1d4a2816-1503413296.jpg
Nhã Phương liên tục là cái tên được gọi trong nhiều dự án điện ảnh từ giờ đến cuối năm nay
Phương lúc ấy rất giản dị, ít nói. “Bây giờ nổi tiếng hơn, thu nhập ổn định hơn, cuộc sống cũng có nhiều thay đổi, nhưng bản chất tôi vẫn là người như thế. Một người sống khá nội tâm, kiểu người phụ nữ của gia đình” Phương phân trần trước khi bắt đầu câu chuyện.

Biết Nhã Phương từ ngày cô còn là sinh viên trường điện ảnh, ở nhà thuê trong một chung cư cũ nằm ngay đường Nguyễn Thái Bình, Q1.

Năm 2017 là một năm “được mùa điện ảnh” của Nhã Phương, khi chỉ cần bước chân ra rạp từ giờ đến cuối năm, kiểu gì cũng phải gặp Phương ít nhất một lần.

Ba dự án điện ảnh chuẩn bị công chiếu là Yêu đi, đừng sợ!, Lôi Báo Hoán đổi đều là những thử thách rất mới, một dạng nhân vật mới mà Phương bảo nghĩ lại giờ vẫn còn run vì không biết mọi người sẽ đón nhận một Nhã Phương ngày càng trưởng thành hơn trong các vai diễn, ra sao.

Teaser Trailer phim HOÁN ĐỔI, một dự án có sự tham gia của Nhã Phương

Mỗi lần gặp Phương, các anh chị báo chí lại chỉ toàn hỏi về Trường Giang.

Tôi là một diễn viên, chỉ mong là mọi người sẽ quan tâm đến những vai diễn của tôi nhiều hơn, chứ không phải chuyện tình yêu.

Xác định kết hôn, tôi chấp nhận lùi lại phía sau!

* Phương đóng phim không ít, nhưng hình như chuyện tình cảm của bạn với Trường Giang khiến người ta nhớ đến bạn nhiều hơn là chuyện diễn xuất?

- Tôi không biết phải nói như thế nào. Tính tôi thì làm gì cứ âm thầm làm thôi, không bao giờ lên báo nói là tôi đang làm cái này, cái kia.

Ngay cả năm ngoái, tôi được nhận giải thưởng quốc tế đầu tiên trong sự nghiệp tại Seoul International Drama Awards, tôi cũng không khoe với ai. Thành ra nhiều bộ phim, nhiều vai diễn của mình mọi người không để ý.

* Cũng không tránh khỏi điều đó khi bạn và Trường Giang đều là những cái tên hoạt động trong giới giải trí. Phương có khi nào thấy mình bị thiệt thòi trong mối quan hệ này không?

- Bản chất của người phụ nữ là hi sinh. Trong tình yêu, nếu đã xác định sẽ yêu thương nhau thật lòng thì việc vun vén cho nhau là chuyện bình thường.

Tôi một khi đã yêu ai thì cũng hết lòng hết dạ và tính chuyện đường dài. Cũng không có gì là thiệt thòi cả, vì đó là sự tự nguyện của mỗi bên dành cho nhau.

* Nói như thế có nghĩa là bạn và Trường Giang đã tính chuyện đường dài?

- Tôi xin không trả lời câu hỏi này. Tôi chỉ khẳng định tôi là người sống vì gia đình. Mình có như thế nào, nổi tiếng ra sao thì gia đình mình vẫn là trên hết.

Cho nên, giả sử sau này có gia đình, mà buộc phải lựa chọn giữa gia đình và một điều gì khác thì tôi chấp nhận lùi lại phía sau.

Anh chị đồng nghiệp trong giới cứ nói tôi là sao mày chán thế, đi diễn về thì chỉ quanh quẩn ở nhà, không thích đi tung tăng, không chơi chỗ này chỗ nó.

Đôi khi thấy cuộc sống của mình cũng hơi chán thật nhưng bản tính tôi là thế, không thích giao du quá nhiều mà chỉ thấy thoải mái nhất là được ở cạnh gia đình thôi.

