Bộ phim Cô Ba Sài Gòn đang náo loạn các phòng chiếu với nhiều ý kiến rất tích cực. Trong đó, việc khiến khán giả bất ngờ nhất chính là chi tiết "xuyên không" đưa cô ba Như Ý từ quá khứ đến hiện tại gặp tương lai của mình sau 40 năm. Nhìn thấy hình ảnh tương lai của mình chính là bà cô vừa già, vừa ế An Khánh. Còn đâu một Như Ý luôn tin vào khả năng may Âu Phục của mình là “điều tốt nhứt cho cái nhà may Thanh Nữ”. Tất cả, như gáo nước lạnh khi xuất hiện trên khung hình là một bà cô An Khánh mập mạp, chè chén và bê tha!

album_kulnews_c3sg-nhu-y-an-khanh-1.jpgalbum_kulnews_c3sg-nhu-y-an-khanh-2.jpgHình ảnh Như Ý (Ninh Dương Lan Ngọc) và An Khánh (NSND Hồng Vân).

Kể từ đây, khán giả được chứng kiến hành trình thay đổi chính bản thân không chỉ của Như Ý mà còn cả của chính nhân vật An Khánh. Vì thất vọng với chính mình ở thời tương lai, Như Ý có nhiều lần bức xúc mắng chửi cô An Khánh.

Khi được biết NSND Hồng Vân sẽ đóng cặp với mình trong Cô Ba Sài Gòn, Ninh Dương Lan Ngọc cảm thấy rất ngại vì "Có quá nhiều câu xúc phạm đến cô, có nhiều câu không kiêng dè kiêng nể gì". Nhưng cô vẫn bất chấp tất cả để diễn cho tới nhân vật Như Ý của mình.

album_kulnews_c3sg-nhu-y-an-khanh-3.jpgalbum_kulnews_c3sg-nhu-y-an-khanh-4.jpgNinh Dương Lan Ngọc sợ cảnh mình hỗn hào với cô Hồng Vân trên phim.

Sau đó, NSND Hồng Vân trêu đùa đàn em bằng cách làm mặt lạnh hỏi: "Bộ tui giữ lắm hay sao mà..." Ninh Dương Lan Ngọc vội vàng thanh minh bằng một giọng điệu bạn bè bằng vai phải lứa vui vẻ: "Không phải, nhưng mình ngượng ngùng á, mình sợ mình nói ra sẽ khiến bạn giận mình".

Cả hai cũng chia sẻ, vì khoảng cách 40 tuổi khá xa nên cặp đôi phải diễn sao cho khán giả nhìn ra được những điểm tương đồng của Như Ý và An Khánh, bởi hai người vốn dĩ là một.

Tại sao lại xuyên không? Tại sao phải để cùng một nhân vật sống ở hai thời điểm đối diện nhau? Nhiều câu hỏi được đặt ra. Câu trả lời thì chỉ có một, con người khó học cách đối diện với lỗi sai của chính mình dù cho thấy được kết quả! Cả NSND Hồng Vân và Lan Ngọc đã làm được một việc rất đơn giản: chứng mình chuyện đã sai thì sửa là không đơn giản. Mấy mươi phút ngắn ngủi nhưng “gánh” thông điệp không nhẹ gửi gắm tròn vẹn đến thế hệ trẻ là điều không dễ.

kul_news_c3sg-lan-ngoc-nsnd-hong-van-2.jkul_news_c3sg-lan-ngoc-nsnd-hong-van-5.jalbum_kulnews_c3sg-nhu-y-an-khanh-7.jpgCả hai phải cố gắng diễn cho khán giả thấy được cả sự giống và khác nhau của hai nhân vật.

Cách vào vai nhẹ “tựa lông hồng” của NSND Hồng Vân đã là điểm sáng và bệ đỡ cho vai Lan Ngọc được nổi bật. Cho đến khi nút thắt được mở khán giả vẫn tin An Khánh chính là Như Ý và ngược lại. Và “cuộc chửi nhau” đẫm lệ của hai nhân vật chính là thứ hóa chất kết tủa lại trong lòng khán giả về những điều tưởng như đơn giản lại vô cùng sâu sắc.

Phim hiện đang được chiếu trên các cụm rạp toàn quốc.

Cô Ba Sài Gòn: Cú lừa ngoạn mục của Ngô Thanh Vân và 'cái kết' có hậu

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022