quay giải cứu bạn gái khỏi băng đảng giang hồ.

Khi viên đạn được diễn viên đóng chung bấm còi, nó đã phát nổ và ghim thẳng vào bụng Lý Quốc Hào, đoạt mạng anh dễ dàng sau 6 tiếng phẫu thuật.

Ra đi khi mới 28 tuổi và sự nghiệp đóng phim lên như diều gặp gió nhưng thành công vang dội của The Crow đã giúp cho cái tên Lý Quốc Hào tồn tại bền bỉ trong trái tim người hâm mộ. 

Nguồn: tuoitre.vn

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022