Những cặp đôi đạo diễn - nhà sản xuất như Lý Hải - Minh Hà, Victor Vũ - Đinh Ngọc Diệp,  Đức Thịnh - Thanh Thúy, và đặc biệt là Võ Thanh Hòa - Mai Bảo Ngọc, đã và đang góp phần thúc đẩy thị trường  điện ảnh Việt Nam. Sự kết hợp giữa tài năng và tâm huyết của họ không chỉ mang đến những tác phẩm chất lượng cho khán giả. Với sự đồng lòng và sáng tạo, họ đang trên con đường trở thành một trong những cặp đôi quyền lực và có ảnh hưởng nhất trong ngành công nghiệp điện ảnh nước nhà.

Lý Hải - Minh Hà: Đồng điệu từ âm nhạc đến điện ảnh

Xuất phát từ lĩnh vực ca hát, Lý Hải đã nhanh chóng khẳng định tên tuổi của mình trong vai trò đạo diễn và biên kịch. Chuỗi phim "Lật mặt" do anh đạo diễn không chỉ gây tiếng vang trong nước mà còn được chiếu ở nhiều quốc gia trên thế giới. 

336642015-1635067093597497-3007895813954814993-n-1444.jpg

Minh Hà, từ bỏ sự nghiệp luật sư để đứng sau hỗ trợ chồng trong vai trò nhà sản xuất. Minh Hà quản lý mọi khâu từ tài chính, truyền thông đến chiến lược phát hành, giúp thương hiệu "Lật mặt" không ngừng phát triển và luôn phá kỷ lục doanh thu mỗi lần ra mắt. 

Tại Việt Nam, khán giả luôn dành sự yêu thương, đón nhận các bộ phim được sản xuất bởi đạo diễn Lý Hải. Tác phẩm điện ảnh mới nhất của cặp đôi này  đã đạt về doanh thu kỷ lục với hơn 475 tỷ đồng, trở thành một trong ba phim Việt có doanh số phòng vé cao nhất mọi thời đại. 

Hiện tại, "Lật mặt 7: Một điều ước" ( 2024) đã chiếu tại 40 tiểu bang ở Mỹ, mở bán vé trên 270 cụm rạp tại 12 quốc gia trên thế giới. Loạt phim thương hiệu “Lật mặt” của đôi vợ chồng này vẫn sẽ tiếp tục được khai thác trong năm nay và trở thành thương hiệu phim đắt tiền nhất lịch sử điện ảnh Việt. 

Victor Vũ - Đinh Ngọc Diệp: Cặp đôi vàng điện ảnh bảo chứng phòng vé 

Victor Vũ là một trong những đạo diễn điện ảnh có chặng đường làm phim bền bỉ. Anh sở hữu cho mình nhiều tác phẩm điện ảnh đa dạng thể loại từ kinh dị, tâm lý - tình cảm, hành động cho đến cổ trang, chuyển thể văn học. Những tác phẩm như: "Cô dâu đại chiến" (2011), "Thiên mệnh anh hùng" (2012), "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" (2015), "Người bất tử" (2018), "Mắt biếc" (2019), "Người vợ cuối cùng" (2023)… là những cái tên đình đám làm nên tên tuổi của Victor Vũ. 

dipvu.jpg_631696573513.jpg

Mới đây, đạo diễn đa tài Victor Vũ công bố dự án "Thám tử Kiên: Kỳ án không đầu", tác phẩm trinh thám cổ trang đánh dấu chặng đường 20 năm làm phim của mình đã khẳng định vị thế của Victor Vũ trong làng điện ảnh Việt Nam.

Đinh Ngọc Diệp, vợ của Victor Vũ, từng là diễn viên nổi tiếng trước khi chuyển hướng sang lĩnh vực sản xuất phim. Cô đã cùng chồng hợp tác trong nhiều dự án lớn và trở thành người đồng hành đáng tin cậy phía sau ống kính. Đinh Ngọc Diệp không chỉ là trợ thủ đắc lực mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng kịch bản và phát triển nội dung cho các bộ phim của Victor Vũ.

Cặp đôi Victor Vũ - Đinh Ngọc Diệp không chỉ thành công trong sự nghiệp mà còn luôn biết cách giữ gìn hạnh phúc gia đình, là hình mẫu lý tưởng trong ngành điện ảnh.