Trailer phim Lôi Báo, một dự án phim có sự tham gia của Nhã Phương

Những khán giả của truyền hình đa phần là tầng lớp lao động, bình dân.

Bản thân Nhã Phương xuất thân từ quê (Đắc Lắk), cũng từng làm ruộng, làm vườn, cho nên tôi thấy rất gần gũi khi được đóng phim phục vụ cho những tầng lớp khán giả bình dân và thấy thế là phù hợp với mình. 

Khán giả của tôi là tầng lớp bình dân

* Yêu gia đình, nhưng chọn một nghề nghiệp hơi 'xa lạ' với khái niệm gia đình, để hỏi điện ảnh và Phương, ai đã gõ cửa ai thế?

- Có lẽ là phải kể đến phim ngắn Xin lỗi anh chỉ là thằng bán bánh giò, vì dù chỉ là một phim ngắn phát online nhưng đã thực sự đưa Phương đến với khán giả.

Sau phim này, tôi nhận được lời mời tham gia phim kinh dị Quả tim máu của đạo diễn Victor Vũ, rồi phim 49 ngày phần 1, và năm nay liền một lúc ba dự án điện ảnh mới.

Nhưng thực chất là cả ba bộ phim: Yêu đi, đừng sợ!, Hoán đổi và Lôi Báo, đều đã ghi hình trong năm 2016, cơ duyên thế nào mà bây giờ cả ba phim đều ra mắt gần gần nhau trong dịp cuối năm nay.

Tôi nghĩ tôi hay bất cứ diễn viên nào cũng đều mong sẽ có một vai diễn trên màn ảnh rộng, vì đóng phim điện ảnh đòi hỏi chuyên môn diễn xuất cao hơn, sự tập trung cũng như nuôi tâm lý nhân vật dài hơi hơn.

Nhưng mà nói thật lòng, là tôi vẫn muốn “đá cả hai sân” điện ảnh và truyền hình. Vì thực sự, khán giả của tôi nằm bên mảng truyền hình nhiều hơn.

* Hãy cho khán giả một lý do cho việc 'đá cả hai sân' đi?

- Một phim điện ảnh ra mắt, nó chỉ có thể đến với một số đối tượng người xem nhất định, nhất là khán giả ở các thành phố lớn. Còn khán giả ở nông thôn, ở các vùng quê nghèo thì rất ít có cơ hội được xem phim chiếu rạp.

Đó là mảnh đất của phim truyền hình.

21103987-10214387501147972-1361609868-o-
Trường Giang và Nhã Phương bên nhau mùa kịch Tết - Ảnh: Gia Tiến

* Bao nhiêu năm đóng phim rồi, Phương cứ bị “chết vai” trong những vai bánh bèo, ngây thơ, sướt mướt, luỵ tình. Bạn có từng nghĩ đến việc thay đổi hình ảnh này của chính mình không?

- Tất nhiên là có! Tôi từng nghĩ đến và nghĩ là mình sẽ thay đổi, phải chọn những vai cá tính hơn, phủi bụi hơn mới được.

Nhưng, có một người anh lớn trong nghề đã khuyên tôi rằng tại sao tôi phải thay đổi, khi đó là sở trường của tôi? Đang từ một diễn viên chuyên đóng vai bi, vai “bánh bèo” mà chuyển sang đóng vai phản diện, khác 180 độ thì dễ quá rồi, khán giả sẽ nhận ra ngay.

Nhưng vẫn là dạng vai bi, mà Phương trong phim này lại khác Phương trong phim kia, ví như cô Linh của Tuổi thanh xuân sẽ rất khác cô Phương của Khúc hát mặt trời, dù đều là những nhân vật nhiều nước mắt.

Tôi nghĩ mình sẽ không cố tình phải chọn những vai diễn có màu quá khác biệt, mà quan trọng là phải phù hợp với mình, và biến nó thành những vai diễn ấn tượng.

* Vậy trong những vai diễn sắp tới trên màn ảnh rộng, người ta sẽ được thấy một Nhã Phương như thế nào?

