Tác phẩm là phần tiếp theo của Mười (2007) - phim điện ảnh đầu tiên Việt Nam và Hàn Quốc hợp tác sản xuất. Đạo diễn Hằng Trịnh cho biết câu chuyện diễn ra ở thời hiện đại, với dàn nhân vật mới nhưng có sự gắn kết với lời nguyền năm xưa.

Mọi chuyện bắt đầu khi Linh (Chi Pu thủ vai) gặp lại bạn cũ - Hằng (Rima Thanh Vy), sau nhiều năm cách biệt. Họ từng rất thân thiết, nhưng mâu thuẫn khi Linh phải lòng Kiệt (Tôn Kinh Lâm) - bạn trai Hằng. Hai cô gái giáp mặt tại đám tang Kiệt khi anh qua đời một cách bí ẩn.

Hằng mời Linh đến nơi cô sống - biệt thự cổ từng thuộc sở hữu của họa sĩ nổi tiếng thời Pháp thuộc. Nơi đây "giam giữ" bức tranh bí ẩn của Mười (Anh Thư), chứa đựng lời nguyền ghê rợn. Những hiện tượng lạ liên tiếp xảy ra, trong khi Hằng ngày càng có biểu hiện của người bị ám. Linh đứng trước lựa chọn quan trọng: cứu bạn và hóa giải mâu thuẫn tình tay ba.

-9692-1664534809.png?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=p-P5zH25tujepaGft6pUvw

Chi Pu lần đầu đóng phim kinh dị. Ảnh: Silver Moonlight

Tác phẩm tạo kết nối tốt giữa hiện tại và quá khứ. Bí mật năm xưa dần được bật mí qua lời kể của các nhân vật. Thời Pháp thuộc, Mười - tiểu thư kiều diễm phải lòng họa sĩ tài hoa - Nguyên (Bình Minh). Hồng (Hồng Ánh) - có hôn ước với Nguyên - nổi cơn ghen, sai gia nhân bẻ chân, tạt axit Mười. Quá đau đớn, Mười tự sát, trở thành linh hồn báo thù. Lời nguyền của cô tồn tại đến ngày nay. Kịch bản lồng ghép tuyến truyện phụ để giải thích vì sao bức chân dung Mười xuất hiện ở biệt thự.

Theo đạo diễn kiêm sản xuất Hằng Trịnh, Hồng Ánh là nhân tố nổi bật nhất Mười: Lời nguyền trở lại dù thời lượng lên sóng ít. Cú twist (nút thắt tình huống) trong kịch bản giúp nhân vật Hồng trở thành điểm nhấn ở cao trào. Trong một đoạn thoại kéo dài, diễn viên kỳ cựu thể hiện sự căm hận tột độ Mười vì cướp người yêu.

Hồng Ánh cho biết cảnh quay đầy hận thù là thử thách lớn nhất sự nghiệp. Cô dành vài tuần nghiên cứu kỹ nhân vật, đọc nhiều tin về đánh ghen, từ đó phân tích tâm lý người trong cuộc. Trên phim trường, diễn viên hạn chế tiếp xúc đồng nghiệp, nhân viên hậu đài nhằm duy trì cảm xúc. "Trong trường đoạn này, tôi phải chuyển thái độ nhanh trong tích tắc, diễn hành động, chú trọng cả hình thể lẫn biểu cảm", Hồng Ánh nói.

-5809-1664534809.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=44bABIFG35xtnPfGSEhDqw

Hồng Anh diễn tốt nhân vật ghen tuông, không từ thủ đoạn hạ gục tình địch. Ảnh: Silver Moonlight

Các diễn viên khác ở mức tròn vai. Trở lại màn ảnh rộng sau Chị chị em em (2019), Chi Pu thể hiện loạt biểu cảm đa dạng của Linh: quyến rũ trong những cảnh mở màn, hoảng sợ giữa biệt thự vắng vẻ và dằn vặt ở đoạn kết. Cô cùng Rima Thanh Vy tương tác tốt, hóa đôi bạn thân nhưng nhiều mâu thuẫn. Anh Thư ma mị với vai ma Mười từng giúp cô vang danh. Đinh Y Nhung hóa thân Diệu - bà chủ ngôi biệt thự với hành tung bí ẩn, che giấu nhiều bí mật.

Không khí kinh dị toát lên từ diễn xuất, âm thanh và bối cảnh nhà cổ hoang vắng tại Suối Tre, Đồng Nai - có từ thời Pháp thuộc, đã xuống cấp sau 70 năm. Êkíp chọn nơi đây vì u ám, lạnh lẽo và mất hai tháng phục dựng thành biệt thự đủ nội thất, treo đầy tranh trên tường. Không gian đặc biệt này trở thành chứng nhân toàn bộ sự kiện, hiện tượng kỳ lạ.

Đạo diễn tiết lộ nhiều cảnh gây ám ảnh như ma Mười rơi xuống từ trần nhà, loạt biểu hiện kỳ lạ của Hằng hay phân đoạn trừ tà. Phim còn khắc họa lòng thù hận, tranh đoạt và sự phản bội trong tình yêu. Bi kịch của Hồng, Nguyên, Mười đời trước lặp lại với Linh và Hằng ở thời hiện đại, khi họ cùng yêu một người đàn ông. Tuy nhiên, nhà làm phim chọn cái kết nhân văn, thay vì xoáy sâu thêm ai oán.

-3245-1664534809.png?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=QTsRbTaJStX7D4KJTsiKoQ

Cảnh trừ tà trong phim. Phần hai có sự góp mặt của Chi Pu, Rima Thanh Vy, Hồng Ánh, Anh Thư, Đinh Y Nhung, Bình Minh, Tôn Kinh Lâm và Khôi Trần... Ảnh: Silver Moonlight

Mười: Lời nguyền trở lại do Silver Moonlight Entertainment sản xuất, CJ CGV phát hành tại Việt Nam từ ngày 30/9 và chiếu toàn cầu bởi Skyline Media.

Vạn Phát

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022