Đức Thịnh - Thanh Thúy: Cặp đôi đa năng của làng phim Việt

Đức Thịnh là một đạo diễn, biên kịch và diễn viên có tiếng trong làng điện ảnh Việt, với những bộ phim hài nổi bật như "Taxi, em tên gì?" (2016), "Siêu sao siêu ngố" (2018), "Trạng Quỳnh" (2019). Tài năng của Đức Thịnh nằm ở khả năng biến hóa đa dạng giữa các thể loại phim từ hài hước đến tình cảm. Nắm bắt được xu hướng xem phim của khán giả, khai thác ý tưởng theo thị trường và người xem. 

duc-thinh.jpg

Thanh Thúy, vợ của Đức Thịnh, từng là một diễn viên nổi tiếng trước khi chuyển sang làm nhà sản xuất đồng hành cùng chồng. Cô là người đồng sáng lập công ty sản xuất phim TFilm và đã sản xuất nhiều bộ phim gây sốt thời gian qua. Thanh Thúy không chỉ đảm nhận công tác sản xuất mà còn là người kết nối, quảng bá phim đến với khán giả. Cô luôn hỗ trợ Đức Thịnh trong mọi dự án, từ ý tưởng kịch bản đến việc ra mắt phim.

Sự kết hợp giữa Đức Thịnh và Thanh Thúy đã tạo nên những bộ phim hài tình cảm đầy cảm xúc, mang lại tiếng cười và sự giải trí cho khán giả.

Võ Thanh Hòa - Mai Bảo Ngọc: Bộ đôi trẻ làm mưa làm gió thị trường

Võ Thanh Hòa và Mai Bảo Ngọc là một trong những cặp đôi đạo diễn - nhà sản xuất đáng chú ý hiện nay. Võ Thanh Hòa được biết đến với phong cách làm phim trẻ trung, sáng tạo và đặc biệt thành công với các bộ phim hài hước và đoạt doanh thu cao như "Ông ngoại tuổi 30" (2018), "Chị Mười Ba" (2019), "Nghề siêu dễ" (2022), "Chìa khoá trăm tỷ" (2022), "Siêu lừa gặp siêu lầy" (2022), doanh thu hơn 120 tỷ đồng và gần đây nhất anh đóng vai trò Giám đốc sáng tạo cho bộ phim điện ảnh kinh dị "Quỷ cẩu" (2023) đạt gần 110 tỷ đồng.

phnt7jf.jpg

Còn với Mai Bảo Ngọc, sau khoảng thời gian hoạt động nghệ thuật trong vai trò diễn viên, cô tạm gác việc diễn xuất để quyết định đồng hành cùng ông xã là đạo diễn “trăm tỷ” Võ Thanh Hòa trong công việc làm phim. Là CEO của công ty, Mai Bảo Ngọc tự tin với vai trò Giám đốc  sản xuất đứng sau lo liệu những khía cạnh quan trọng trong quá trình sản xuất và quảng bá phim giúp những dự án phim của công ty đạt được hiệu quả cao tại phòng vé.

Sắp tới, Võ Thanh Hoà - Mai Bảo Ngọc giới thiệu tới khán giả bộ phim điện ảnh mới mang tên "Linh Miêu" (dự kiến ra mắt tháng 11/2024), câu chuyện hình tượng của linh miêu cùng truyền thuyết về quỷ nhập tràng hứa hẹn là một tác phẩm điện ảnh đáng chú trên thị trường cuối năm nay.

Ngoài ra, bộ đôi này còn rục rịch cho ra mắt bộ phim điện ảnh "Kính Vạn Hoa" được chuyển thể từ tác phẩm "ăn khách" cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh cũng được kỳ vọng là một bộ phim “gây sốt” phòng vé trong năm 2024.

Sự kết hợp của Võ Thanh Hòa và Mai Bảo Ngọc không chỉ tạo ra những tác phẩm điện ảnh thành công mà còn góp phần nâng tầm phong cách làm phim giải trí hiện đại tại Việt Nam. Võ Thanh Hòa với tư duy sáng tạo và phong cách làm phim hài hước nhưng sâu sắc, cùng với sự hỗ trợ đắc lực của Mai Bảo Ngọc trong vai trò nhà sản xuất, đã tạo ra những tác phẩm không chỉ chinh phục khán giả trong nước mà còn gây ấn tượng với quốc tế. 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022