Teaser poster của bộ phim tập trung miêu tả ánh mắt si tình của Vinh (Avin Lu thủ vai) khi nhìn Miền (Ngọc Xuân thủ vai) và Miền khi nhìn Phúc (Đỗ Nhật Hoàng thủ vai), từ đó mở ra câu chuyện tình bạn, tình yêu lãng mạng nhưng cũng không kém phần phức tạp. Lời tựa trên teaser poster là một câu thoại nổi tiếng được trích dẫn từ chính truyện dài của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh: “Tình bạn là mảnh đất phù hợp nhất để tình yêu gieo xuống hạt giống của mình”. 

Mở màn bằng cuộc hội thoại ngây ngô vào năm 12 tuổi giữa Phúc (Hạo Khang thủ vai) và Vinh (Thanh Tú thủ vai) về Miền (Mona Bảo Tiên): “Vinh Còm, tao thấy nhỏ Miền chán ngắt à, tối ngày nó cứ ù rụ. Sao mày thích nó?”, Phúc nhận định. Đáp lại cậu bạn thân, Vinh thú nhận trong ngại ngùng: “Tao cũng không biết nữa”.

Không chỉ dừng ở tình yêu khởi nguồn từ thuở thơ ấu mà Vinh dành cho Miền, teaser trailer Ngày xưa có một chuyện tình gây bất ngờ trong phần cuối khi Miền hé lộ người cô thích lại là bạn thân nhất của Vinh. Liệu câu chuyện tình tay ba giữa những người bạn thân đã cùng nhau lớn lên với bao kỷ niệm đẹp sẽ đi về đâu? Từ đây, bộ phim sẽ mở ra ba góc nhìn khác nhau về tình yêu và tình bạn của ba nhân vật Vinh, Phúc, Miền. Mỗi người đều có quyền lựa chọn cho riêng bản thân mình, nhưng chính lựa chọn ấy sẽ dẫn đến những bước ngoặt lớn trong đời và tạo ảnh hưởng đến “sợi dây tình bạn” tưởng bền chặt mà mỏng manh giữa ba người.

1_1_0.jpg
Ngày xưa có một chuyện tình tung teaser về tình yêu giữa ba người bạn thân 

Từ teaser poster đến teaser trailer, bộ phim đã thể hiện trọn vẹn một câu chuyện đa góc nhìn - điểm đặc biệt mà nhà văn Nguyễn Nhật Ánh đưa vào truyện dài Ngày xưa có một chuyện tình. Thay vì lời tự sự từ một nhân vật như những tác phẩm khác, nhà văn Nguyễn Nhật Ánh lần lượt kể câu chuyện từ góc nhìn của Vinh, Miền, Phúc để người đọc cảm nhận được sự giằng xé dữ dội trong tâm lý của mỗi người. Tập trung vào từng biểu cảm và cử chỉ nhỏ nhất như ánh mắt, nụ cười, cái chạm tay…, mỗi thước phim trong teaser trailer Ngày xưa có một chuyện tình đều mang dụng ý tinh tế của đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh, góp phần diễn tả cảm xúc phức tạp ở ba nhân vật trên trang sách của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh thành hình ảnh trên màn ảnh rộng. 

teaser_02.png.jpg

Xoay quanh câu chuyện tình bạn, tình yêu giữa hai chàng trai và một cô gái từ thuở ấu thơ cho đến khi trưởng thành, phải đối mặt với những thử thách của số phận, bộ ba Phúc, Vinh, Miền đã cùng yêu, cùng bỡ ngỡ bước vào đời, va vấp và vượt qua. Thông qua bộ phim Ngày xưa có một chuyện tình, khán giả ở những độ tuổi khác nhau đều có thể nhìn thấy câu chuyện của mình, được gợi nhắc một phần tuổi trẻ tươi đẹp và được an ủi bởi nỗi giằng xé, nuối tiếc khi trưởng thành từ nhân vật trong phim. Bộ phim dự kiến khởi chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc vào ngày 1/11/2024.  

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022