Mới đây, chương trình "Tài năng diễn viên sân khấu cải lương Trần Hữu Trang 2022" đã lên sóng với sự tham gia của nghệ sĩ ưu tú Phượng Loan trong vai trò cố vấn nghệ thuật. Tại chương trình, nghệ sĩ Phượng Loan tâm sự về cuộc sống hiện tại của cô.

Ưu tiên lớn nhất của tôi là sức khỏe

Cách đây một thời gian, tôi gặp tai nạn khá nặng. Nhưng để công việc không bị trì trệ, ngay khi vừa hồi phục, tôi trở lại với guồng quay tất bật thường ngày.

photo-2-16653145302931648205178.jpg

NSƯT Phượng Loan

Dù đang trong giai đoạn hồi phục nhưng hễ lúc nào cải lương cần mình, tôi sẵn sàng có mặt ngay. Đó là lý do tôi nhận lời tham gia chương trình này.

Trước đây, tôi đã làm thành viên ban cố vấn nghệ thuật của giải Trần Hữu Trang 2020. Vì vậy, khi tôi bình phục và trở lại hoạt động thì ban tổ chức có nhã ý mời tôi trở lại với vai trò này bởi tôi đã hiểu rõ công việc của mình.

Khi nhận được lời mời, tôi cố gắng thu xếp lịch trình, thấy sức khỏe của mình cũng ổn định hơn nên tôi đồng ý.

Hồi phục sau tai nạn, ưu tiên lớn nhất của tôi ở thời điểm hiện tại là sức khỏe. Sau biến cố này, tôi ý thức được sức khỏe thực sự rất quý, không có sức khỏe mình không thể làm gì được.

Khi trở lại với công việc, tôi may mắn được các anh chị em đồng nghiệp quan tâm, hỗ trợ rất nhiều.

Chẳng hạn khi nhận lời tham gia vào ban cố vấn của giải Trần Hữu Trang, tôi được hai người chị tài giỏi là NSƯT Diệu Đức và NSƯT Kim Phương hỗ trợ hết mình. Đó cũng là cái may mắn khi được làm việc chung với các chị.

Hiện tại, tôi đã trở lại với công việc một cách bình thường. Tôi cố gắng làm hết sức mình, nhưng nói gì thì nói, tôi vẫn luôn chú ý giữ sức khỏe. Khi nào mệt quá mình nghỉ, khỏe thì mình lại làm.

Khi cải lương gọi, tôi sẵn sàng trở lại

Là người tâm huyết với sân khấu cải lương và mong muốn được chia sẻ kinh nghiệm cho những nghệ sĩ trẻ, tôi chỉ cần sân khấu cải lương gọi, tôi sẵn sàng trở lại ngay.

Tôi rất muốn chia sẻ những kinh nghiệm, bài học, kiến thức mà tôi góp nhặt trong 40 năm hoạt động nghệ thuật để các bạn trẻ học hỏi, lấy làm vốn cho riêng mình. Đó là điều tôi luôn sẵn sàng.

Trong cuộc thi năm nay, các bạn thí sinh có thể tìm đến ban cố vấn để tham khảo ý kiến hay được tư vấn về kịch bản cũng như những vấn đề liên quan đến tiết mục của mình.

Ví dụ, các bạn muốn biết tiết mục của mình đúng tiêu chí chưa, đã sát với bối cảnh lịch sử chưa hoặc khi đạo diễn đã dựng lên bức tranh tổng quát và đôi lúc những chi tiết nhỏ, tâm lý của nhân vật chưa được làm rõ thì các bạn có thể nhờ sự trợ giúp của ban cố vấn.

Các thành viên trong ban cố vấn đều là những có thâm niên trong nghề và họ luôn sẵn lòng hỗ trợ thí sinh.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022