- Trong Yêu đi, đừng sợ! tôi vào vai một cô gái rất bí ẩn, cũng tên Phương. Nhưng Phương vì có khả năng nhìn thấy ma, nên cô sống rất khép kín, có chút lạnh lùng và cá tính cũng mạnh hơn Nhã Phương ngoài đời (cười).

Vai diễn người vợ trong Lôi Báo của Victor Vũ có thể nói là vai diễn giống tôi nhất, một người phụ nữ của gia đình, sống nội tâm và có thể hi sinh vì chồng con.

Còn riêng Hoán đổi, thì đó là một thử thách rất lớn, khi tôi phải đóng chung với Việt Hương, Trấn Thành.

Tôi đã nói với nhà sản xuất là: anh chị ơi, em không đóng được vai hài đâu, em biết em không đủ duyên để nói ra câu nào là người ta phải buồn cười câu đó, nên anh chị phải cân nhắc đi (cười).

Đây là một vai diễn tôi rất sợ và cũng là một minh chứng là Nhã Phương không đã bước ra khỏi vùng an toàn của mình trong diễn xuất rồi.

Trailer phim Yêu đi đừng sợ, một dự án phim có sự tham gia của Nhã Phương

Trước đây, khi mà tên tuổi còn chưa được ai biết đến, diễn viên mà, sợ nhất là không có vai diễn, không được đóng phim. Thu nhập, cơm áo gạo tiền cũng là gánh nặng mà mình không thể nói không được!

Còn bây giờ, mọi thứ đã dễ thở hơn, mình đã có thể chọn lựa được những gì mong muốn.

Thiên hạ đồn ác ý với tôi lắm

* Có vẻ như công việc cũng chiếm của bạn phần lớn thời gian cuộc sống nhỉ?

- Đối với tôi, công việc diễn xuất này là một đam mê rất lớn. Người ta có thể thấy tôi thế này thế kia, nhưng một khi đã mê một vai diễn nào tôi quyết xông pha để đóng cho bằng được vai diễn ấy, dù bình thường tôi là người khá ôn hoà.

Cuối năm nay tôi sẽ lại tiếp tục sang Nga để tham gia một dự án phim truyền hình lớn kỉ niệm quan hệ ngoại giao với Nga. Một diễn viên, không dễ gì có được những cơ hội lớn, và năm nay là năm khá thuận lợi nên tôi dồn hết tâm sức của mình vào sự nghiệp.

* Nhã Phương bây giờ và Nhã Phương ngày chưa nổi tiếng có khác nhau nhiều không?

- Có một điều khác cơ bản, đó là bây giờ tôi đã thể chọn lựa được vai diễn mà mình thích, và có quyền từ chối những vai không phù hợp với mình.

* Như vậy thì sự nổi tiếng mang lại cho bạn nhiều điều quá chứ?

- Mang lại nhiều và cũng lấy đi rất nhiều. Có những thời điểm mà thiên hạ đồn ác ý với tôi lắm. Mặc dù đã chuẩn bị tâm lý cho việc: có chút tiếng tăm hơn là sẽ bị soi mói nhiều hơn, nhưng cũng có lúc không thể hiểu được vì sao thị phi nó lại kinh khủng như thế.

Tất nhiên là mọi chuyện cũng sẽ qua, tính tôi cũng không bao giờ muốn nhắc lại những chuyện quá khứ. Nhưng, đúng là, cái gì cũng có hai mặt của nó. Hãy luôn đặt mình ở vị trí của người khác để cảm thông và chia sẻ với nhau hơn.

Một số hình ảnh của Nhã Phương ngoài đời và trên phim:

1d4a8568-2-1503413548.jpg
screen-shot-2017-06-29-at-11-03-40-pm-15
Nhã Phương đóng cặp cùng Ngô Kiến Huy trong Yêu đi, đừng sợ!
img-9731-jpg-1503413355.jpg
Nhã Phương trong đời thường - Ảnh: GIA TIẾN
img-9848-jpg-1503413397.jpg
Nhã Phương trên sân khấu kịch - Ảnh: GIA TIẾN

Nguồn: tuoitre.vn

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022