Tiếp nối thành công từ cuộc thi Sơ đồ Tư duy Việt Nam 2021, với mong muốn nhân rộng phương pháp học tập mới trên toàn quốc, kích thích tinh thần học tập chủ động của học sinh ở mọi cấp học thông qua các hoạt động phát triển trí nhớ, phát huy ý tưởng sáng tạo, Viện Kỷ lục Việt Nam chính thức phối hợp cùng Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức cuộc thi Sơ đồ tư duy Việt Nam 2022 – Vietnam Mindmap Championship 2022 dành cho cá nhân và đồng đội.

photo-1-1659773314480445183355.jpg

Cuộc thi Sơ đồ Tư duy Việt Nam 2022 phiên bản đồng đội là gameshow truyền hình dành cho học sinh tiểu học sẽ lên sóng từ tháng 8 này. Trong đó, các em học sinh tham gia chương trình là tất cả các học sinh lớp 4 và lớp 5 đến từ các trường tiểu học trên toàn quốc. Sau khi thông báo tìm kiếm tham gia đội chơi, đã có hơn 2.400 học sinh đăng ký tham gia chương trình từ 42/63 tỉnh, thành trên cả nước. Điều này cho thấy sự quan tâm và sức hấp dẫn của cuộc thi này với học sinh và phụ huynh.

Vượt qua nhiều vòng casting, 48 đội thi xuất sắc nhất sẽ đã có mặt tại Đài Truyền hình Việt Nam (Hà Nội) và ghi hình cho 16 trận đấu vòng loại. 

Mỗi trận đấu vòng loại sẽ bao gồm 3 vòng thi: Nhớ siêu tốc, Vẽ siêu nhanh, Mindmap siêu đỉnh.

Ở vòng 1 Nhớ siêu tốc, các đội sẽ được thử sức với loạt câu hỏi để kiểm tra khả năng ghi nhớ về các dữ liệu như: con số, từ khóa, hình ảnh. Lần lượt 30 con số, hình ảnh và từ khóa sẽ hiện ra trong 30 giây và nhiệm vụ của các bạn nhỏ là ghi lại những dữ liệu mình ghi nhớ được nhiều nhất có thể.

Ở vòng 2 Vẽ siêu nhanh, các thành viên trong đội sẽ mô tả từ khóa cho trước bằng hình vẽ để thành viên trong đội mình đoán.

Cuối cùng, ở vòng thi thứ ba Mindmap siêu đỉnh, các bạn nhỏ sẽ vẽ sơ đồ tư duy và thuyết trình về một chủ đề bất kỳ.

Trong mỗi trận đấu, các bạn sẽ được gặp gỡ và nhận sự góp ý, đánh giá từ các giám khảo chuyên môn và những gương mặt MC, biên tập viên quen thuộc của Đài Truyền hình Việt Nam ở vai trò giám khảo khách mời. Chắc chắn, được gặp gỡ MC Diễm Quỳnh, MC Khánh Vy, BTV/ MC Sơn Lâm, "anh da nâu" Việt Hoàng,.. sẽ là kỷ niệm đáng nhớ với các bạn nhỏ.

photo-1-16597733170261230719356.jpg

Qua từng vòng chơi, các bạn nhỏ và khán giả xem truyền hình cũng sẽ dần được làm quen với các kỹ năng ghi nhớ, sơ đồ tư duy một cách gần gũi, dễ hiểu. Đồng thời, các thí sinh nhí tham gia chương trình cũng sẽ có cơ hội được gặp gỡ và làm quen với bạn bè đồng trang lứa trên khắp cả nước, cũng như có thêm cho mình kinh nghiệm làm việc nhóm và những kỹ năng mềm vô cùng đáng quý.

Lên sóng vào dịp chuẩn bị cho năm học mới, ekip sản xuất cuộc thi Sơ đồ tư duy Việt Nam 2022 tin rằng đây là một thời điểm thích hợp để chương trình lên sóng, bởi 2022 là một năm học có ý nghĩa đặc biệt, đánh dấu việc học sinh cả nước quay trở lại trường sau một thời gian dài học và thi online vì những ảnh hưởng nặng nề của đại dịch COVID-19.

Thông qua cuộc thi Sơ đồ tư duy Việt Nam 2022, ekip mong muốn chương trình sẽ mang đến cho các em học sinh một sân chơi vui nhộn, những phương pháp học tập hiệu quả, phát huy sự sáng tạo, giúp các em bước vào năm học mới đầy hứng khởi.

photo-2-1659773317030667697734.jpg

Một trong những giám khảo của Cuộc thi Sơ đồ Tư duy Việt Nam 2022 - Kỷ lục gia Nguyễn Phùng Phong

Chia sẻ về chương trình, Kỷ lục gia Nguyễn Phùng Phong – Viện phó Viện Kỷ lục Việt Nam – Chủ tịch Tổ chức Trí nhớ Việt Nam - Trọng tài quốc tế Hội đồng trọng tài Siêu trí nhớ Thế giới cho biết: "Thông qua việc tổ chức thi đấu trên sóng truyền hình, phương pháp dạy và học với sơ đồ tư duy sẽ được lan rộng đến với hàng triệu học sinh, phụ huynh, và người làm giáo dục trên cả nước. Qua đó các em sẽ được biết đến cách học tập mới đầy sáng tạo, không đặt nặng về học thuộc và việc học sẽ trở nên nhẹ nhàng, hứng thú hơn."

Đại diện từ ekip sản xuất chương trình - nhà sản xuất Thảo Ly cũng chia sẻ: "Các phụ huynh hoàn toàn có thể đón xem chương trình để biết thêm về những phương pháp học tập hoàn toàn mới, không cần phải dành thời gian quá nhiều mà học tập vẫn hiệu quả, từ đó có thể lựa chọn cho các bé phương pháp học thích hợp."

Các đội sẽ lần lượt vượt qua các vòng: Vòng loại, Bán kết, Chung kết để tìm ra những gương mặt xuất sắc nhất khắp cả nước. Ban tổ chức sẽ lựa chọn những thí sinh tài năng nhất vào đội tuyển để bồi dưỡng và đại diện cho Việt Nam tham dự Cuộc thi Sơ đồ tư duy thế giới.

Bên cạnh đó, cuộc thi Sơ đồ Tư duy Việt Nam giải cá nhân, với đối tượng dự thi là học sinh từ lớp 1 đến lớp 12 cũng sẽ được thực hiện đồng thời trên nền tảng số. Vòng chung kết cuộc thi Sơ đồ Tư duy Việt Nam 2022 và Lễ trao giải dự kiến sẽ được truyền hình trực tiếp vào ngày 18/12/2022 trên hai kênh VTV2 và VTV7 của Đài Truyền hình Việt Nam.

photo-3-16597733170322062390490.jpg

Quý vị khán giả có thể theo dõi các trận đấu thú vị, hào hứng và đầy sáng tạo của cuộc thi Sơ đồ Tư duy Việt Nam 2022 vào Chủ nhật hàng tuần, lúc 21h30 trên kênh VTV2 và 16h trên kênh VTV7, bắt đầu từ ngày 7/8/2022.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022